AI đang bảo Gen Z Hàn Quốc cách đi đâu, chơi gì
Theo báo cáo của nền tảng du lịch Booking.com, thế hệ Z Hàn Quốc rất tích cực sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho du lịch để tiết kiệm chi phí.
Cuộc khảo sát cho thấy du khách thế hệ Z từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là ở Hàn Quốc, có xu hướng sử dụng các ứng dụng công nghệ để chuẩn bị cho trước và trong chuyến đi, theo The Korea Times.
Cụ thể, khoảng 57% du khách Gen Z (1997-2012) tại Hàn Quốc và 53% người trên toàn cầu cho biết muốn sử dụng công cụ lập kế hoạch du lịch AI trước khi bắt đầu chuyến đi. Khoảng 44% người Hàn Quốc và 40% người trên toàn cầu thích các sản phẩm, dịch vụ do AI gợi ý trong các chuyến đi của mình.
Nhiều du khách thuộc thế hệ Z sẵn sàng đi du lịch một mình. 4/10 người được hỏi cho hay đã đi du lịch một mình trong 6 tháng qua.
Phần lớn Gen Z chịu ảnh hưởng từ phương tiện truyền thông để đưa đến quyết định du lịch. Điều này chiếm 41% ở Hàn Quốc, 58% trên toàn cầu. Ngoài ra, mọi người cũng nghe theo lời khuyên từ bạn và gia đình.
Mặc dù thích du lịch, Gen Z cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề ngân sách. Có 65% người Hàn Quốc và 58% du khách toàn cầu tiết lộ kế hoạch du lịch của họ ưu tiên tránh mùa cao điểm vì kinh tế. 58% ở Hàn Quốc và 51% trên thế giới từ chối trả tiền boa cho nhân viên dịch vụ.
Du khách có thể dùng AI để đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn,... các dữ liệu của AI sẽ hộ trợ bạn tìm các lựa chọn phù hợp nhất, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian.
Hơn nữa, du khách cũng có thể sử dụng công cụ này để dịch thuật, phá vỡ rào cản ngôn ngữ khi đến những đất nước xa lạ. Về cơ bản đầy là một "trợ lý ảo đa ngôn ngữ" mà du khách có thể truy cập mọi lúc mọi nơi.
Chưa kể, công nghệ nhân tạo còn có khả năng dự đoán giá vé máy bay, giúp người dùng biết thời điểm tốt nhất để đặt vé nhằm tiết kiệm chi phí tối đa.