Bayer Việt Nam tăng cường hoạt động nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản

Bayer Việt Nam được ghi nhận bởi những đóng góp trong việc triển khai các chiến dịch truyền thông về sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ Việt Nam.

Nhằm hưởng ứng Ngày Tránh thai thế giới 26/9, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế với sự đồng hành của Công ty Bayer Việt Nam tổ chức hội nghị chủ đề: “Thực hiện kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe, hạnh phúc của mỗi gia đình và sự phát triển bền vững của đất nước”.

Tại hội nghị, Tổng cục DS-KHHGĐ trao tặng bằng khen cho Bayer Việt Nam nhằm ghi nhận cho những đóng góp của công ty trong việc triển khai các chiến dịch truyền thông về sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ Việt Nam.

Đại diện Tổng cục DS-KHHGĐ trao tặng bằng khen cho Bayer Việt Nam vì những đóng góp không ngừng trong các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Hội nghị được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức về lợi ích của việc tránh thai chủ động, đồng thời khuyến khích giới trẻ tìm hiểu các kiến thức chính thống về sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn, chủ động trao đổi một cách cởi mở về các vấn đề này cùng đối tác và nhân viên y tế khi cần.

Theo thống kê hiện nay, số ca mang thai ngoài ý muốn được ghi nhận trên thế giới vẫn ở mức cao, chiếm gần một nửa số trường hợp mang thai hàng năm. Hai năm đại dịch COVID-19 vừa qua cũng tạo ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ và trẻ em gái.

Bên cạnh đó, nhu cầu về kế hoạch hóa gia đình của khoảng 218 triệu phụ nữ tại các nước có thu nhập thấp và trung bình vẫn chưa được đáp ứng đầy đủ. Họ không được tiếp cận bất kỳ biện pháp tránh thai nào hoặc sử dụng các phương pháp truyền thống kém hiệu quả.

Những sáng kiến được Tổng cục DS-KHHGĐ và Bayer Việt Nam phối hợp thực hiện giúp hơn 25 triệu phụ nữ trên cả nước về lựa chọn biện pháp ngừa thai an toàn, phù hợp.

Những sáng kiến được Tổng cục DS-KHHGĐ và Bayer Việt Nam phối hợp thực hiện giúp hơn 25 triệu phụ nữ trên cả nước về lựa chọn biện pháp ngừa thai an toàn, phù hợp.

Tại Việt Nam, trong 6 năm qua, Bayer đồng hành cùng Tổng cục DS-KHHGĐ để mang đến nhiều chương trình truyền thông hiệu quả, cung cấp kiến thức khoa học được kiểm chứng về ưu và nhược điểm của các phương pháp tránh thai hiện đại, xóa bỏ những quan niệm sai lầm cho phụ nữ, đặc biệt là trẻ em gái vị thành niên, đồng thời khuyến khích họ chủ động kiểm soát vấn đề sức khỏe sinh sản và tình dục của mình.

Từ năm 2016 đến năm 2020, nhiều sáng kiến được hai bên phối hợp thực hiện như chiến dịch “Là phụ nữ, tôi chọn sống chủ động”; cuộc thi trực tuyến “Hiểu về tránh thai”; cuộc thi “Cùng viết nên câu chuyện truyền cảm hứng” dành cho cán bộ dân số, ứng dụng điện thoại “Sống chủ động”… giúp hơn 25 triệu phụ nữ trên cả nước nhận được sự tư vấn và hỗ trợ trực tiếp từ các cán bộ dân số về lựa chọn biện pháp ngừa thai an toàn, phù hợp.

Tiếp nối các thành công này, trong giai đoạn hai của chương trình hợp tác “Truyền thông KHHGĐ vì sức khỏe cộng đồng” (2021-2025), Bayer sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để tăng cường tính hiệu quả trong việc tuyên truyền và phổ biến quyền và lợi ích của cá nhân khi thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình chủ động, cũng như tiếp tục đồng hành để cải thiện kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ trong các chiến lược và chương trình quốc gia.

Nhiều chương trình thực hiện cũng khuyến khích giới trẻ tìm hiểu các kiến thức chính thống về sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn.

Nhiều chương trình thực hiện cũng khuyến khích giới trẻ tìm hiểu các kiến thức chính thống về sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn.

Ông Ingo Brandenburg, Giám đốc điều hành Bayer Việt Nam chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao nhận thức về tránh thai chủ động và đảm bảo khả năng tiếp cận các biện pháp phù hợp cho từng nhu cầu khác nhau ở phụ nữ. Trong thời gian tới, chúng tôi cam kết tiếp tục đồng hành cùng Tổng Cục DS-KHHGĐ hỗ trợ phụ nữ Việt Nam theo đuổi lối sống chủ động và có thể phát huy hết tiềm năng của mình".

Trên toàn cầu, Bayer cam kết đến năm 2030 sẽ hỗ trợ hơn 100 triệu phụ nữ tại các nước có thu nhập vừa và thấp tiếp cận các kiến thức và biện pháp kế hoạch hóa gia đình phù hợp, thông qua việc triển khai nhiều chương trình và dự án ý nghĩa cùng các đối tác chiến lược, đồng thời đảm bảo mang đến các giải pháp tránh thai hiện đại, hiệu quả với chi phí trong tầm tay cho mọi phụ nữ.

Đây là một phần trong cam kết phát triển bền vững của Bayer kể từ năm 2020, phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng Cục trưởng, Tổng cục DS-KHHGĐ chia sẻ những thành công đã đạt được trong các dự án thực hiện trong những năm qua và kế hoạch sắp tới.

Ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng Cục trưởng, Tổng cục DS-KHHGĐ chia sẻ những thành công đã đạt được trong các dự án thực hiện trong những năm qua và kế hoạch sắp tới.

Trong thời gian tới, việc thực hiện các mục tiêu về KHHGĐ vẫn tiếp tục là một nội dung quan trọng của công tác dân số, đặc biệt là chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ KHHGĐ, đảm bảo đáp ứng đầy đủ và đa dạng các phương tiện tránh thai, xã hội hóa dịch vụ và các phương tiện tránh thai,đảm bảo tiếp cận dịch vụ thuận tiện, dễ dàng, giá cả phù hợp đối với các nhóm dân cư khác nhau, dần dần xóa bỏ khác biệt trong tiếp cận dịch vụ KHHGĐ giữa các vùng địa lý khác nhau nhằm mang lại lợi ích cho toàn bộ người dân, đặc biệt là cho đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào hiện đang sinh sống tại các vùng sâu, vùng xa”, ông Nguyễn Doãn Tú – Tổng Cục trưởng, Tổng cục DS-KHHGĐ chia sẻ.

Chủ động kế hoạch hóa gia đình, tìm hiểu về các biện pháp tránh thai phù hợp và biết cách bảo vệ bản thân khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục là rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe và tương lai tốt đẹp hơn cho phụ nữ nói riêng cũng như toàn cộng đồng nói chung.

Ngọc Ánh

Nguồn VTC: https://vtc.vn/bayer-viet-nam-tang-cuong-hoat-dong-nang-cao-nhan-thuc-ve-suc-khoe-sinh-san-ar703244.html