Bắt nhịp xu hướng anti social, khách mời show The Row bị cấm dùng điện thoại
Show diễn thời trang Thu Đông 2024 của The Row vừa qua nghiêm cấm khách mời sử dụng điện thoại để tránh bị lan truyền hình ảnh về buổi trình diễn.
Trong thời đại mà mọi khoảnh khắc của một show diễn thời trang có thể nhanh chóng được đăng tải lên mạng xã hội thì thương hiệu The Row lại theo đuổi xu hướng "anti social", yêu cầu các khách mời không được sử dụng điện thoại để chia sẻ thông tin và hình ảnh lên mạng xã hội.
Các khách mời đã nhận được email của The Row về vấn đề này: “Chúng tôi xin lịch sự nhắc nhở bạn không chụp hình hoặc chia sẻ bất kỳ nội dung nào trong suốt trải nghiệm tại show diễn.” Thay vì sử dụng điện thoại, khách mời được tặng một cuốn sổ và cây viết để ghi chú bằng tay.
Yêu cầu ngược ngạo này ngay lập tức được lan truyền trên mạng xã hội và đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về thông điệp của nhãn hàng. Việc dùng mạng xã hội trước đây đã mang lại nhiều giá trị và lợi ích truyền thông cho thương hiệu, nhưng ý nghĩa của việc chia sẻ hình ảnh và video từ sàn diễn lên các nền tảng phát trực tuyến thì chưa được làm rõ hai mặt lợi và hại.
Trên mạng xã hội, một số người đã khen ngợi The Row về giá trị trải nghiệm, sự hoài niệm và tinh tế của quyết định này. Nhưng những người khác đã thể hiện sự thất vọng. Họ cho rằng quy định này làm cho việc làm truyền thông và sáng tạo nội dung của người nổi tiếng trở nên khó khăn, đồng thời cản trở việc lan truyền những bộ trang phục xuất sắc để số đông được thưởng thức. Tuy nhiên, phần lớn mọi người đều chấp nhận yêu cầu này.
Cảm giác thưởng thức một show diễn thời trang mà không có công nghệ giống như một biên tập viên hồi hộp tốc kí những nội dung và miêu tả mọi thứ xuống sổ tay ghi chú của mình. Nó mang lại một cảm xúc và trải nghiệm rất hoài niệm và ấn tượng. Việc cấm điện thoại cũng tạo ra một bầu không khí giao lưu sôi nổi giữa các khách mời.
Các show diễn thời trang không chỉ về việc trình diễn trang phục. Đây được xem là phương thức mạnh mẽ nhất để quảng bá những thiết kế mới của một thương hiệu, đồng thời thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Đối với khách mời, điện thoại là cổng thông tin kết nối họ với thế giới bên ngoài, sự phụ thuộc vào điện thoại và mạng xã hội đã thay đổi bản chất của các show diễn thời trang. Bằng cách loại bỏ việc sử dụng điện thoại, The Row đã ngầm tuyên bố rằng thương hiệu không cần lôi kéo sự chú ý của người tiêu dùng bằng mạng xã hội.