Công ty Điện lực Ninh Bình, đa dạng các giải pháp thanh toán cho khách hàng

Nhằm đẩy mạnh việc phát triển thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Công ty Điện lực Ninh Bình đã tích cực phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian trên địa bàn tỉnh cung cấp đa dạng các giải pháp thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng điện.

Khách hàng giao dịch tại Điện lực Yên Khánh.

Khách hàng giao dịch tại Điện lực Yên Khánh.

Ông Chu Ngọc Cảnh, Phó trưởng phòng kinh doanh, Công ty Điện lực Ninh Bình cho biết: Ngoài hình thức thanh toán truyền thống bằng tiền mặt, Công ty đang đặc biệt chú trọng phát triển các hình thức thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản các ngân hàng, ví điện tử như: các kênh thanh toán điện tử như internet/mobile/SMS banking, website, ví điện tử (ZaloPay, Momo, Viettel Pay…), qua đó, tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện, tiền phí dịch vụ điện khác mọi lúc, mọi nơi.

Trong đó, hình thức trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử để thanh toán tiền điện và phí dịch vụ điện khác được nhiều khách hàng lựa chọn hơn cả bởi tiết kiệm được thời gian và an toàn trong giao dịch, đặc biệt thích hợp với những người bận rộn, không sợ bị quên việc thanh toán.

Để có thể thanh toán tiền điện bằng trích nợ tự động, khách hàng cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hợp tác với PC Ninh Bình như BIDV, Vietcombank, VietinBank, MB, Agribank và Techcombank,..

Việc đăng ký trích nợ tự động được thực hiện một lần duy nhất tại các phòng giao dịch hoặc trên các ứng dụng của ngân hàng. Không chỉ thanh toán tiền điện, khách hàng còn có thể thanh toán các khoản tiền liên quan đến dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng có chi phí khác qua các hình thức không dùng tiền mặt.

Để mang lại sự yên tâm cho khách hàng, ngay khi thực hiện thanh toán tiền điện thành công, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn thông báo thanh toán thành công của tổng đài chăm sóc khách hàng của Điện lực về số điện thoại đã đăng ký. Hoặc khách hàng có thể chủ động tra cứu thông tin và tải hóa đơn điện tử trên Website http://cskh.npc.com.vn hoặc App CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Ngành Điện phối hợp với Ngân hàng MB Ninh Bình cử cán bộ tới các hộ gia đình hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng miễn phí và tuyên truyền thanh toán không dùng tiền mặt.

Nhằm hỗ trợ các điều kiện tốt nhất cho khách hàng cũng như lan tỏa sâu rộng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Công ty Điện lực Ninh Bình đã phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn mở tài khoản miễn phí cho các khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, thường xuyên nhắn tin, thông báo tuyên truyền trên các phương tiện đại chúng để khách hàng biết các hình thức thanh toán cũng như các chính sách ưu đãi dành cho khách hàng.

Phân công cán bộ phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức ngân hàng trực tại các phòng giao dịch của Điện lực hoặc đến tận các hộ dân tuyên truyền lợi ích của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, giúp họ mở tài khoản ngân hàng miễn phí ngay tại nhà.

Nhờ nỗ lực đa dạng các kênh thanh toán, đến tháng 8/2022 toàn tỉnh có 264.295/359.641 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 73,49%.

Hiện Công ty Điện lực Ninh Bình đang tiếp tục tuyên truyền, vận động khách hàng thanh toán tiền điện và các phí dịch vụ điện không dùng tiền mặt; phấn đấu 90% khách hàng sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt vào năm 2023.

Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện, đáp ứng xu thế chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, đồng thời mang lại sự thuận tiện, đa dạng hóa kênh giao tiếp với khách hàng sử dụng điện.

Bài, ảnh: Phương Thảo

Nguồn Ninh Bình: https://baoninhbinh.org.vn/cong-ty-dien-luc-ninh-binh-da-dang-cac-giai-phap-thanh-toan/d20221008150236315.htm