Ra mắt lần đầu vào tháng 6/2018, Nissan GT-R50 By Italdesign được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa hãng xe Nhật và hãng thiết kế có trụ sở tại Turin (Italy). Sau gần 2 năm, bản sản xuất của siêu xe này sẽ được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2020 diễn ra vào tháng 3.
Những chiếc GT-R50 đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào cuối năm nay. Chỉ có 50 chiếc GT-R50 được sản xuất và một số xe vẫn đang tìm chủ nhân.
Nissan GT-R50 có giá trước thuế khoảng 1,1 triệu USD, đắt gấp 10 lần chiếc GT-R 2020 tiêu chuẩn (113.000 USD) và gấp hơn 5 lần phiên bản mạnh mẽ nhất GT-R Nismo (210.000 USD).
Được phát triển dựa trên nền tảng chiếc Nissan GT-R Nismo, GT-R50 có kích thước tổng thể 4.784 mm x 1.992 mm x 1.316 mm - dài và rộng hơn phiên bản Nismo khoảng 100 mm nhưng có chiều cao được hạ thấp hơn khoảng 50 mm. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của 2 mẫu xe là như nhau.
GT-R50 mang đường nét thiết kế mới với nhiều nếp gấp hơn, nhưng vẫn giữ lại cái chất GT-R đầy tính biểu tượng. Ở bản concept, GT-R50 nổi bật bởi ngoại thất kết hợp giữa hai màu tương phản là vàng và xám. Trên bản sản xuất, tone màu vàng được giữ lại làm điểm nhấn.
Một số thiết kế đặc trưng riêng của xe như hệ thống đèn pha được vuốt nhọn và thanh mảnh hơn phiên bản GT-R tiêu chuẩn, tích hợp hốc gió. Mui xe cũng được hạ thấp khoảng 50 mm. Hốc bánh xe được mở rộng hơn và cửa sổ được thay đổi tạo nên vẻ cơ bắp cho xe.
Ở phía sau, hệ thống đèn hậu công nghệ LED cũng mang nhiều nét tương đồng với phiên bản GT-R tiêu chuẩn, nhưng được thiết kế nổi 3D, giúp liên tưởng đến ống xả của những chiếc chiến đấu cơ.
Cánh lướt gió trên GT-R50 là loại điều chỉnh điện, cho phép thay đổi chiều cao cũng như độ nghiêng của cánh gió theo điều kiện vận hành. Hệ thống ống xả kép nằm về 2 bên thân xe được thay thế bởi thiết kế 1 ống có đường kính lớn hơn và nằm ẩn bên dưới cản sau.
Nissan GT-R50 sử dụng khối động cơ V6 VR38DETT có dung tích 3.8L, được làm thủ công và tinh chỉnh bởi Nismo. Xe có sức mạnh 710 mã lực và mô-men xoắn đạt mức cực đại 780 Nm, tăng 110 mã lực và 128 Nm so với bản Nismo.
Các chi tiết máy của GT-R50 đều được nâng cấp, bao gồm hệ thống turbo có đường kính lớn hơn được thừa hưởng trên các mẫu xe đua GT3, trục khuỷu chịu áp lực cao, hệ thống nạp, piston và tay dên được tinh chỉnh.
Minh Quân
Ảnh: Carscoops