Bất ngờ công bố cách người ngoài hành tinh giao tiếp với chúng ta

Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ (NAS) đã mô tả những cách mà người ngoài hành tinh có thể sử dụng để liên lạc với cư dân trên Trái đất.

Mới đây, các nhà khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ (NAS) cho biết họ không phủ nhận sự tồn tại của sự sống ngoài Trái đất.

Theo họ, nếu nhận thức rằng thiên hà của chúng ta chỉ là một trong hàng tỷ thiên hà khác trong vũ trụ, thì rất có thể chúng ta không chỉ có một mình.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng liệt kê những cách mà người ngoài hành tinh có thể sử dụng để liên lạc với chúng ta. Đầu tiên là sử dụng laser vì độ xung mạnh của loại tia này có thể truyền đi những khoảng cách rất xa.

"Những nền văn minh tiên tiến có thể xây dựng một thứ gì đó có thể được nhìn thấy từ khoảng cách rất xa trong thiên hà, hoặc thậm chí từ một thiên hà khác, thứ gì đó rõ ràng là công trình nhân tạo", nhà sinh vật học thiên văn David Grinspoon cho biết.

Những sinh vật ngoài hành tinh cũng có thể thu hút sự chú ý bằng các các dấu hiệu kỳ vĩ. Chẳng hạn như các nhà khoa học đang rất quan tâm đến ngôi sao KIC 8462852, đối tượng trong vài năm gần đây đã mờ đi một cách khó hiểu rồi lại trở nên sáng hơn.

Cũng không loại trừ khả năng, người ngoài hành tinh có thể phát tín hiệu thông qua sóng vô tuyến. “Tất nhiên, điều đó cho thấy họ không chỉ suy nghĩ giống chúng ta mà còn có công nghệ tương tự” - các nhà khoa học của NAS nhận xét.

Gần đây, chủ đề về sự sống ngoài hành tinh không còn bị coi là viễn tưởng nữa. 24 linh mục và nhà sư từ các tôn giáo khác nhau trên thế giới sẽ được chuẩn bị theo một chương trình của NASA nếu nhân loại phát hiện dấu hiệu của sự sống ngoài Trái đất.

Lý do khiến NASA tích cực nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia tâm linh là vì những tiến bộ trong nỗ lực của nhân loại trong việc tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất đang đạt được những cột mốc mới.

Trong khi đó, những tiến bộ của khoa học dường như vẫn chưa đủ để giúp con người giao tiếp và hiểu hết những thông điệp vốn được cụ thể hóa dưới dạng hình ảnh, hoặc âm thanh mà chúng ta nhận được từ bên ngoài Trái đất.

Gần đây, kính thiên văn James Webb đã được phóng thành công. Không chỉ vậy, tàu thăm dò Rosiland Franklin của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu, sẽ cất cánh vào năm 2022.

Trong khi kính thiên văn James Webb được cho là được tối ưu hóa để quan sát vũ trụ dưới ánh sáng hồng ngoại (IR), bước sóng dài mà con người có thể cảm nhận được như nhiệt.

Thì Rosiland Franklin sẽ khoan trực tiếp đi sâu vào bề mặt sao Hỏa để tìm kiếm các vi sinh vật đã hóa thạch, trong một nỗ lực trực tiếp nhằm phát hiện dấu vết của sự sống.

Mời các bạn xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV