Bệ phóng đưa ngành thực phẩm và đồ uống tăng tốc

Sáng 6/11, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 tại Hà Nội - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 chính thức được khai mạc.

Bà Đào Thu Hà, Giám đốc Điều hành - Triển lãm sự kiện II - Công ty VINEXAD phát biểu tại lễ khai mạc.

Bà Đào Thu Hà, Giám đốc Điều hành - Triển lãm sự kiện II - Công ty VINEXAD phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Đào Thu Hà, Giám đốc Điều hành - Triển lãm sự kiện II - Công ty VINEXAD cho biết, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 tại Hà Nội - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 sẽ được diễn ra trong bốn ngày, từ ngày 6 - 9/11/2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội – ICE 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Với sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 10.000 khách tham quan, triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu đã và đang có uy tín trên thị trường, đồng thời giới thiệu sản phẩm mới đến đối tác, khách tham quan, là cơ hội tiếp cận mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu cũng như phát triển thị trường nội địa, mang lại nhiều cơ hội giao lưu hợp tác đối với ngành công nghiệp đầy tiềm năng này tại Việt Nam

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng này là ngành Thực phẩm và Đồ uống. Quỹ Tiền Tệ Thế Giới (IMF) dự đoán thị trường ngành F&B Việt Nam sẽ đạt mốc 655 nghìn tỷ đồng, giá trị tăng thêm khoảng 10.92% so với năm trước 2023, trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội trong 5 năm tới.

“Triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm và đồ uống và những cách tiếp cận mới đối với sản xuất, chế biến và đóng gói và tiêu dùng thực phẩm, đồ uống trong thời gian tới đây. Đồng thời Triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng trên phạm vi toàn cầu”, ông Hoàng Quang Phòng cho biết.

Khách tham quan tại triển lãm.

Khách tham quan tại triển lãm.

Theo đại diện Ban tổ chức, mỗi doanh nghiệp tham gia triển lãm đều mang đến những sản phẩm chất lượng, kỳ vọng đưa thương hiệu đến gần hơn với các đối tác và người tiêu dùng. So với năm ngoái, triển lãm có quy mô lớn hơn, với một loạt thương hiệu nổi tiếng như công ty Tân Nhất Hương, Tập đoàn TH, Golden Farm, Great Eastern và Gia Thịnh Phát…

Không chỉ dừng lại ở mục đích trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Triển lãm tổ chức nhiều hoạt động bổ trợ để các doanh nghiệp kết nối sâu, tiến gần hơn nữa đến quá trình hợp tác như: Chương trình kết nối giao thương 1:1; Hội thảo Phát triển ngành chế biến thực phẩm theo xu hướng bền vững; Tọa đàm giao thương với các doanh nghiệp Hiệp hội xúc tiến phát triển kinh doanh Thành phố Thành Đô (Trung Quốc); Lớp học độc quyền cho những người đam mê pha chế…

Thu Trang/Báo Tin tức

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/kinh-te/be-phong-dua-nganh-thuc-pham-va-do-uong-tang-toc-20241106104216164.htm