Các nàng hậu Tiểu vùng sông Mê Kông chung tay quảng bá điểm đến TPHCM
Nàng hậu các quốc gia thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông gồm Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanmar, Campuchia đã cùng tham gia trải nghiệm văn hóa đồng thời quảng bá cho điểm đến du lịch tại TPHCM thông qua các hoạt động đặc sắc trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM năm 2019.
Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM năm 2019 (ITE HCMC 2019) diễn ra tại TPHCM trong thời gian từ ngày 4-7/9 với một loạt sự kiện hướng đến giới thiệu, quảng bá cho hoạt động du lịch của thành phố.
Ngoài sự đồng hành của các cấp lãnh đạo Chính phủ và TPHCM, ITE HCMC năm nay có sự đồng hành của các hoa hậu, người đẹp các quốc gia nằm trong Tiểu vùng sông Mê Kông nhằm góp phần lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người TPHCM nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung đến đông đảo bạn bè quốc tế.
Trong đó, trong đêm hội chào mừng Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM 2019 cùng có sự xuất hiện của cả 5 người đẹp, gồm: Tân Hoa hậu Thế giới Thái Lan 2019 Narintorn Chadapattarawalrachoat, Hoa hậu Du lịch Lào 2018 Vaniphone Phoumixay, Hoa hậu Thế giới Myanmar 2017 Ei Kyawt Khaing, Hoa hậu Hoàn vũ Campuchia 2017 By Sotheary và Hoa hậu nước chủ nhà Việt Nam Trần Tiểu Vy.
Mang chủ đề “Cửa ngõ du lịch đến với châu Á”, ITE HCMC 2019 thu hút cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày 315 gian hàng, giới thiệu những điểm đến và sản phẩm du lịch của Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Hội chợ năm nay còn là cơ hội cho các quốc gia trong khu vực sông Mê Kông và các tổ chức quốc tế thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị, tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển du lịch. Trong những năm qua, việc quảng bá hình ảnh “Năm quốc gia – Một điểm đến” được coi là mục tiêu quan trọng đối với ngành du lịch của các quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.
ITE HCMC 2019 có 45 đơn vị tỉnh, thành phố trong nước mang đến nhiều sản phẩm du lịch như sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội nghị/ hội thảo, du lịch ẩm thực, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa... nhằm hướng đến mục tiêu kết nối di sản.