Toyota C-HR trở thành mẫu SUV bán chạy nhất tại Nhật Bản

Doanh số bán ra đạt 117.299 chiếc trong năm 2017 giúp cho chiếc crossover cỡ nhỏ Toyota C-HR trở thành mẫu xe nội địa đầu tiên có doanh số bán cao nhất tại thị trường Nhật Bản.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA), doanh số bán hàng của C-HR tại Nhật Bản đã đạt 117.299 chiếc trong năm 2017. Với doanh số cao chót vót trên đã giúp cho mẫu xe này trở thành chiếc SUV bán chạy nhất tại xứ sở "hoa anh đào”.

Ra mắt vào cuối năm 2016, Toyota C-HR được trang bị 2 tùy chọn động cơ turbo cỡ nhỏ 1.2L hoặc động cơ Hybrid 1.8L. Với khối động cơ 1.2L sử dụng Turbo tăng áp 8NR-FTS, công suất cực đại 115 mã lực và mô-men xoắn 185 Nm, đi cùng mức tiêu thụ nhiên liệu 15,4km/lít (khoảng 6,5 lít/100km).

Trên bản động cơ hybrid 1.8L kết hợp với 2 động cơ điện tiêu thụ 30,2km/lít (khoảng 3,3 lít/100km). Cả 2 tùy chọn động cơ kết hợp với hộp số CVTi 7 cấp với chế độ chuyển số tuần tự dẫn động 4 bánh với phiên bản turbo và 2 bánh với phiên bản hybrid.

C-HR nổi bật về mặt công nghệ khi trang bị hệ thống đỗ xe sử dụng phanh điện tử, vô-lăng thể thao bọc da 3 chấu và hệ thống khởi động sử dụng chìa khóa thông minh keyless.

Riêng dòng G và G-T xe sẽ sở hữu bánh xe 18-inch, đèn pha LED và đèn sương mù phía trước, màn hình cảnh báo điểm mù phía trước và phía sau và ghế bọc da. Giá bán C-HR ở Nhật Bản tương đương từ 494 triệu đồng (đã đổi sang tiền VND) cho phiên bản 1.2L S-T đến 573 triệu đồng cho phiên bản 1.8L Hybrid G.

Thiết kế của C-HR với diện mạo bên ngoài mang những đường nét sắc sảo và góc cạnh, mang đậm phong cách thể thao. Phần đầu với cụm đèn pha sắc nét dạng LED cùng dải viền led chiếu sáng ban ngày, cản trước mở rộng cùng logo đặt chính giữa.

Ở phía sau, cụm đèn hậu mang phong cách khá giống với chiếc Civic của Honda, cản sau lớn, nắp ca-pô nhô cao. Bộ la-zăng làm bằng hợp kim dạng 5 chấu kích thước 18 inch, 5 chấu kép hình chữ Y cách điệu, cánh lướt gió lớn và ăng-ten vây cá mập trên nóc.

Bên trong là vô-lăng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển chức năng, ghế ngồi bọc vải nỉ, bảng đồng hồ thể thao tích hợp màn hình 4,2 inch TFT, nút Star/Stop, chìa khóa thông minh, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch…

Tại thị trường Việt Nam, được nhập về nước thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân, kèm giá bán vào khoảng gần 2 tỷ đồng.

Toyota C-HR cũng từng giữ ngôi vương khi là mẫu crossover cỡ nhỏ bán chạy nhất trong 6 tháng đầu năm 2017 tại thị trường Nhật Bản, với doanh số bán ra đạt 79.303 chiếc.

Phía nhà sản xuất cũng chỉ ra rằng, trong tháng 4/2017, C-HR là chiếc xe được mua nhiều nhất tại Nhật Bản với doanh thu đạt 13.168 chiếc. Trong tháng 3/2017, 11.055 chiếc đã được bán ra giúp cho mẫu crossover C-HR trở thành xe nội địa đầu tiên có doanh số bán cao nhất tại thị trường Nhật Bản.

Nguồn Người Đưa Tin: http://xe.nguoiduatin.vn/515/toyota-c-hr-tro-thanh-mau-suv-ban-chay-nhat-tai-nhat-ban-352760.html