Bầu chọn fandom 'lầy nhất Hệ Mặt Trời', đây là 3 ứng viên 'chắc suất'
Nếu là fan 'cứng' của US&UK, chắc hẳn bạn đã quen những màn 'cà khịa' vô cùng thú vị mà fan dành cho idol của họ. Và nhân nói đến độ 'đanh đá' với thần tượng, tin rằng 3 cái tên 'cộm cán' này không thể lọt khỏi danh sách.
Little Monsters
Bạn cho rằng đội ngũ Little Monsters chỉ có nhiệm vụ ủng hộ hoạt động nghệ thuật của Lady Gaga và góp sức lan tỏa các sản phẩm âm nhạc độc đáo đến từ “Mẹ Quái Vật”? Bạn sai rồi nhé!
Bởi “đặc sản” của nhà Little Monsters không chỉ “lưu truyền” câu chuyện livestream-rồi-bất-ngờ-đi-ngủ của giọng ca Bad Romance khiến fan một phen ngã ngửa, biến tấu tất cả các sản phẩm của Gaga thành những mẫu chuyện cười, người hâm mộ còn không giấu được sự hả hê khi những bài đăng tải của chủ nhân Shallow sở hữu lượng tương tác không-thể-thấp-hơn.
Swifties
Cũng là một trong những fandom hoạt động lâu năm với kinh nghiệm “chinh chiến” trên các bảng xếp hạng âm nhạc cũng như những dự án để “push-sale” cho thần tượng, Swifties nổi tiếng là fandom có lượng thành viên đa dạng, đông đảo cùng sự hài hước mà chắc chắn khiến thần tượng chỉ biết thốt lên: “Thì ra là fanti (fan chân chính có sở thích trêu idol) trá hình”.
Theo đó, bên cạnh việc bận rộn giải đố các ẩn ý mà Taylor Swift đặt vào mỗi sản phẩm, những người hâm mộ cũng thường tự-hào-dìm-idol-nhà-mình với khả năng low-tech trứ danh bằng cách gọi Taylor Swift là “nữ hoàng công nghệ”.
Hay khi Taylor ra mắt album reputation kèm với reputation stadium tour tạo nên cơn địa chấn về khả năng “cháy vé”, fan đã lập tức gọi cô bằng cái tên: “Ca sĩ hội chợ”. Củng cố cho tên gọi này, Taylor từng công bố Lover Fest Show đi kèm với album Lover. Đây là kiểu show được diễn ra ở những khu vực lớn, có sức chứa tương đương dành cho việc tổ chức lễ hội.
Không những thế, các You Guys (fan trêu cách Taylor Swift hay gọi người hâm mộ thay vì gọi bằng Swifties) còn cho thấy độ yêu mến dành cho giọng ca exile bằng cách ủng hộ không-giống-ai khi từng tỏ ra vui mừng với những sản phẩm âm nhạc của Taylor không “xô đổ” được những kỉ lục YouTube kèm với lời nhận xét: “Ai bảo chỉ ở nhà chơi với mèo mà không đi quảng bá”; hay: “tự nhiên ra nhạc như đi dạy IELTS làm gì?”.
Daydreamers
So với hai fandom trên về độ đanh đá và sự sáng tạo trong việc “cà khịa” idol, Daydreamers có phần lép vế, bạn lầm rồi nhé. Vì điều khiến Daydreamers thường xuyên gọi tên thần tượng suốt từ ngày đến đêm chính là việc Adele chưa ra mắt thêm bất kì sản phẩm âm nhạc nào sau “đại thành công” của album 25.
Hơn nữa, việc chủ nhân Someone Like You “ở ẩn” khiến fan liên tục “đói nhạc”, đòi album từ Instagram đến tận Twitter hay quyết định mang các album đã phát hành như 21, 25 trụ vững trên BXH. Chẳng hạn, album 21 của Adele đã có hơn 400 tuần trên Billboard 200… cũng trở thành những truyền kì thú vị để chứng tỏ độ “lầy lội” của nhà Daydreamers.
Tuy nhiên, trên đây chỉ là một cách mà các fan thể hiện tình yêu của họ với sự hài hước cũng như cho thấy rõ sự hiểu biết của họ về idol của mình. Những hành động vui nhộn từ ảnh chế, “cà khịa” hoàn toàn không xuất phát từ sự công kích.
DƯA HẤU
Tổng hợp từ nhiều nguồn