Chất lượng đáng tiền

Theo các công ty du lịch lữ hành, mùa này tour châu Âu đang rộ. Nhiều người xứ mình đã đặt tour đi các nước châu Âu, hoặc đi ngắm lá đỏ ở Nhật, Hàn, Trung Quốc… Số khách Việt đi du lịch nước ngoài hiện đã phục hồi khoảng 90% so với trước dịch.

- Tour trong nước đang ở giai đoạn thấp điểm. Tại sao khách lại đi xứ ngoại nhiều hơn trong nước?

- So vậy cũng khó, vì đó là những phân khúc khác nhau.

Nhưng ở phía kia, đặt ra câu hỏi khi nào khách ngoại đến xứ mình đông hơn trước sẽ thiết thực hơn. Và ngay cả với khách nội, biết rõ rằng những điểm đến trong nước tại sao vắng, tại sao đông cũng sẽ hữu ích cho việc cải thiện nguồn thu.

- Cái vướng của đa số điểm đến xứ mình là gì?

- Đó là chuyện chất lượng dịch vụ du lịch. Lễ hội từng được coi là điểm nhấn quan trọng, nhưng nhiều nơi tự đánh mất đặc trưng địa phương. Họ ngó nghiêng để cọp pi theo những nơi hút khách. Cái này dẫn tới hậu quả là lễ hội cũng na ná nhau, không có điểm nhấn. Chuyện nữa khiến cả khách nội lẫn ngoại than phiền là giá cả. Nếu du khách cảm thấy bị chèn ép, họ sẽ không quay lại.

- Phú Quốc là một ví dụ bự về mất khách do giá mắc. Nơi nào cũng có thể có cái chưa hay, nhưng dòm mình trung thực thì phải sửa rốt rẻng. Du khách chỉ ưa những nơi có chất lượng đáng tiền.

TƯ QUÉO

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/chat-luong-dang-tien-post710249.html