9X Tuyên Quang từ bỏ công việc mức lương cao về quê 'phục vụ' bà con

Không chỉ dừng ở việc giới thiệu nông sản, dược liệu, cảnh quan quê hương... cô gái còn sớm định hình cho mình con đường khởi nghiệp bằng nông sản quê hương.

Nông Cẩm Quỳnh (SN 1995, quê Tuyên Quang) sở hữu vẻ đẹp đậm chất gái Đông Bắc, giọng nói nhẹ nhàng cùng nụ cười tỏa nắng. Cô nàng xuất hiện trên sóng livestream quảng bá sản vật quê hương thường thu hút người xem bởi vẻ đẹp ấy. Họ cũng mến mộ tài năng, cái tâm cái tầm mà cô đặt trọn vào nông sản xứ Tuyên.

Song ít ai biết rằng, cô gái Tuyên Quang phải học tập, trải qua nhiều gian nan mới có "thành quả" như ngày hôm nay.

Từ bỏ công việc tốt về quê 'khởi nghiệp'

Gần chục năm trước, Quỳnh vừa tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tìm được công việc ổn định với mức lương cao tại Hà Nội. Cô nàng làm việc một thời gian liền quyết định rời chốn xô bồ về bản Nùng để tìm bình yên nơi núi rừng.

Về quê, Quỳnh tận hưởng trọn vẹn giây phút bình yên bên gia đình, bản làng và từ từ cảm nhận việc nhà nông. Sau đó cô nghĩ bản thân cần phải làm điều gì đó cho bà con, cho quê hương.

"Mình tận dụng thế mạnh vốn có của bản thân. Đó là có gì nói đó, cứ chân chất và thẳng thắn. Vì thế mình đã có cảm hứng để bắt đầu sản xuất các video về cuộc sống thôn quê", Quỳnh nói.

Nông Cẩm Quỳnh sở hữu vẻ đẹp con gái vùng cao.

Nông Cẩm Quỳnh sở hữu vẻ đẹp con gái vùng cao.

Dần dần, cô gái 9X đã bén duyên với nghề sáng tạo nội dung, dần trở thành một Tiktoker nổi tiếng, vang danh khắp núi rừng bản Nùng. Các video của cô nàng mang chung nét đẹp của bản miền núi ở Sơn Dương, Chiêm Hóa, Na Hang... Đó là sự bình yên, trong lành và đậm chất làng quê Đông Bắc.

Ghé kênh Tiktok của Quỳnh, người xem còn được "no con mắt, đói cái bụng" trước loạt video giới thiệu các món ăn đặc sản của Tuyên Quang như: gỏi củ cải khô, xôi cọ, da trâu muối chua, me đất, canh măng khô... Tất cả nguyên liệu đều sạch, được cô nàng lấy của bà con trong bản, trực tiếp sơ chế và nấu theo đúng hương vị người Nùng.

Các video đó đều nhận được sự ủng hộ lớn từ cư dân mạng, đem về lượt view "khủng", từ 2 đến 4 triệu/video. Thậm chí nhiều người ước được một lần đặt chân lên bản của Quỳnh để tận hưởng, trải nghiệm thử cuộc sống thanh bình.

Ở Quỳnh còn toát ra năng lượng tích cực và lạc quan. Cô phải làm việc nặng nhọc như một người nông dân đích thực nhưng chưa bao giờ than vãn, ngược lại luôn yêu đời và vui vẻ. Do đó người xem video phần nào học được cách sống tích cực, thấy an yên giữa đời thường đầy bon chen.

Quỳnh một mình làm sáng tạo nội dung.

Quỳnh một mình làm sáng tạo nội dung.

Tuy nhiên, có người cho rằng Quỳnh chỉ là "nhân vật chính" trong video, còn đứng sau là cả một ekip hoành tráng. Thực tế chỉ có duy nhất cô nàng đảm nhiệm mọi vị trí: từ khâu lên ý tưởng, quay, diễn, lồng tiếng đến chỉnh sửa video.

"Mình không có ngày nghỉ, lúc nào cũng hăng say làm việc. Mình lên ý tưởng xong sẽ bắt tay vào quay dựng, lồng tiếng để nhanh chóng hoàn thiện một video hay, đem lại giá trị nhất định", cô gái Tuyên Quang nói.

Quỳnh hiện sở hữu kênh Tiktok có gần 208.000 lượt theo dõi, 5.2 triệu lượt thích cùng nhiều video triệu view. Ngoài ra, cô nàng còn sở hữu nhiều kênh quảng bá đặc sản Tuyên Quang. Tất cả đều được người xem ủng hộ và chờ đón mỗi ngày.

Giúp bà con quảng bá nông sản Tuyên Quang

Không chỉ dừng ở việc giới thiệu nông sản, dược liệu, cảnh quan quê hương... Quỳnh còn sớm định hình cho mình con đường khởi nghiệp bằng nông sản quê hương. Cô bộc bạch từng nghe ai đó nói "Nông sản Việt như cô gái đẹp chỉ ngồi nhà chờ người khác hỏi mua" nên thử tự giới thiệu "cô gái đẹp" để nhiều người biết đến thông qua nền tảng Tiktok.

Quỳnh miệt mài giới thiệu nông sản quê hương.

Quỳnh miệt mài giới thiệu nông sản quê hương.

Mỗi ngày, Quỳnh dậy từ sớm để chuẩn bị cho phiên livestream giới thiệu các mặt hàng nông sản quê hương: set up máy móc, chuẩn bị nguyên liệu, sản phẩm quay... Có hôm cô giới thiệu măng rừng, hôm sau lại là củ cải phơi khô hoặc rau tiến Vua.

Dần dần đủ loại nông sản Đông Bắc "góp mặt" trong phiên livestream của cô gái dân tộc Nùng. Đó là thịt trâu thịt lợn sấy khô, sâm đất, lạp sườn... Đặc biệt cô giới thiệu sản phẩm rất dí dỏm và chân thật khiến người xem muốn đặt mua để thưởng thức rồi cảm nhận có giống như quảng cáo hay không.

Có thời điểm, Quỳnh bán được 1.000 đơn hàng trong vài ngày hoặc có ngày bán được 2-3 tấn sâm đất, 1-2 tấn măng khô, 5-10 tạ sắn dây/vụ... "Ban đầu mình tự mày mò tìm nguồn hàng, thu mua và chọn lọc từ thôn bản. Nhưng giờ đây bà con đã tự tìm đến tận nhà "nhờ" mình livestream bán giúp. Đương nhiên mình nhận lời vì đó chính là mục đích chính của bản thân mình", nữ TikToker nói.

Khai Tâm

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/co-gai-9-x-tu-bo-cong-viec-muc-luong-cao-ve-que-phuc-vu-ba-con-202409270525062563.html