ANHUCO - 15 năm một chặng đường phát triển

Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty CP An Hưng nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt, chụp ảnh lưu niệm với đại biểu dự đại hội. Ảnh: ANHUCO

Xây dựng mới hạ tầng cơ sở, đầu tư trang thiết bị, máy móc, từng bước kiện toàn cơ cấu tổ chức, củng cố nhân lực ở các bộ phận, phòng ban, xí nghiệp..., 15 năm qua, Công ty CP An Hưng (ANHUCO) luôn giữ vững vị thế trên thương trường, trở thành doanh nghiệp uy tín hàng đầu của Phú Yên.

Công ty CP An Hưng được thành lập ngày 16/1/2006 theo Quyết định 2782/QĐ-UBND ngày 22/12/2005 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc bán đơn vị phụ thuộc của công ty nhà nước là Xí nghiệp May xuất khẩu thuộc Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Công nghiệp Phú Yên cho tập thể người lao động tại xí nghiệp. Từ thời điểm này, ANHUCO chính thức có mặt trên thị trường dệt may.

Liên tục nâng tầm quy mô

Với những thành quả về chất lượng, Công ty CP An Hưng đã nhận được Giải Vàng Giải thưởng Chất lượng quốc tế do tổ chức BID trao tại New York - Mỹ (2014); giải Titanium Ngôi sao Chất lượng quốc tế diễn ra tại Paris (2015)… Những giải thưởng danh giá này là niềm vui, thành công, song cũng là động lực để ANHUCO tiếp tục khẳng định giá trị và gặt hái nhiều thành công mới.

Xuất phát từ 12 chuyền may với khoảng 500 lao động, để tạo dựng nền móng vững chắc, từ năm 2007-2008, ANHUCO đầu tư xây dựng Xí nghiệp An Thịnh tại thôn Đông Phước, xã Hòa An, huyện Phú Hòa, với tổng diện tích 11.217m2. Cơ sở chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2008. Để mở rộng quy mô, công ty dần nâng lên 28 chuyền may công nghiệp vào năm 2010.

Không dừng lại ở đó, năm 2012, ANHUCO tiếp tục xây dựng mới Chi nhánh Công ty CP An Hưng tại lô P9, 33 khu dân cư 6B, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh để thực hiện đầu mối các giao dịch xuất nhập khẩu. Và trong 2 năm (từ 2013-2014), công ty đã xây dựng mới Xí nghiệp may An Phát tại thôn Mỹ Thạnh Trung 2, xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa, với tổng diện tích 18.207m2, đưa vào hoạt động từ tháng 9/2014.

Nhằm mở rộng hạ tầng cơ sở, tạo ra thế liên hoàn khép kín vừa sản xuất vừa giới thiệu sản phẩm, kinh doanh, giao dịch với đối tác, khách hàng trong và ngoài nước, nửa năm đầu 2015, đơn vị tiếp tục đầu tư thêm Trung tâm Kinh doanh thời trang và thương mại dịch vụ hàng may mặc tại thôn Đông Phước, xã Hòa An, huyện Phú Hòa trên tổng diện tích 3.750m2.

Tính từ thời điểm này, số chuyền may của ANHUCO đã tăng lên 32 chuyền may công nghiệp. Ngoài các dòng hàng đã sản xuất, công ty luôn giữ thế mạnh truyền thống đối với mặt hàng trẻ em của nhãn hiệu Arizona, Okiedokie, Nautica, Carter’s, Gymboree..., đồng thời liên tục đẩy mạnh sản xuất để cho ra thị trường các mặt hàng thời trang cao cấp. Theo đó, 70% dòng hàng thời trang cao cấp với các mặt hàng dành cho nam giới như quần short, quần dài thời trang với các thương hiệu nổi tiếng như Perry Ellis America, Cutter & Buck CB Drytecluxe, Weather Proproof, Red Saks Fifth Avenue, Replica, JK, DKNY, Timberland, Avenue, Mossissue, cùng nhiều mặt hàng thời trang nữ như áo khoác blazer, áo đầm, váy, áo sơ mi kiểu thời trang các loại… của nhãn hiệu Worthington, Nicole by Nicole Miller, Ana, Liz Claiborne, Pull & Bear, Bandolera, Montego, Zara Jeans cũng được công ty đẩy mạnh sản xuất tại các xí nghiệp.

Giai đoạn 2016-2020, Công ty CP An Hưng đã cải tạo nâng cấp Xí nghiệp An Phú lên 8 chuyền may và đưa vào hoạt động trong tháng 9/2016. Cũng trong giai đoạn này, công ty mở rộng nhà xưởng và xây dựng Cụm xí nghiệp sản xuất An Hưng, với diện tích 33.714ha, tại KCN Hòa Hiệp (TX Đông Hòa), với quy mô công suất hoạt động các nhà máy dự kiến 5 triệu sản phẩm/năm, giải quyết nhu cầu việc làm cho 4.500 lao động trong và ngoài tỉnh. Tiếp đến, tháng 3/2020, công ty còn xây dựng và đưa vào hoạt động Cụm xí nghiệp 1 (xưởng Veston) thuộc dự án Cụm xí nghiệp sản xuất An Hưng chuyên sản xuất hàng veston, dự kiến công suất 600.000 sản phẩm/năm, cung cấp sản phẩm tại các thị trường châu Âu, châu Mỹ và các nước thuộc khối EU, hướng đến dòng sản phẩm có giá trị cao, tiếp cận các thương hiệu lớn trên thế giới. Trong tháng 4/2020, ANHUCO chính thức đưa Nhà máy An Thịnh 2 đi vào hoạt động, với quy mô 20 chuyền may, nâng tổng số chuyền may của công ty lên 47 chuyền may công nghiệp.

Hiện nay, Công ty CP An Hưng có 5 xí nghiệp, 8 phòng chuyên môn với 2.457 cán bộ, công nhân viên. Song song với công tác đầu tư hạ tầng nhà xưởng, thiết bị, máy móc, văn phòng giao dịch…, ANHUCO không ngừng nắm bắt thời cơ, thay đổi chiến lược kinh doanh để từng bước đưa công ty phát triển, vững chân trên thị trường xuất khẩu. 100% lượng hàng sản xuất trong những năm qua chủ yếu là hàng thời trang cao cấp dành cho người lớn (trong đó, thời trang nữ chiếm 85% và thời trang nam chiếm 15%), nổi bật với các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Tommy, DKNY, CK, GAP, Old Navy… phục vụ cho 91,5% thị trường Mỹ và 8,5% thị trường châu Âu và châu Á (Canada, Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kong, Trung Quốc...).

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Huỳnh Thị Khiết nhận giải thưởng Titanium Ngôi sao Chất lượng quốc tế diễn ra tại New York năm 2015. Ảnh: ANHUCO

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Huỳnh Thị Khiết nhận giải thưởng Titanium Ngôi sao Chất lượng quốc tế diễn ra tại New York năm 2015. Ảnh: ANHUCO

Tốc độ tăng trưởng vượt bậc

Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, thương hiệu ANHUCO đã đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc, bền vững, hội nhập sâu rộng và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Điều này xuất phát từ việc lãnh đạo công ty không ngừng nắm bắt nhu cầu thị trường hiện có, gia tăng tiếp cận, mở rộng thị trường mới, nên liên tục trong giai đoạn 2006-2010, kim ngạch xuất khẩu của công ty đạt 24,5 triệu USD, tốc độ tăng trưởng hàng năm gần 11%. Sang giai đoạn 2011-2015, công ty đã nâng kim ngạch xuất khẩu lên gấp 3 lần, tương đương với 69,3 triệu USD, tốc độ tăng trưởng hàng năm gần 15,8%. Đặc biệt, chuyển sang giai đoạn mới 2016-2020, kim ngạch xuất khẩu của công ty đạt 130 triệu USD, tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 10,2%.

Theo nhận định của Ban Tổng giám đốc công ty, hiện thị trường may mặc đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt bởi các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (khối FDI) cũng như các nước châu Á và khu vực như Đông Nam Á, Bangladesh, Pakistan, Ai Cập… Trong bối cảnh này, Công ty CP An Hưng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị tự động hóa sản xuất hiện đại nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng ngày càng cao, đảm bảo tiến độ giao hàng, khẳng định uy tín của công ty đối với khách hàng trong nước và quốc tế.

Hiện nay, hệ thống sản xuất, chế độ chính sách của công ty khá hoàn thiện, hoàn toàn phù hợp với các tiêu chuẩn đánh giá của các đối tác, đáp ứng yêu cầu của các khách hàng lớn, nhất là thị trường Mỹ. Đặc biệt, sản phẩm của ANHUCO đạt tiêu chuẩn về chất lượng trong nhiều năm liền nên đã được khách hàng JCPenney cấp bằng chứng nhận tự kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Nữ công nhân làm việc tại một chuyền may của Xí nghiệp An Hưng. Ảnh: ANHUCO

Nữ công nhân làm việc tại một chuyền may của Xí nghiệp An Hưng. Ảnh: ANHUCO

Trách nhiệm với xã hội, người lao động

Để phát triển bền vững, ANHUCO đặt ra chiến lược phát triển phù hợp với xu thế phát triển, tình hình thị trường. Theo đó, công ty liên tục đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực quản lý, đội ngũ kỹ thuật công nghệ tham gia sâu hơn trong chuỗi giá trị hàng may mặc quốc tế; gia tăng đầu tư, liên kết với các hội ngành nghề, đơn vị bạn trong ngành. Bên cạnh đó, công ty đặc biệt chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Đây cũng là tài sản vô hình được thể hiện từ cấp lãnh đạo đến từng cán bộ, công nhân viên qua phong cách lãnh đạo, tác phong làm việc chuyên nghiệp, môi trường làm việc thân thiện, tích cực; là động lực thúc đẩy sức sáng tạo, góp phần tạo nên sự khác biệt hơn so với những doanh nghiệp khác.

Ngoài việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Công ty CP An Hưng đã thành lập Quỹ Tấm lòng vàng, dành hàng trăm triệu đồng mỗi năm để hỗ trợ gia đình người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai; tặng quà hộ nghèo, học sinh vùng lũ, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Hơn thế nữa, công ty cũng duy trì thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn với gia đình chính sách, nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng…

Với người lao động, Công ty CP An Hưng cũng luôn đảm bảo tất cả lao động đủ điều kiện đều được ký kết hợp đồng lao động, được đào tạo nghề; 100% cán bộ từ cấp tổ phó trở lên được tham gia đào tạo, huấn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, quản lý sản xuất. Doanh nghiệp cũng thường xuyên phổ biến, tuyên truyền chính sách, pháp luật cho người lao động; xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện đối thoại định kỳ tại nơi làm việc, tổ chức hội nghị người lao động hàng năm... “Ban lãnh đạo luôn tự hào vì đã xây dựng được cho Công ty CP An Hưng môi trường làm việc thân thiện, ấm áp, chuyên nghiệp; và cũng tự hào vì trong thời gian qua, quỹ lương, thưởng, phúc lợi của công ty liên tục tăng qua từng năm. Nhờ đó, đời sống của cán bộ, công nhân viên, người lao động luôn được ổn định và cải thiện, thu nhập bình quân của người lao động từ mức 3,3 triệu đồng/người/tháng năm 2015, đến nay đã nâng lên 6,5 triệu đồng. Người lao động an tâm sản xuất và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ANHUCO Huỳnh Thị Khiết chia sẻ.

VÕ PHÊ - LÊ HẢO

Nguồn Phú Yên: http://www.baophuyen.com.vn/82/250960/anhuco-15-nam-mot-chang-duong-phat-trien.html