Alibaba phá kỷ lục Ngày Độc thân với hơn 74 tỷ USD doanh thu

Mua sắm trả thù sau đại dịch cùng sự dịch chuyển trong thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc về chi tiêu online khiến doanh số Ngày Độc thân năm nay bùng nổ. Doanh thu dịp mua sắm Ngày Độc thân năm nay của Alibaba đã đạt hơn 74 tỷ USD.

Alibaba đạt doanh thu 74 tỷ USD trong dịp Lễ Độc thân

Alibaba đạt doanh thu 74 tỷ USD trong dịp Lễ Độc thân

Như vậy, sau 10 ngày khởi động mùa mua sắm dịp Lễ Độc thân 11/11 tại Trung Quốc, đến hết ngày hôm qua (11/11), lượng hàng hóa giao dịch (GMV) ghi nhận trên các nền tảng của Alibaba đã chạm tới con số kỷ lục, trên 74 tỉ USD, gấp đôi so với năm ngoái. Các công ty thương mại điện tử lớn của Trung Quốc, trong đó có Alibaba và JD.com đã bắt đầu giảm giá từ ba tuần trước ngày lễ đặc biệt này với hy vọng về mức doanh thu tăng vọt.

Lễ Độc thân năm nay bắt đầu sớm vào ngày 1 tháng 11 với GMV vượt xa ngưỡng 268,4 tỷ Nhân dân tệ (38,4 tỷ USD) hồi năm ngoái trên trang thương mại trực tuyến Alibaba. 14 triệu món hàng được giảm giá, trong đó, phần lớn các sản phẩm bán chạy là mỹ phẩm và đồ gia dụng. Ngoài ra, 2 triệu sản phẩm mới trên các nền tảng của gã khổng lồ này cũng hứa hẹn một mùa mua sắm "hái ra tiền".

Lần đầu tiên trong năm nay, Alibaba mở đợt chào bán sớm từ 1 - 3/11 như một cách để lôi kéo các thương hiệu mới và nhỏ tham gia sự kiện.

Lần đầu tiên trong năm nay, Alibaba mở đợt chào bán sớm từ 1 - 3/11 như một cách để lôi kéo các thương hiệu mới và nhỏ tham gia sự kiện.

Alibaba cho biết, mỗi giây, có tới 583.000 đơn hàng được giao dịch - con số kỷ lục ghi nhận được trong năm nay. Vào thời điểm sự kiện 11/11 chính thức bắt đầu, tập đoàn này có hơn 500 triệu người dùng chơi các trò chơi trên Taobao vốn được thiết kế để thúc đẩy họ quay trở lại ứng dụng, chăm sóc một con mèo ảo và đổi lấy các ưu đãi.

VNews

Nguồn VNEWS: http://vnews.gov.vn/alibaba-pha-ky-luc-ngay-doc-than-voi-hon-74-ty-usd-doanh-thu-20201112140438673.htm