Làm rốt rẻng

Theo nhiều doanh nghiệp lữ hành quốc tế, lượng khách Australia đến xứ mình đang tăng lên. Họ chọn đến Việt Nam do chi phí rẻ, có đường bay thẳng, thức ăn ngon. Sắp tới, khi thời hạn thị thực (visa) được kéo dài hơn, khách ngoại nhiều nước sẽ tấp nập đổ tới?

- Du khách giờ có nhiều thông tin, nhiều điểm đến để chọn lựa. Họ tới đâu, nghĩa là chỗ đó hiện tại có những thứ nhỉnh hơn so với chỗ khác. Những gì mắc kẹt trong chính sách du lịch mà được gỡ, sự hấp dẫn của xứ mình sẽ tăng lên. Nhưng nếu chỉ có bi nhiêu thì chưa đủ.

- “Bi nhiêu” còn lại là những chuyện gì?

- Chính Tổng cục Du lịch thừa nhận tới giờ vẫn chưa chính thức có văn phòng xúc tiến du lịch nào ở xứ ngoại. Do vậy, thiếu chủ động trong việc khai thác nguồn khách là điều đương nhiên. Nữa, xứ mình vẫn yếu trong việc xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với từng thị trường. Người ta khoái ăn bánh mì mà mình chỉ bán có mỗi bún thì khó bán chạy.

- Tức là Thái Lan, Singapore, Malaysia… đã làm tốt những thứ đó?

- Họ không những làm tốt, mà còn liên tục điều chỉnh cho phù hợp với thực tế. Học hỏi cái hay từ chính đối thủ cạnh tranh, và nhấn vô điểm mạnh của mình phải là điều xuyên suốt. Cái yếu cố hữu của du lịch xứ mình là thấy vấn đề mà toàn bàn tới lui. Muốn tiến bộ thì phải dám làm rốt rẻng.

TƯ QUÉO

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/lam-rot-reng-post691572.html