Bảo đảm phục vụ hành khách dịp lễ Quốc khánh

Dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày, dự báo số hành khách sử dụng dịch vụ vận tải sẽ tăng mạnh. Do vậy, các đơn vị vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị điều kiện về nhân lực, phương tiện, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm an toàn giao thông.

Nhân viên Bến xe khách trung tâm TP. Thái Nguyên kiểm tra giấy tờ của phương tiện, người lái trước khi xe xuất bến.

Nhân viên Bến xe khách trung tâm TP. Thái Nguyên kiểm tra giấy tờ của phương tiện, người lái trước khi xe xuất bến.

Để thuận tiện cho việc đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, từ trung tuần tháng 8, Bến xe khách trung tâm TP. Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch phục vụ cao điểm trong 5 ngày (từ ngày 30-8 đến hết 3-9) đến từng phòng, tổ sản xuất và từng vị trí tác nghiệp của bến.

Theo đó, Bến phát thanh tuyên truyền đến lái xe, nhân viên phục vụ nâng cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành quy định thể lệ vận tải và nội quy của bến; đảm bảo an toàn cho khách trong suốt hành trình vận chuyển. Đồng thời thực hiện tốt việc kết nối và truyền tải dữ liệu vé điện tử, cập nhật đầy đủ, kịp thời giá vé trên phần mềm bán vé điện tử; vệ sinh sạch sẽ nhà điều hành, kiểm tra hệ thống ánh sáng và các thiết bị phòng cháy, chữa cháy.

Anh Hà Minh Tùng, Phó Giám đốc Bến xe khách trung tâm TP. Thái Nguyên, cho biết: Trong những ngày cao điểm, chúng tôi giải quyết nhanh chóng các thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo cho xe quay vòng nhanh để kịp thời giải tỏa khách. Cùng với đó, đơn vị cũng kiểm tra 100% giấy tờ, phương tiện của người lái; kiểm tra việc niêm yết giá, các trang thiết bị trên xe đảm bảo an toàn kỹ thuật và phòng, chống cháy nổ. Bến xe cũng căn cứ vào tình hình thực tế để chủ động phối hợp với doanh nghiệp vận tải điều động phương tiện ở các tuyến có lượng khách ít tăng cường cho các tuyến thiếu xe do lượng khách tăng đột biến, nhằm giải tỏa khách, tránh ứ đọng.

Các đơn vị phục vụ vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại an toàn, thuận tiện của người dân trong dịp nghỉ lễ 2-9.

Các đơn vị phục vụ vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại an toàn, thuận tiện của người dân trong dịp nghỉ lễ 2-9.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động bảo dưỡng, sửa chữa các phương tiện hư hỏng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. Ông Lê Sỹ Tiến, Giám đốc Công ty CP Vận tải hành khách Thái Nguyên, cho biết: Đơn vị hiện có 46 đầu xe, chạy 28 tuyến đi 20 tỉnh, thành trong nước. Để chuẩn bị phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ, Công ty đã cho xe đi bảo dưỡng, đăng kiểm đúng thời hạn; đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Đơn vị cũng quán triệt lái xe, nhân viên tuân thủ nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ và các quy định về kinh doanh vận tải; thực hiện đúng biểu đồ, lộ trình chạy xe, thời gian chạy xe, tốc độ theo quy định, không dừng đỗ đón trả khách sai quy định.

Là một trong những đơn vị có số xe chạy tuyến cố định lớn, Hợp tác xã vận tải Chùa Hang (TP. Thái Nguyên) đã tuyên truyền đến đội ngũ lái xe và nhân viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự, thân thiện; không uống rượu, bia trước và trong khi lái xe.

Anh Hạng Minh Tú, Phó Giám đốc Hợp tác xã Vận tải Chùa Hang, thông tin: Chúng tôi hiện có 65 đầu xe, gồm 50 xe chạy tuyến cố định, 12 xe bus, 5 xe chạy theo hợp đồng; tạo việc làm ổn định cho 70 lao động với mức thu nhập trung bình 6 triệu đồng/người/tháng. Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, dự báo lượng hành khách sẽ tăng nhưng chúng tôi vẫn đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu của khách và cam kết không có tình trạng tăng giá vé. Đối với những lái xe điều khiển xe trên các cung đường đèo dốc, khó đi, chúng tôi thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở lái xe phải tập trung chú ý quan sát giảm tốc độ trên các đoạn đường có cảnh báo nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

Trong những ngày nghỉ lễ 2-9, lực lượng Công an, Thanh tra giao thông sẽ phối hợp tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an an toàn giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định, gây cản trở, ùn tắc giao thông; chở quá số người quy định, lôi kéo tranh giành khách… Đồng thời rà soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các đối tượng lừa đảo, móc túi, trộm cắp hành lý, tiền bạc và tài sản của khách.

Dự báo, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, lượng hành khách đi xe tại Bến xe khách trung tâm TP. Thái Nguyên đạt khoảng 7.000 lượt khách/ngày, tăng hơn 200% so với ngày thường; còn lượng xe xuất bến đạt 360 chuyến/ngày, tăng 20 chuyến/ngày so với ngày thường.

Theo khảo sát của chúng tôi, cơ bản các đơn vị phục vụ vận tải hành khách đã sẵn sàng các điều kiện đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn. Tuy nhiên, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân nên đi vào bến xe để mua vé đúng theo quy định, hoặc mua vé online tại các địa chỉ chính thống của bến xe và nhà xe đã đăng ký để được phục vụ chu đáo, tuyệt đối không đứng bắt xe ngoài đường gây nguy cơ ùn tắc và mất an toàn giao thông.

Khánh Thiện

Nguồn Thái Nguyên: https://baothainguyen.vn/giao-thong/202408/bao-dam-phuc-vu-hanh-khach-dip-le-quoc-khanh-7501fde/