15 bức ảnh hé lộ sự khác biệt trước và sau khi có kỹ xảo trong phim bom tấn

Những bức ảnh hậu trường hé lộ sự thật đằng sau các cảnh quay hoành tráng, ấn tượng trong phim bom tấn.

Dưới đây là 15 bức ảnh tiết lộ hậu trường làm phim của các bộ phim bom tấn Hollywood.

Khi đóng phim, nếu các diễn viên Avengers: Endgame nhìn vào mắt Josh Brolin thì khi lên phim, họ sẽ chỉ đang nhìn vào phần ngực của Thanos, vì hắn là một gã khổng lồ.

Khi đóng phim, nếu các diễn viên Avengers: Endgame nhìn vào mắt Josh Brolin thì khi lên phim, họ sẽ chỉ đang nhìn vào phần ngực của Thanos, vì hắn là một gã khổng lồ.

Do đó diễn viên vào vai Thanos phải gắn một chiếc gậy có hình phần đầu của Thanos trên lưng để tạo thành Thanos đồ sộ.

Do đó diễn viên vào vai Thanos phải gắn một chiếc gậy có hình phần đầu của Thanos trên lưng để tạo thành Thanos đồ sộ.

Các diễn viên phải thật khó khăn để nhập vai khi nhìn bạn diễn vai phản diện của mình mặc bộ đồ bó sát và thi thoảng mỉm cười.

Các diễn viên phải thật khó khăn để nhập vai khi nhìn bạn diễn vai phản diện của mình mặc bộ đồ bó sát và thi thoảng mỉm cười.

Có lẽ đó là lý do vì sao chúng ta có hình ảnh hậu trường mà nữ diễn viên Elizabeth Olsen (thủ vai Scarlet Witch) cười tươi rói đằng sau một trong những cảnh đau thương nhất Infinity War.

Cũng như nhân vật Thanos của Jossh Brolon, Hulk của Mark Ruffalo cũng được dựng lên hoàn toàn từ máy tính, do đó người khổng lồ xanh thực chất chẳng cần hóa trang, làm tóc trước khi quay phim.

Cũng như nhân vật Thanos của Jossh Brolon, Hulk của Mark Ruffalo cũng được dựng lên hoàn toàn từ máy tính, do đó người khổng lồ xanh thực chất chẳng cần hóa trang, làm tóc trước khi quay phim.

Diễn viên mặc trang phục đặc biệt với các cảm biến để ghi lại chuyển động.

Diễn viên mặc trang phục đặc biệt với các cảm biến để ghi lại chuyển động.

"Người khổng lồ xanh" Hulk thậm chí chẳng cần hóa trang màu da khi quay phim.

"Người khổng lồ xanh" Hulk thậm chí chẳng cần hóa trang màu da khi quay phim.

Trong bộ phimAvengers: Endgame, cascnhaf làm phim đã quyết định không chỉ giới hạn việc dùng kỹ xảo để tạo ra các nhân vật hư cấu, mà họ đã dùng kỹ xảo để tạo ra trang phục cho diễn viên.

Trong bộ phimAvengers: Endgame, cascnhaf làm phim đã quyết định không chỉ giới hạn việc dùng kỹ xảo để tạo ra các nhân vật hư cấu, mà họ đã dùng kỹ xảo để tạo ra trang phục cho diễn viên.

Thay vì tạo ra các bộ đồ du hành không gian thật sự, họ chỉ cần dựng trên máy tính mà thôi,

Cho dù nhiều người nói Tobey Magure có thể thực hiện các kỹ năng của người nhện mà không cần kỹ xảo điện ảnh, thì chúng ta cũng hiểu rõ rằng kể cả anh hay Tom Holland (thủ vai Peter Parker trong series mới về Spider-Man) cũng không thể nào dính người lên một mặt phẳng thẳng đứng.

Cho dù nhiều người nói Tobey Magure có thể thực hiện các kỹ năng của người nhện mà không cần kỹ xảo điện ảnh, thì chúng ta cũng hiểu rõ rằng kể cả anh hay Tom Holland (thủ vai Peter Parker trong series mới về Spider-Man) cũng không thể nào dính người lên một mặt phẳng thẳng đứng.

Tất cả đều là nhờ sự trợ giúp của các nhân viên tại trường quay. Ví dụ cảnh bay lượn dùng dây cáp trên phông xanh.

Hoặc cảnh chiến đấu ảo diệu này, chỉ cần bạn xoay khung hình 90 độ.

Hoặc cảnh chiến đấu ảo diệu này, chỉ cần bạn xoay khung hình 90 độ.

Cỗ máy thời gian của Hollywood: Diễn viên Chris Evans ban đầu được trang điểm cho già đi một chút và thêm những dấu chấm trên mặt, sau đó hình ảnh sẽ được xử lý trên máy tính.

Cỗ máy thời gian của Hollywood: Diễn viên Chris Evans ban đầu được trang điểm cho già đi một chút và thêm những dấu chấm trên mặt, sau đó hình ảnh sẽ được xử lý trên máy tính.

Kết quả như chúng ta thấy trên màn ảnh là một Captain America già nua.

Ngược lại trongGuardians of the Galaxy(Vệ Binh Dải Ngân Hà), họ dùng các hiệu ứng để biến Kurt Russell trẻ lại 30 tuổi.

Ngược lại trongGuardians of the Galaxy(Vệ Binh Dải Ngân Hà), họ dùng các hiệu ứng để biến Kurt Russell trẻ lại 30 tuổi.

The Irishman (Người đàn ông Ireland) của nhà làm phim gạo cội Martin Scorsese cũng đã dùng kỹ xảo điện ảnh trên để kể loại cả cuộc đời của một người anh hùng.

The Irishman (Người đàn ông Ireland) của nhà làm phim gạo cội Martin Scorsese cũng đã dùng kỹ xảo điện ảnh trên để kể loại cả cuộc đời của một người anh hùng.

Trong phim, ngoại hình của diễn viên Robert De Niro đã biến đổi từ trẻ đến già nhờ kỹ xảo trẻ hóa (de-aging VFX).

Bộ phimAlita: Battle Angel (Alita: Thiên Thần Chiến Binh) dựa trên truyện tranh nhật và nhân vật cũng được xây dựng theo truyện tranh.

Bộ phimAlita: Battle Angel (Alita: Thiên Thần Chiến Binh) dựa trên truyện tranh nhật và nhân vật cũng được xây dựng theo truyện tranh.

Alita trong truyện có đôi mắt rất to, và tất nhiên nhà làm phim không thể tạo ra nhân vật này nếu không có hiệu ứng đặc biệt.

Trong Captain America, có tới hai diễn viên đóng nhân vật Steve Rogers trước khi đột biến thành anh chàng cơ bắp lực lưỡng.

Trong Captain America, có tới hai diễn viên đóng nhân vật Steve Rogers trước khi đột biến thành anh chàng cơ bắp lực lưỡng.

Chris Evans phụ trách phần dầu, còn Leander Deeny chịu trách nhiệm phần thân của nhân vật.

Điều thú vị là Deeny vẫn cao to hơn hình tượng nhân vật gốc, do đó các nhà làm phim vẫn phải dùng kỹ xảo để biến anh nhỏ đi.

Để tao nên cảnh phim chân thực nhất, mỗi cảnh quay họ phải thực hiện 3 lần: quay Evans, quay Deeny, và quay khi không có diễn viên.

Theo Gia đình mới

Nguồn Doanh Nghiệp: http://doanhnghiepvn.vn/van-hoa/15-buc-anh-he-lo-su-khac-biet-truoc-va-sau-khi-co-ky-xao-trong-phim-bom-tan/20210516090343267