Chính thức ghép cầu phao dã chiến tạm thay cầu Phong Châu bị sập

Ngày 29/9, Lữ đoàn công binh 249 (Binh chủng Công binh) chính thức hợp long cầu phao PMP 60 tấn qua sông Hồng. Sau khi hoàn thành và cho chạy thử tải, dự kiến ngày 30/9 người dân sẽ được qua cầu.

Sau 20 ngày xảy ra sự cố sập cầu Phong Châu nối 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao (Phú Thọ), sáng 29/9, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã tiến hành bắc cầu phao PMP 60 tấn, cách cầu Phong Châu bị sập do cơn bão số 3 gây ra khoảng 400m về phía hạ lưu sông Hồng.

Sau 20 ngày xảy ra sự cố sập cầu Phong Châu nối 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao (Phú Thọ), sáng 29/9, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã tiến hành bắc cầu phao PMP 60 tấn, cách cầu Phong Châu bị sập do cơn bão số 3 gây ra khoảng 400m về phía hạ lưu sông Hồng.

Theo đó, cầu phao được lắp đặt thuộc địa bàn xã Hương Nộn (huyện Tam Nông) và xã Bản Nguyên (huyện Lâm Thao).

Theo đó, cầu phao được lắp đặt thuộc địa bàn xã Hương Nộn (huyện Tam Nông) và xã Bản Nguyên (huyện Lâm Thao).

Để lắp được cầu phao, Lữ đoàn 249 đã huy động trên 200 cán bộ, chiến sỹ và gần 90 phương tiện các loại tham gia thực hiện nhiệm vụ.

Để lắp được cầu phao, Lữ đoàn 249 đã huy động trên 200 cán bộ, chiến sỹ và gần 90 phương tiện các loại tham gia thực hiện nhiệm vụ.

Lữ đoàn 249 xác định sử dụng 26 đốt khơi, 2 đốt mố để khớp nối, lắp ghép các đốt khơi lại và cố định để tạo thành chiếc cầu phao hoàn chỉnh.

Lữ đoàn 249 xác định sử dụng 26 đốt khơi, 2 đốt mố để khớp nối, lắp ghép các đốt khơi lại và cố định để tạo thành chiếc cầu phao hoàn chỉnh.

Trước đó, ngày 28/9, Lữ đoàn Công binh đã tổ chức hạ thủy các khí tài gồm: 29 đốt khơi, 3 đốt mố, đầu kéo, phà, ca nô các loại.

Trước đó, ngày 28/9, Lữ đoàn Công binh đã tổ chức hạ thủy các khí tài gồm: 29 đốt khơi, 3 đốt mố, đầu kéo, phà, ca nô các loại.

Sau khi xác định vận tốc dòng chảy và chiều rộng lòng sông, Lữ đoàn 249 xác định sử dụng 26 đốt khơi, 2 đốt mố để khớp nối, lắp ghép các đốt khơi lại và cố định để tạo thành chiếc cầu phao hoàn chỉnh.

Sau khi xác định vận tốc dòng chảy và chiều rộng lòng sông, Lữ đoàn 249 xác định sử dụng 26 đốt khơi, 2 đốt mố để khớp nối, lắp ghép các đốt khơi lại và cố định để tạo thành chiếc cầu phao hoàn chỉnh.

Sau 90 phút phát lệnh lắp cầu phao, các chiến sĩ Lữ đoàn 249 đã hoàn thành việc lắp cầu.

Sau 90 phút phát lệnh lắp cầu phao, các chiến sĩ Lữ đoàn 249 đã hoàn thành việc lắp cầu.

Đại tá Nguyễn Hồng Giang, phó tư lệnh kiêm tham mưu trưởng Binh chủng Công binh, cho biết qua kiểm tra, cầu phao hoàn toàn bảo đảm để tổ chức giao thông cho bà con qua sông Hồng. Trong hôm nay chúng tôi tiếp tục những việc còn lại để các xe thô sơ có thể qua cầu thuận tiện"

Đại tá Nguyễn Hồng Giang, phó tư lệnh kiêm tham mưu trưởng Binh chủng Công binh, cho biết qua kiểm tra, cầu phao hoàn toàn bảo đảm để tổ chức giao thông cho bà con qua sông Hồng. Trong hôm nay chúng tôi tiếp tục những việc còn lại để các xe thô sơ có thể qua cầu thuận tiện"

Sau khi hợp long, chiến sĩ điều chỉnh tim cầu phao và cố định neo

Sau khi hợp long, chiến sĩ điều chỉnh tim cầu phao và cố định neo

Công việc đã được triển khai nhanh chóng và an toàn.

Công việc đã được triển khai nhanh chóng và an toàn.

Người dân hai bên bờ sông theo dõi quá trình lắp đặt cầu phao.

Người dân hai bên bờ sông theo dõi quá trình lắp đặt cầu phao.

Vào lúc 10h36 ngày 29/9/2024, Lữ đoàn công binh 249 (Binh chủng Công binh) chính thức hợp long cầu phao PMP 60 tấn qua sông Hồng.

Vào lúc 10h36 ngày 29/9/2024, Lữ đoàn công binh 249 (Binh chủng Công binh) chính thức hợp long cầu phao PMP 60 tấn qua sông Hồng.

Sau khi hoàn thành việc bắc cầu, đơn vị tổ chức thông xe kỹ thuật, kiểm tra, hiệu chỉnh kỹ thuật, hoàn tất các công đoạn. Dự kiến ngày 30/9, cầu phao sẽ bắt đầu thông xe phục vụ nhu cầu đi lại trước mắt của người dân.

Sau khi hoàn thành việc bắc cầu, đơn vị tổ chức thông xe kỹ thuật, kiểm tra, hiệu chỉnh kỹ thuật, hoàn tất các công đoạn. Dự kiến ngày 30/9, cầu phao sẽ bắt đầu thông xe phục vụ nhu cầu đi lại trước mắt của người dân.

Cầu được vận hành trong thời gian từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Các phương tiện xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, xe mô tô 3 bánh được phép lưu thông 2 chiều, vận tốc không quá 5km/h. Đối với xe ô tô, chỉ cho phép ô tô con, xe bán tải (2-4 chỗ ngồi) lưu thông 1 chiều khi qua cầu, thời gian mỗi chiều lưu thông 10 phút, khoảng cách giữa các xe trên cầu không quá 30m, vận tốc không quá 10km/h.

Cầu được vận hành trong thời gian từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Các phương tiện xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, xe mô tô 3 bánh được phép lưu thông 2 chiều, vận tốc không quá 5km/h. Đối với xe ô tô, chỉ cho phép ô tô con, xe bán tải (2-4 chỗ ngồi) lưu thông 1 chiều khi qua cầu, thời gian mỗi chiều lưu thông 10 phút, khoảng cách giữa các xe trên cầu không quá 30m, vận tốc không quá 10km/h.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã xây dựng phương án phân luồng trong quá trình sửa chữa cầu Phong Châu. Theo đó, các xe có tổng tải trọng từ 10 tấn trở xuống, xe thô sơ, xe máy, người đi bộ được lưu thông qua sông Hồng bằng cầu phao thay cho cầu Phong Châu bị sập.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã xây dựng phương án phân luồng trong quá trình sửa chữa cầu Phong Châu. Theo đó, các xe có tổng tải trọng từ 10 tấn trở xuống, xe thô sơ, xe máy, người đi bộ được lưu thông qua sông Hồng bằng cầu phao thay cho cầu Phong Châu bị sập.

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/chinh-thuc-ghep-cau-phao-da-chien-tam-thay-cau-phong-chau-bi-sap-20240929163507111.htm