3 nhà mạng bị phạt 140 triệu đồng

Do vi phạm về cuộc gọi rác, 3 nhà mạng Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom bị đề nghị phạt mỗi đơn vị 140 triệu đồng.

Cục Viễn thông vừa ban hành 4 kết luận kiểm tra về việc chấp hành quy định chống cuộc gọi rác dịch vụ điện thoại cố định tại Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty Cổ phần Hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom) và Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).

Viettel cùng 2 nhà mạng bị phạt 140 triệu đồng.

Viettel cùng 2 nhà mạng bị phạt 140 triệu đồng.

Theo đó, các đơn vị vẫn chưa triệt để trong vấn đề xử lý cuộc gọi rác. Cụ thể:

Đối với nhà mạng Viettel, trong thời gian kiểm tra, có 1.165 cuộc gọi sử dụng tên định danh gọi đến 921 thuê bao đã đăng ký danh sách không nhận quảng cáo.

Nhà mạng CMC Telecom đã để 63.390 cuộc gọi quảng cáo đến 41.917 thuê bao đã đăng ký trong danh sách không nhận quảng cáo. Đặc biệt, trong thời kỳ kiểm tra, có 2 cá nhân và 18 tổ chức là khách hàng của CMC Telecom có thuê bao cố định thực hiện cuộc gọi quảng cáo.

Còn FPT Telecom vẫn còn để 526.159 cuộc gọi quảng cáo đến 137.125 thuê bao đã đăng ký danh sách không nhận quảng cáo.

Theo đó, 3 đơn vị bị đề nghị xử phạt 140 triệu đồng/1 đơn vị, áp dụng hình thức xử phạt bổ sung đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ hai tháng với các thuê bao vi phạm.

Còn với VNPT, mặc dù vẫn tồn tại 1,.239 cuộc gọi rác đến 626 thuê bao đã đăng ký danh sách không nhận quảng cáo, tuy nhiên do hạn chế về mặt công nghệ nên không thể ngăn chặn các cuộc gọi từ thuê bao cố định có dây đến danh sách không nhận quảng cáo, vì thế đoàn kiểm tra yêu cầu VNPT khắc phục hạn chế và có biện pháp kỹ thuật ngăn chặn cuộc gọi quảng cáo.

Trước đó, từ tháng 11/2022, Bộ TTTT đã triển khai thí điểm đầu số 156 để tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.

Đối với cuộc gọi có dấu hiệu rác thì khách hàng soạn V (SĐT- nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 hoặc 5656

Đối với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo thì khách hàng soạn LD (SĐT- nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 hoặc 5656

Ngoài ra khách hàng cũng có thể gọi tới đầu số 156 để cung cấp thông tin và làm theo hướng dẫn của các nhà mạng.

Hà Thanh

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/3-nha-mang-bi-phat-140-trieu-dong.html