Ảnh chi tiết Mercedes G-Class phiên bản kỷ niệm chiếc xe 500.000 được sản xuất

Chiếc G-Class độc đáo này được lấy cảm hứng từ chiếc 280 GE năm 1986, với mã màu ban đầu và một số nét cổ điển.

Tính đến hiện tại, dây chuyền sản xuất ở Gratz đã phục vụ thế giới từ năm 1979 và đang chuẩn bị để kỷ niệm chiếc xe thứ 500.000 được xuất xưởng tại nhà máy ở Áo.

Tính đến hiện tại, dây chuyền sản xuất ở Gratz đã phục vụ thế giới từ năm 1979 và đang chuẩn bị để kỷ niệm chiếc xe thứ 500.000 được xuất xưởng tại nhà máy ở Áo.

Mercedes-Benz đã kỷ niệm dịp này bằng cách thiết kế chiếc G-Class thứ 500.000 trở thành một chiếc xe độc nhất. Điều này cho thấy sự trân trọng với cội nguồn của chiếc SUV, lấy cảm hứng từ chiếc 280 GE năm 1986 cùng một vài nét cổ điển nhỏ.

Mercedes-Benz đã kỷ niệm dịp này bằng cách thiết kế chiếc G-Class thứ 500.000 trở thành một chiếc xe độc nhất. Điều này cho thấy sự trân trọng với cội nguồn của chiếc SUV, lấy cảm hứng từ chiếc 280 GE năm 1986 cùng một vài nét cổ điển nhỏ.

Mặc dù hình dáng cơ bản của G-Class vẫn khá giống lúc mới ra đời, nhưng với sự cải tiến tinh tế trong thiết kế qua nhiều năm, mẫu xe kỷ niệm vẫn giữ lại những đường nét của G-Wagen ngày nay. Tuy nhiên, chiếc xe đã sử dụng lại mã sơn lịch sử, màu xanh lá cây thùa - một trong những tùy chọn màu có sẵn sớm nhất cho G-Class.

Mặc dù hình dáng cơ bản của G-Class vẫn khá giống lúc mới ra đời, nhưng với sự cải tiến tinh tế trong thiết kế qua nhiều năm, mẫu xe kỷ niệm vẫn giữ lại những đường nét của G-Wagen ngày nay. Tuy nhiên, chiếc xe đã sử dụng lại mã sơn lịch sử, màu xanh lá cây thùa - một trong những tùy chọn màu có sẵn sớm nhất cho G-Class.

Không chỉ nước sơn thân xe được xử lý theo phong cách cổ điển, các nắp chỉ số cũng được hoàn thiện bằng màu cam. Đó là nét của thập niên 70 không còn thấy nhiều trên ô tô ngày nay. Các yếu tố khác về ngoại thất bao gồm ngôi sao Mercedes lớn trên vỏ bánh sau — một điểm nhấn từ lâu đã bị thay thế bởi huy hiệu hạn chế hơn, và bánh xe năm chấu màu bạc.

Không chỉ nước sơn thân xe được xử lý theo phong cách cổ điển, các nắp chỉ số cũng được hoàn thiện bằng màu cam. Đó là nét của thập niên 70 không còn thấy nhiều trên ô tô ngày nay. Các yếu tố khác về ngoại thất bao gồm ngôi sao Mercedes lớn trên vỏ bánh sau — một điểm nhấn từ lâu đã bị thay thế bởi huy hiệu hạn chế hơn, và bánh xe năm chấu màu bạc.

Bên trong chiếc G-Class độc đáo này lại không có quá nhiều những thay đổi rõ ràng. Phần giữa của ghế được bọc bằng vải ca rô, đặc trưng của những chiếc xe đời đầu. Đồng thời, có một tay nắm ở phía hành khách có chữ “No. 500.000”, cùng màu xanh với ngoại thất.

Bên trong chiếc G-Class độc đáo này lại không có quá nhiều những thay đổi rõ ràng. Phần giữa của ghế được bọc bằng vải ca rô, đặc trưng của những chiếc xe đời đầu. Đồng thời, có một tay nắm ở phía hành khách có chữ “No. 500.000”, cùng màu xanh với ngoại thất.

Ra mắt từ năm 1979, chiếc xe địa hình với ngôi sao ba cánh trên lưới tản nhiệt lần đầu tiên được đặt ra bởi Shah của Iran. Với việc MB ký hợp đồng với nhà sản xuất xe quân sự Áo Steyr-Daimler-Puch để sản xuất “Geländewagen” (tiếng Đức nghĩa là xe chạy việt dã), chiếc G đầu tiên xuất xưởng tại chính nhà máy Gratz, nơi chiếc xe thứ 500.000 được sản xuất.

Ra mắt từ năm 1979, chiếc xe địa hình với ngôi sao ba cánh trên lưới tản nhiệt lần đầu tiên được đặt ra bởi Shah của Iran. Với việc MB ký hợp đồng với nhà sản xuất xe quân sự Áo Steyr-Daimler-Puch để sản xuất “Geländewagen” (tiếng Đức nghĩa là xe chạy việt dã), chiếc G đầu tiên xuất xưởng tại chính nhà máy Gratz, nơi chiếc xe thứ 500.000 được sản xuất.

Trong những năm qua, G-Class đã được cung cấp dưới nhiều hình thức như một lựa chọn cơ bản cho phương tiện di chuyển tiện dụng và đáng tin cậy. Và với một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện được thiết lập để ra mắt vào khoảng năm sau, G Class dự báo sẽ không có dấu hiệu giảm giá.

Trong những năm qua, G-Class đã được cung cấp dưới nhiều hình thức như một lựa chọn cơ bản cho phương tiện di chuyển tiện dụng và đáng tin cậy. Và với một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện được thiết lập để ra mắt vào khoảng năm sau, G Class dự báo sẽ không có dấu hiệu giảm giá.

CTV Nghĩa Nguyễn/VOV.VN Theo Carscoops

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/anh-chi-tiet-mercedes-g-class-phien-ban-ky-niem-chiec-xe-500000-duoc-san-xuat-post1015671.vov