Bế giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng cho lãnh đạo, quản lý cấp Vụ của Văn phòng Quốc hội
Sáng 25.2, tại Nhà Quốc hội, Văn phòng Quốc hội đã bế giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng dành cho lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản cho biết, sau gần 3 ngày nghiên cứu, học tập nghiêm túc, tích cực, lớp bồi dưỡng dành cho lãnh đạo, quản lý cấp Vụ của Văn phòng Quốc hội đã hoàn thành nội dung và chương trình đề ra. Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đánh giá cao Học viện Hành chính Quốc gia đã tích cực phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng; sự nhiệt tình, trách nhiệm của các giảng viên và sự cố gắng của các học viên trong điều kiện công việc bận rộn đã thu xếp thời gian tối đa, không quản ngại ngoài giờ làm việc để tham gia lớp bồi dưỡng.
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản phát biểu
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nêu rõ, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường rất quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, đặc biệt là dành cho lãnh đạo, quản lý cấp Vụ. Do đó, việc tổ chức lớp bồi dưỡng có ý nghĩa rất quan trọng để cập nhật, bổ sung kiến thức, kỹ năng, góp phần chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, quản lý. Thời gian học tuy ngắn nhưng các học viên đã được nghe giảng viên giới thiệu 6 chuyên đề cơ bản theo yêu cầu bồi dưỡng của Văn phòng Quốc hội. Việc áp dụng phương pháp truyền đạt khoa học, dựa trên cơ sở nghiên cứu kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, đồng thời có sự trao đổi, thảo luận tích cực, chủ động của học viên giúp cho việc tiếp thu các nội dung tập huấn được sâu sắc, kỹ lưỡng, hiệu quả.
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đề nghị các cán bộ quản lý, lãnh đạo cấp Vụ tiếp tục phát huy, nâng cao trách nhiệm, không ngừng nghiên cứu và áp dụng những kiến thức đã được khóa học cung cấp cùng thực tiễn công việc trong lãnh đạo, quản lý để hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị và Văn phòng Quốc hội.
Theo chương trình khóa học, các học viên đã được nghe giới thiệu 6 chuyên đề về kiến thức, kỹ năng cần thiết đối với lãnh đạo quản lý cấp vụ bao gồm: văn hóa công vụ đối với lãnh đạo, quản lý; kỹ năng phối hợp và thuyết phục trong hoạt động công vụ; kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định của lãnh đạo, quản lý; kỹ năng quản lý sự thay đổi trong tổ chức và giải quyết xung đột; kỹ năng làm việc nhóm; công tác quản lý tài chính, tài sản đối với cơ quan Văn phòng Quốc hội.