Phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền

Giữa lúc giá nhà chung cư tăng cao phi lý thì việc hình thành và vận hành phân khúc nhà ở thương mại vừa túi tiền đang được xem là một giải pháp quan trọng.

Phát triển mạnh phân khúc này sẽ giúp bình ổn thị trường bất động sản, giúp người có nhu cầu ở thực đến gần hơn với giấc mơ an cư.

Nhà ở thương mại vừa túi tiền được hiểu là loại hình nhà ở phù hợp với khả năng tài chính của đa số người dân. Phân khúc này hướng tới nhóm đối tượng có mức thu nhập trung bình và cận trung bình ở các đô thị đặc biệt, có tích lũy ở mức nhất định.

Để phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền, yếu tố quan trọng là cần có nguồn vốn tín dụng ưu đãi dành riêng cho phân khúc này. Tiếp đó, cần phải có những phương án quy hoạch để triển khai xây dựng không làm ảnh hưởng đến sự phát triển vốn có của trung tâm đô thị. Mặt khác, cần quy hoạch làm sao để các dự án nhà ở mang đặc tính khu dân cư, đáp ứng nơi ăn, chốn ở, công việc và nhu cầu sinh hoạt.

Cùng với các địa phương, Hà Nội cũng đang tập trung phát triển nhà ở xã hội. Thành phố đã bổ sung khoảng 15 khu đất quy mô lớn để đầu tư dự án nhà ở xã hội độc lập. Khi hoàn thành sẽ cung cấp 30 nghìn căn hộ, đáp ứng nhu cầu của người thu nhập thấp.

Mỹ Lan

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/phat-trien-nha-o-thuong-mai-vua-tui-tien-268904.htm