Khách hàng tố mất hơn 46 tỷ đồng gửi tại Sacombank ở Khánh Hòa

Bà Hồ Thị Thùy Dương (46 tuổi) tố cáo việc 46,9 tỷ đồng gửi tại ngân hàng Sacombank tại thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa bị rút trái phép.

Một khách hàng của Phòng Giao dịch Ngân hàng Sài gòn Thương tín – Sacombank tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa tố cáo, khoản tiền 46,9 tỷ đồng gửi tại ngân hàng này bị rút rái phép.

Đầu tháng 3/2023, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu thuộc Bộ Công an đã có phiếu chuyển đơn đến Công an tỉnh Khánh Hòa liên quan đơn thư của bà Hồ Thị Thùy Dương.

Sacombank Cam Ranh nơi khách hàng tố bị mất tiền gửi.

Sacombank Cam Ranh nơi khách hàng tố bị mất tiền gửi.

Trước đó, tháng 11/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố 4 cán bộ, nhân viên Sacombank Cam Ranh để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

4 bị can gồm: Nguyễn Thị Hà, cựu Phó phòng giao dịch; Ngô Thị Hồng Nhạn, Nguyễn Trà My và Ngô Nữ Hồng Hải đều là nhân viên phòng giao dịch.

Trong đó, Nguyễn Thị Hà, Ngô Thị Hồng Nhạn bị bắt tạm giam. Các nhân viên ngân hàng bị khởi tố, bắt tạm giam sau khi nhiều khách hàng tố giác bị mất tiền gửi tại Sacombank Cam Ranh.

Trong số đó, bà Hồ Thị Thùy Dương (46 tuổi), ở thành phố Cam Ranh tố cáo việc 46,9 tỷ đồng bị rút trái phép. Tháng 5/2022, bà Dương phát hiện tài khoản của mình bị mất tiền, đề nghị ngân hàng trích lục sao kê. Kết quả cho thấy có tổng cộng 12 giao dịch diễn ra từ 4/5/2022 đến 14/6/2022 với số tiền 46,9 tỷ đồng.

Các giao dịch này đều diễn ra ngoài giờ hành chính, bà Dương không thực hiện và không ủy quyền cho người khác để thực hiện giao dịch. Đồng thời, bà Dương cũng không nhận được tin nhắn biến động số dư. Bà đã nhiều lần làm việc phía Ngân hàng Sacombank yêu cầu trả lại tiền và gửi đơn tố cáo tới công an.

Phía Ngân hàng Sacombank cho rằng, 46,9 tỷ đồng của bà Dương bị rút khỏi tài khoản đang được công an điều tra, nên việc hoàn trả số tiền trên trong khi chưa có kết luận của cơ quan công an là “không hợp lý”.

Phía ngân hàng có văn bản ủy quyền cho luật sư thông báo đến bà Dương sẽ hỗ trợ tạm ứng số tiền 15 tỷ đồng trong thời gian chờ kết quả xử lý của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, gia đình bà Dương đã từ chối nhận 15 tỷ đồng này với lý do số tiền họ bị mất nhiều hơn và không liên quan sai phạm xảy ra ở Phòng Giao dịch Cam Ranh.

Trong một diễn biến khác, ông Đỗ Trọng Thảo, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau khi xảy ra các sai phạm tại Phòng Giao dịch Sacombank Cam Ranh, Hội sở Sacombank đã điều động, thay thế Giám đốc Sacombank Khánh Hòa là đơn vị chủ quản của Sacombank Cam Ranh. Đồng thời, thay thế toàn bộ nhân viên tại Phòng Giao dịch Cam Ranh.

Phía Sacombank đã làm việc với một số khách hàng liên quan để đối chiếu và hoàn trả được 35 tỷ đồng. Riêng vụ việc liên quan bà Hồ Thị Thùy Dương đang được công an điều tra.

“Vụ việc đang được công an điều tra, tình trạng hoạt động của Sacombank bình thường. Khi xảy ra vụ việc đó, toàn bộ số nhân viên vi phạm và liên quan đều đã bị đình chỉ. Sacombank điều động cán bộ từ hội sở vào để tăng cường. Sacombank Cam Ranh trực thuộc Sacombank ở Nha Trang - Khánh Hòa. Khách hàng vẫn huy động vốn bình thường", ông Đỗ Trọng Thảo cho biết./.

Thái Bình/VOV-Miền Trung

Nguồn VOV: https://vov.vn/phap-luat/khach-hang-to-mat-hon-46-ty-dong-gui-tai-sacombank-o-khanh-hoa-post1007907.vov