Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 31/8 đến 3/9), Hà Nội ước tính đón 672.900 lượt khách, tổng thu ước đạt hơn 2.1800 tỉ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, các điểm du lịch trên cả nước đón một lượng lớn du khách, tạo cơ hội đón khách quốc tế cuối năm.Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng để Việt Nam hút khách quốc tế đòi hỏi doanh nghiệp, tạo sản phẩm mới lạ, nâng chất lượng dịch vụ.
Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024, từ ngày 31/8 đến 3/9, Hà Nội ước tính đón khoảng 672.000 lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023.
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách tham quan, du lịch tại Hà Nội tăng cao. Trong đó, khách quốc tế và khách từ các tỉnh, thành đã đổ dồn về một số điểm đến du lịch trên địa bàn Thủ đô.
Bên cạnh các dòng sản phẩm du lịch truyền thống chủ đạo, Việt Nam sẽ phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch trong nước và quốc tế.
Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 TP Hà Nội đã chủ động và nhiều cách đổi mới trong cách tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn để thu hút khách du lịch. Thời tiết đẹp cũng khiến các di tích, bảo tàng, công viên, khu sinh thái, nghỉ dưỡng du lịch trên địa bàn trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán đón lượng khách ấn tượng.
Chiều ngày 14/2, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong 7 ngày nghỉ Tết Giáp Thìn từ ngày 8-14/2 dương lịch (tức từ ngày 29/12 đến hết 5/1 âm lịch), Thủ đô đón 653.000 lượt khách, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm trước.
Ngày 14-2, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ ngày 8-2 đến hết ngày 14-2, tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Thủ đô Hà Nội ước đón 653.000 lượt khách, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch đạt 2.350 tỷ đồng, tăng 35,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội là nơi 'lắng hồn núi sông ngàn năm', hội tụ và kết tinh những di sản văn hóa giàu giá trị của dân tộc Việt Nam. Thời gian qua, các điểm đến di sản Hà Nội đã và đang không ngừng xây dựng những sản phẩm văn hóa ấn tượng, giàu bản sắc từ chất liệu riêng có. Điều này vừa góp phần tôn vinh, quảng bá điểm đến, vừa tạo nên sức hấp dẫn cho tài nguyên di sản.
Hà Nội - 'trái tim' của cả nước, luôn mang trong mình sức hấp dẫn lạ kỳ đối với du khách nhờ nguồn lực nội tại được tạo nên từ bề dày truyền thống văn hóa - lịch sử, thiên nhiên phong phú, con người thân thiện và nền ẩm thực đa dạng. Những nguồn lực ấy đã định hình một Hà Nội - điểm đến hàng đầu châu Á vừa truyền thống vừa hiện đại, vừa thâm trầm cổ kính vừa sôi động và phát triển.
Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (từ ngày 30/12/2023 đến ngày 1/1/2024), ngành du lịch Thủ đô đã đón 402.000 lượt khách, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước.
Đầu năm mới 2024, ngành du lịch Thủ đô đã khởi sắc khi đón một lượng du khách khá lớn chọn Hà Nội làm điểm đến vui chơi đón năm mới. Để làm được điều đó, du lịch Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí phục vụ khách du lịch.
Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (từ ngày 30/12/2023 đến ngày 1/1/2024), ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt 402 nghìn lượt khách, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước. Riêng phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đón khoảng 150.000 lượt khách.
Khi hoạt động tham quan di tích dần trở nên bão hòa, việc xây dựng loại hình tour đêm đang tạo ra sự mới lạ, thu hút du khách, đặc biệt là các bạn trẻ và khách quốc tế.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ 2-9 (từ ngày 1-9 đến chiều ngày 4-9), tổng lượng khách du lịch đến thủ đô đạt khoảng 640.000 lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2022, TTXVN đưa tin.
Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (từ ngày 1- 4/9/2023), tổng khách du lịch đến Hà Nội khoảng 640.000 lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2022.
Ngày 2/1/2023, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (từ ngày 31/12/2022 đến ngày 2/1/2023), ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt 208.000 lượt người.