5 mẫu xe máy giảm giá nhiều nhất hiện nay ở Việt Nam
Thị trường xe máy Việt Nam đang bước vào mùa thấp điểm buộc các đại lý phải chủ động giảm giá xe. Tuy nhiên, các mức giảm giá không quá sâu.
Theo ghi nhận của VietNamNet, hiện các đại lý của Honda (HEAD) đang giảm giá nhiều cho một số dòng xe còn tồn kho như Honda SH350i, Winner, Vario,...
Tương tự, hai đối thủ chính là Yamaha và Piaggio/Vespa cũng áp dụng giá mới kèm số tiền giảm khoảng 2 triệu đồng, áp dụng từ tháng 3, tùy theo dòng xe và phiên bản.
Dưới đây là 5 mẫu xe máy đang giảm giá mạnh nhất trong tháng 3 này.
1. Honda Winner X giảm tới 10 triệu đồng
Như đã quen mặt trong vài năm trở lại đây, bất cứ đợt giảm giá xe máy nào diễn ra, thị trường khó có thể không nhắc đến cái tên Honda Winner X. Mẫu xe côn tay này ra mắt giữa năm 2019, phát triển từ chiếc Winner (ra mắt 2016), nhưng dần phải liên tục tự giảm giá nhằm cạnh tranh thị phần với đối thủ Yamaha Exciter.
Trong tháng đầu năm 2024, Honda Winner X đã giảm từ 3-5 triệu đồng phục vụ nhu cầu sắm xe ăn Tết, nhưng đến tháng 3 này, số tiền giảm so với giá niêm yết đã lên tới 10 triệu đồng.
Cụ thể, Winner X 2024 bản tiêu chuẩn CBS giá hiện còn 38 triệu đồng (giảm 8,16 triệu đồng so với giá đề xuất 46,16 triệu đồng). Honda Winner X 2024 ABS bản thể thao và đặc biệt đều giảm khoảng 10 triệu đồng, xuống còn 40 triệu đồng (bản đặc biệt) và bản thể thao là 40,5 triệu đồng.
Theo chia sẻ của một HEAD nằm ở phía đông TP.Hà Nội, mức giảm trên hiện đã áp dụng ở nhiều cửa hàng, nhưng số tiền giảm không đồng đều, phụ thuộc vào lượng hàng tồn của đại lý.
Phiên bản Honda Winner X 2024 mới đã tung ra thị trường từ tháng 12/2023. So với bản cũ, Winner X 2024 được phối màu lại các phiên bản, hạ trọng lượng mâm, trang bị thêm bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều. Động cơ của xe lại không có gì thay đổi, vẫn là loại 150cc, 4 van, DOHC phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 15,4 mã lực, mô-men xoắn 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp, côn tay.
2. Honda Vario 160 giảm tới 8 triệu đồng
Tương tự trước Tết, giá chiếc xe tay ga Honda Vario 160 nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia tiếp tục giảm mạnh so với giá niêm yết. Tuy nhiên, mức giảm đã rút ngắn lại so với trước Tết từ 3-4 triệu đồng.
Cụ thể, Honda Vario 160 CBS bản cao cấp đang bán với giá 44,4 triệu đồng (giảm 8 triệu so với giá niêm yết 52,4 triệu đồng). Vario 160 ABS bản đặc biệt giảm 6 triệu đồng, đưa mức giá xuống còn 50 triệu đồng (giá niêm yết 56 triệu đồng).
Honda Vario 160 được trang bị ABS, động cơ eSP + 4 valve thế hệ mới, tạo ra công suất tối đa 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút, cùng hộp số vô cấp và dây đai truyền động. Mẫu xe này có đầy đủ các trang bị giống các dòng xe tay ga cao cấp của Honda lắp tại Việt Nam, như màn hình LCD, đèn pha LED, chìa khóa thông minh, sạc USB dưới cốp,...
Đáng chú ý, trong khi Vario động cơ 160cc giảm giá thì phiên bản động cơ 125cc lại giữ nguyên không giảm, duy trì mức giá 40,7 và 41,2 triệu đồng.
3. Honda SH350i giảm 3,5 triệu đồng cho khách chưa có bằng A2
Mẫu xe tay ga phân khối lớn Honda SH 350i đang có mức giảm giá 3,5 triệu đồng dành cho khách hàng mua mới chưa có bằng A2. Số tiền này thực chất là khoản ưu đãi để khách mua đi đăng ký và học bằng lái A2. Riêng với khách hàng đã có bằng A2, mức giảm khi mua Honda SH 350i là 2 triệu đồng.
Honda SH 350i lắp ráp trong nước đã ra mắt thị trường vào tháng 8/2021. Ban đầu, xe bán chênh giá cao ngất ngưởng từ 20-30 triệu đồng so với giá niêm yết vì nguồn cung ít, thậm chí có thời điểm giá "vọt" lên tới 180-200 triệu đồng vào tháng 5, tháng 6/2022. Tuy nhiên, sau đó, giá Honda SH 350i đảo chiều, liên tục giảm sâu và duy trì tình trạng này cho đến nay.
Tại Việt Nam, Honda SH 350i lắp ráp trong nước sử dụng động cơ eSP+ với dung tích 329,6cc, SOHC xi-lanh đơn, 4 van, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-Fi. Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 29,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,8 Nm tại 5.250 vòng/phút.
Bên cạnh hàng loạt các ưu điểm công nghệ thì SH350i cũng có một số các nhược điểm nhất định như trọng lượng xe khá nặng và kích cỡ cồng kềnh với khối lượng lên tới 172kg, chiều cao yên 810mm, chỉ phù hợp với những người có chiều cao trên 1m75.
4. Yamaha Grande giảm 2 triệu đồng
Yamaha Grande thế hệ mới ra mắt khách Việt vào tháng 9/2022, tiếp tục là đối thủ chính của Honda Lead. Từ cuối năm 2023 đến nay, mẫu xe này thường giảm 2 triệu đồng so với giá đề xuất cho các phiên bản.
Trong tháng 3 này, Yamaha Grande tiếp tục duy trì mức giá mới nhằm kéo lại khoảng cách giá so với đối thủ Honda Lead 125 (hiện đang bán giá từ 39,5-42,8 triệu đồng).
Grande 2024 đang bán ra 3 phiên bản, gồm tiêu chuẩn giá 46,1 triệu đồng, cao cấp 50,7 triệu và giới hạn 51,5 triệu động. Với mức giảm 2 triệu đồng, Yamaha Grande bản thấp nhất có giá mới 44,1 triệu đồng, vẫn cao hơn đáng kể so với Honda Lead.
Thế hệ mới của Grande sở hữu ưu điểm về mặt công nghệ động cơ 125cc có chế độ tạm thời Start/Stop và hệ thống trợ lực điện (hybrid) tối đa 3 giây sau để từ khi xe lăn bánh, giúp tiết kiệm nhiên liệu từ 1,69 lít/100 km xuống 1,66 lít/100 km. Bên cạnh đó là trang bị thông minh như ứng dụng Y-connect cho chủ xe biết nhiều thông số và kết nối không dây.
Tuy nhiên, khi xét về tính thực dụng và giá bán thì đối thủ Honda Lead vẫn đang nhận được nhiều quan tâm hơn, thể hiện bằng việc ít khi phải giảm giá, thậm chí có thời điểm còn "chênh" thêm vài triệu đồng.
5. Piaggio và Vespa giảm đồng loạt 2 triệu đồng
Suốt nhiều tháng, thương hiệu xe Ý là Piaggio và Vespa liên tục áp dụng giảm giá cho các mẫu xe bán tại Việt Nam. Bước sang tháng 3, chính sách giảm giá tiếp tục áp dụng đồng loạt mức 2 triệu đồng cho toàn bộ dòng sản phẩm của Piaggio và Vespa.
Cụ thể, dòng xe Piaggio Liberty có mức giá rẻ nhất, hiện còn từ 46,6-58,8 triệu đồng. Piaggio Medley có giá mới là 78-94,8 triệu đồng. Vespa Primavera có giá sau giảm còn 75,8-84,8 triệu đồng. Vespa Spint sau giảm giá còn 79-95,8 triệu đồng.
Piaggio và Vespa hiện là thương hiệu xe máy duy nhất ở Việt Nam chỉ bán các dòng xe tay ga. Tuy nhiên, dù giá bán tương đương một số dòng xe tay ga của Honda hay Yamaha nhưng hãng xe Ý thường không coi đây là các đối thủ chính bởi khách hàng của họ nằm trong nhóm thị phần riêng, thích sự cá tính hơn là tính thực dụng.
Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!