Bán kết Tank Biathlon 2020: Đội tuyển Việt Nam thi đấu cống hiến, dễ vào chung kết
Đội tuyển xe tăng Việt Nam đã hoàn thành phần thi đấu trong trận bán kết Tank Biathlon 2020 với thời gian 2 giờ 21 phút 05 giây, tiêu diệt 13/24 mục tiêu, cho thấy sự tiến bộ và thái độ thi đấu đầy cống hiến của cả 3 kíp xe.
Trận đấu kết thúc, đội tuyển xe tăng Việt Nam về đích sau Myanmar
Sau 2h 21 phút 05 giây, kíp xe tăng Việt Nam 3 đã về đích, kết thúc trận đấu bán kết 1 giữa đội tuyển chúng ta với Myanmar. Kết quả sơ bộ trên màn hình Ban tổ chức (BTC) cho thấy, chúng ta kém đội Myanmar 3 phút 18 giây. Tất nhiên đây chưa phải là kết quả cuối cùng vì sau đây ban trọng tài mới bắt đầu họp và đánh giá các lỗi hai đội mắc phải.
Nhìn chung, kíp xe tăng 3 thi đấu khá tốt, đặc biệt ở những màn đua tốc độ, có thời điểm chúng ta đã vượt lên so với đội bạn. Tuy nhiên, ở cả 3 bài bắn, dường như điều kiện ngoại cảnh (trời chiều tà) đã ảnh hưởng tới khả năng xác định mục tiêu của chúng ta.
Kíp 3 chỉ bắn 2/8 mục tiêu, ở bài bắn pháo 125mm bắn trượt cả ba mục tiêu, dường như trưởng xe - pháo thủ không thể phát hiện được bia mục tiêu.
Dù sao, trận đấu đã kết thúc, xin chúc mừng đội tuyển xe tăng Việt Nam, bởi 2 giờ 21 phút 05 giây là thành tích rất tốt, tốt hơn so với các kỳ thi trước của chúng ta.
Cập nhật: Trận đấu tiếp tục
Trận đấu đã bắt đầu trở lại, kíp lái Việt Nam 3 đã vào trận sau khi chúng ta quyết định thay thế xe thi đấu. Tạm thời, sau 8 vòng đua, Việt Nam đang chậm hơn Myanmar khoảng 2 phút.
Cập nhật: Xe tăng Việt Nam trục trặc nòng pháo, trận đấu tạm thời gián đoạn
Tính tới thời điểm 1 giờ 31 phút 03 giây thi đấu, kíp lái Myanmar 2 đã vượt lên kíp Việt Nam 2 dù kết thúc vòng thi đấu thứ 4, hai đội gần như ngang bằng nhau về mặt thời gian. Lý do dẫn tới việc này là đội Việt Nam 2 dường như thi đấu chưa tốt khi chỉ hạ 1 bia trong bài bắn 12,7mm, 2/3 bia mục tiêu bắn PKT 7,62mm và 1/3 bia bắn pháo 125mm. Như vậy, tổng chúng ta chỉ hạ được 4/8 mục tiêu cần phải tiêu diệt, đồng nghĩa chúng ta phải chạy thêm 2km vòng phạt.
Đáng chú ý, vòng thứ 4 thực hiện bài bắn pháo 125mm, dường như đã có sự cố kỹ thuật với xe khi tháp pháo không ổn định, mất hơn 1 phút thì kíp VN2 mới có thể khai hỏa và tất nhiên đường đạn không đi chính xác mục tiêu. Đặc biệt, sau phát bắn thứ 3, lớp vỏ cách nhiệt đầu nòng pháo 125mm bị toác hẳn ra.
Cập nhật: Kíp lái số 1 của Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ
Kết thúc 4 vòng đua đầu tiên với thời gian 42 phút 13 giây (kết quả sơ bộ hiển thị trên màn hình của BTC), kíp lái Việt Nam 1 đang có khởi đầu rất tốt khi hạ được 7/8 mục tiêu cần hạ trong 4 vòng đua, tốc độ cao nhất đạt được 68km/h.
Trận đấu bắt đầu!
Trong trận đấu này, Việt Nam vẫn sử dụng xe tăng màu vàng, còn Myanmar sử dụng xe tăng màu xanh dương.
Vòng bán kết “Đua tiếp sức” được tiến hành trên đường chạy với 10 chướng ngại vật tự nhiên và nhân tạo. Mỗi đội cử 3 kíp xe thi đấu, mỗi kíp xe sẽ chạy 4 vòng, bao gồm vượt chướng ngại vật và tiêu diệt 8 mục tiêu theo quy định. Với vòng thi này, các vận động viên sẽ bắn pháo hành tiến (pháo ngang), súng máy 12,7mm và súng máy PKT bắn tại chỗ (dừng bắn) trong hầm hoặc có tuyến bắn.
Cụ thể: Vòng bắn pháo hành tiến với 3 mục tiêu số 12 (xe tăng); vòng bắn súng máy 12,7mm đối với bia số 25 (máy bay trực thăng) và bia số 11 (pháo chống tăng); vòng bắn súng máy PKT với 3 bia số 9 (súng chống tăng) và vòng đấu thi tốc độ. Sau khi vượt được tất cả các vòng chạy, xe tăng dừng trước tuyến xuất phát, khi đó thân xe phải nằm chính giữa hai cột giới hạn. Kíp xe tắt động cơ, xuống xe, tháo mũ, móc vào vị trí để mũ và chốt cửa xe. Kíp xe thứ nhất kết thúc bài thi chuyển giao xe cho Kíp xe thứ hai và cứ như vậy đến Kíp xe thứ ba.
Kết thúc bài thi, ban giám khảo sẽ tổng hợp kết quả, xác định đội chiến thắng trong vòng bán kết để đi tiếp vào vòng chung kết.