'Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại' – không tự mãn để thành công

Chiều ngày 22.2, tại Hà Nội, Tân Việt Books đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách 'Ảo tưởng về sự bất khả chiến bại' (Nxb Dân trí) của hai tác giả Paul Williams và Andreas Krebs nhằm cung cấp cho người đọc những bài học quý giá, hữu ích để trở thành một ông chủ, nhà lãnh đạo.

Cuốn sách Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại được rất nhiều chuyên gia, độc giả là các lãnh đạo quản lý đánh giá cao, với cách viết sinh động, hấp dẫn, hai tác giả Andreas Krebs và Paul Williams đã đi sâu vào phân tích các yếu tố then chốt tác động đến sự thành bại của những tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới; mang đến bài học đắt giá cho bất cứ nhà lãnh đạo, quản lý nào muốn học hỏi để tránh vết xe đổ, duy trì sự phát triển lâu dài cho doanh nghiệp, tổ chức của mình.

Không gian buổi giới thiệu sách.

Không gian buổi giới thiệu sách.

Với sự tài năng và giàu kinh nghiệm của hai tác giả, sách Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại thể hiện cái nhìn thông minh, hài hước và cấp tiến về cách xây dựng cũng như duy trì một doanh nghiệp, tổ chức thành công. Cuốn sách là bài đọc quý giá cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ tuổi cũng như cả các giám đốc điều hành dày dạn kinh nghiệm, rất phù hợp với bối cảnh đầy biến động hiện nay.

Theo hai tác giả Paul Williams và Andreas Krebs thì cuốn sách được viết ra xuất phát từ một chuyến công tác ở Peru của họ. Sau khi tiếp xúc với lịch sử của người Inca, điều khiến họ thắc mắc là tại sao một đế chế được xây dựng trong gần 100 năm nhưng lại nhanh chóng sụp đổ khi đang ở thời kì hưng thịnh nhất.

Với sự nhạy bén của mình, hai tác giả nhận ra đây là một chủ đề thú vị. Thoạt nhìn, có thể thấy ngay sự bất thường từ góc độ quản lý, đặc biệt khi người Inca đã xây dựng tổ chức xã hội theo cách hết sức bài bản vào thời điểm đó – vậy mà cuối cùng họ vẫn thất bại.

Sau đó, các tác giả nhận thấy: Bất chấp 500 năm đã chia cắt chúng ta với Đế chế Inca, thì các nhà quản lý của chúng ta cũng phải đối mặt với những thách thức tương tự như 500 trước, chẳng hạn như thói cuồng vọng, lợi ích cá nhân của các nhà lãnh đạo, sự chuyên quyền, độc đoán và nhiều yếu tố khác.

Trong cuốn sách, Paul Williams và Andreas Krebs đã có một cái nhìn sâu sắc về câu chuyện thành công của các doanh nghiệp. Trong đó, có thể kẻ vô danh đột nhiên hóa rồng và tưởng như sẽ trở nên bất khả chiến bại. Tuy nhiên, chẳng cần tìm kiếm đâu xa để nhận ra một thực tế: hầu hết các doanh nghiệp đều rơi vào cái bẫy của sự phát triển, họ vươn lên vị trí đỉnh cao để rồi sau đó chuốc lấy thất bại thảm hại hoặc giá trị công ty tụt dốc không phanh.

Đưa ra và phân tích thêm về hàng loạt những tổ chức doanh nghiệp từng có thời gian là mưa gió trên thị trường như Kodak, Daimler, AOL, Pan Am, Woolworth… hai tác giả cuốn sách đã chỉ ra thực tế: rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã thất bại thảm hại, thậm chí bị xóa sổ hoàn toàn vì bị rơi vào bẫy ảo tưởng về khả năng của mình. Điều đáng nói hơn nữa là các tác giả cuốn sách Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại còn đưa ra nhiều kiến giải, lời khuyên hữu ích giúp các chủ doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn nhận ra và tránh được cạm bẫy nguy hiểm này.

Vậy câu hỏi đặt ra là: Phải chăng những mầm mống của thất bại lúc nào cũng hiện hữu trong những thành công lâu bền? Tại sao các công ty lại thất bại ngay cả khi họ đã tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc, kinh nghiệm được đúc kết từ rất nhiều bài học của các doanh nghiệp thành công?

Thông qua câu chuyện về sự sụp đổ của Đế chế Inca, Paul Williams và Andreas Krebs sẽ giúp độc giả tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi đó. Bạn đọc sẽ học được bí quyết để trở thành một lãnh đạo sáng suốt, định hướng về tầm nhìn cho doanh nghiệp với những câu chuyện của các giám đốc điều hành những tập đoàn quốc tế, doanh nghiệp gia đình, công ty khởi nghiệp, công ty tư vấn, khu vực công và các tổ chức phi chính phủ.

Bìa cuốn sách Ảo tưởng về sự bất khả chiến bại.

Cuốn sách gồm 8 chương sách. Mỗi chương không chỉ đưa ra những bài học về cách trở thành một ông chủ thành công và cách thức duy trì thành công trong thời đại số hóa cũng như khi thế giới xảy ra nhiều biến động mà còn bao gồm một “bài kiểm tra năng lực” giúp người đọc có cái nhìn trung thực về nội bộ doanh nghiệp và chính bản thân người lãnh đạo.

Nhận xét về cuốn sách, GS-TS. Peter May, cố vấn doanh nghiệp gia đình hàng đầu của Đức, viết: “Táo bạo, thách thức, phong phú và đồng thời rất thú vị và nhiều thông tin! Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại là cuốn sách cần thiết cho đội ngũ lãnh đạo của các doanh nghiệp muốn kiếm tìm sự thành công bền vững”

Ảo tưởng của sự bất khả chiến bại được xuất bản bằng tiếng Đức vào năm 2018, bằng tiếng Anh vào năm 2019 và sau đó được các nhà xuất bản tại nhiều quốc gia mua bản quyền như: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Việt Nam...

Andreas Krebs là một nhà quản lý chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, nhất là trong lĩnh vực quản lý ở các tập đoàn đa quốc gia, đồng thời ông cũng là một diễn giả nổi tiếng về lãnh đạo, toàn cầu hóa và quan hệ công chúng. Ngoài ra, Andreas còn sở hữu một công ty có vốn đầu tư mạo hiểm là Longfield Invest, tập trung chủ yếu vào những dự án non trẻ và những công ty phát triển trong nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau.

Paul Williams là nhà quản lý, huấn luyện viên điều hành đồng thời là doanh nhân có kinh nghiệm quốc tế. Từ năm 2003, ông trở thành đối tác của công ty tư vấn Paul Williams & Associates, chuyên về huấn luyện lãnh đạo, quản lý bản thân và phát triển tổ chức.

Mộc Trà

Nguồn Người Đô Thị: https://nguoidothi.net.vn/ao-tuong-cua-su-bat-kha-chien-bai-khong-tu-man-de-thanh-cong-38469.html