'Chúng tôi cần phải dẫn đầu Digital Transformation'

Đó là một phần chia sẻ từ bà Nguyễn Thị Mai - Phó chủ tịch Marketing Unilever Việt Nam...

 Unilever Việt Nam muốn thay đổi cách quảng cáo thông điệp "1-for-all" tới người tiêu dùng.

Unilever Việt Nam muốn thay đổi cách quảng cáo thông điệp "1-for-all" tới người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Mai - Phó chủ tịch Marketing Unilever Việt Nam - đã có những chia sẻ thực tế sau những thành công mang đậm dấu ấn chuyển đổi số mà đội ngũ marketing Unilever đạt được tại Smarties Vietnam 2019.

Với mục tiêu đưa chuyển đổi số vào trọng tâm phát triển chiến lược, Unilever đã và đang sử dụng dữ liệu lớn (big data) và AI để tạo nên một cuộc cách mạng marketing hoàn toàn triệt để, đi trước cả những nỗ lực của các đối thủ khác cùng ngành. Người dùng sẽ luôn được tiếp cận chính xác bởi những nội dung được cá nhân hóa một cách gần gũi mà họ thực sự quan tâm trên thiết bị công nghệ.

"Hành vi khách hàng đã thay đổi và cách Unilever làm marketing cũng vậy"

"Unilever Việt Nam muốn thay đổi cách quảng cáo thông điệp "1-for-all" tới người tiêu dùng. Thay vào đó, chúng tôi "thiết kế riêng" những nội dung biến đổi đa dạng, dành cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Đồng thời nhận diện được ngữ cảnh liên quan để thương hiệu xuất hiện phù hợp nhất và được đón nhận tốt nhất".

Thêm vào đó, môi trường số cũng đem lại nhiều "quyền lực" hơn cho người tiêu dùng. Họ có thể nhấn bỏ qua hoặc chặn bất cứ trải nghiệm nào không phù hợp, không hấp dẫn.

"Do đó chúng tôi cần những công nghệ mới nhất, sáng tạo nhất để đem lại trải nghiệm mới mẻ nhất cho khách hàng", bà Mai khẳng định.

Cách tiếp cận truyền thông mới của Unilever đòi hỏi đội ngũ marketing phải phân tích được big data để biết được ai - ở đâu - khi nào - thế nào là ngữ cảnh liên quan, để truyền tải thông điệp phù hợp.

Trong chiến dịch "Lifebuoy - Hệ thống cảnh báo dịch bệnh tự động" vừa nhận bộ đôi giải Vàng Smarties Vietnam 2019, nhãn hàng nhận thấy tính cấp thiết của việc cần cảnh báo cộng đồng tăng cường vệ sinh thân thể với Lifebuoy để phòng các dịch bệnh trước khi chúng thực sự xảy ra.

Áp dụng mô hình thống kê học xác định chỉ số liên quan giữa các yếu tố gồm thời tiết, nhiệt độ, số lượng tìm kiếm với dữ liệu bệnh học ở các địa phương, Lifebuoy thông qua công cụ quảng cáo tự động Google "Ruled By Weather", đã có thể truyền tải nội dung truyền thông phù hợp cho người dân ở từng nơi khác nhau.

Thu Ngân

Nguồn VnEconomy: http://vneconomy.vn/chung-toi-can-phai-dan-dau-digital-transformation-20191122143049194.htm