Masan bất ngờ rót gần 300 tỷ đồng lấn sân sang lĩnh vực mạng di động ảo

Masan Group chi gần 300 tỷ đồng để nắm quyền chi phối Reddi - mảnh ghép đầu tiên để số hóa 'Point of Life', từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất.

Công ty TNHH The Sherpa thuộc Tập đoàn Masan vừa công bố hoàn tất mua lại 70% cổ phần của Công ty Cổ phần Mobicast với tổng giá trị tiền mặt 295,5 tỷ đồng, bước đầu mở rộng sang lĩnh vực viễn thông.

Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang rót 300 tỷ đồng vào công ty trong lĩnh vực mạng di động ảo

Bài liên quan

Tập đoàn Masan ủng hộ 2 máy ECMO và 6.000 kit xét nghiệm tới TP. HCM

Masan rót 15 triệu USD mua 20% vốn chuỗi trà sữa Phúc Long

Lãnh đạo Masan nói gì về việc mua VinCommerce với khoản lỗ 100 triệu USD?

Masan Group hoàn thành mục tiêu tài chính năm 2020

Mobicast là một start-up trong lĩnh vực mạng di động ảo (MVNO), sở hữu thương hiệu mạng Reddi tích hợp hoàn chỉnh các dịch vụ viễn thông.

Masan đang nắm các nền tảng tiêu dùng từ các đơn vị thành viên như VinCommerce, Techcombank và Phúc Long. Để phục vụ gần 15 triệu người tiêu dùng thường xuyên sử dụng các dịch vụ số, Masan cho biết cần có giải pháp để tích hợp sản phẩm và dịch vụ số vào nền tảng tiêu dùng.

Ông Danny Le, Tổng giám đốc Masan Group cho biết: “Tầm nhìn của Masan là xây dựng nền tảng tích hợp xuyên suốt từ offline đến online nhằm phục vụ các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu, có tần suất sử dụng hàng ngày cho 50 triệu người tiêu dùng Việt Nam vào năm 2025. Reddi là mảnh ghép đầu tiên để số hóa hệ sinh thái tiêu dùng 'Point of Life', từng bước tích hợp các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu vào một nền tảng duy nhất".

Reddi là mảnh ghép đầu tiên để số hóa "Point of Life" - Nguồn: Masan

Mobicast được thành lập vào năm 2016 và chính thức nhận được giấy phép vận hành mạng MVNO với thương hiệu tiêu dùng Reddi vào năm 2019, nhắm đến phân khúc mục tiêu là người tiêu dùng trẻ.

Reddi là MVNO đầu tiên tại Việt Nam đầu tư xây dựng nền tảng E-MVNO hoàn chỉnh, Reddi cung cấp cho khách hàng trải nghiệm trực tuyến và hướng đến chuyển đổi thành siêu ứng dụng dựa trên dịch vụ cốt lõi là dịch vụ di động.

Với thương vụ trên, Reddi sẽ được tiếp cận độc quyền đến tập khách hàng của Masan thông qua các điểm bán trực tiếp và trực tuyến trên toàn quốc. Đây là lợi thế giúp start-up này tiết giảm đáng kể chi phí thu hút khách hàng và cho phép công ty dùng khoản tiết kiệm này để tái đầu tư vào phát triển các giải pháp tiêu dùng số và nền tảng trải nghiệm khách hàng cho người tiêu dùng Việt Nam, trong đó 44% thuê bao di động vẫn chủ yếu dùng dịch vụ thoại và SMS.

Kỳ Hoa

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/masan-bat-ngo-rot-gan-300-ty-dong-lan-san-sang-linh-vuc-mang-di-dong-ao-post157342.html