Bệnh viện Hữu Nghị: Đổi mới phong cách hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Trên hành trình đồng hành cùng người bệnh, tận tâm phục vụ, cán bộ nhân viên y tế bệnh viện Hữu Nghị không ngừng đổi mới, sáng tạo nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và cùng nhiều giải pháp tốt nhất mang tới người bệnh.

Mang trên mình sứ mệnh tạo dựng sức khỏe và nối dài sự sống cho hàng nghìn sinh mệnh, mỗi cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Hữu Nghị đã thấm nhuần trong tư tưởng "Giỏi chuyên môn - Sáng tròn y đức".

Kiến tạo thương hiệu - Đổi mới phong cách hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Bệnh viện Hữu Nghị luôn nỗ lực phát triển năng lực chuyên môn, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Trong đó, sự đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh được coi là "kim chỉ nam" cho chiến lược xây dựng thương hiệu bệnh viện tuyến đầu chuyên khám và điều trị cho Cán bộ Trung, Cao cấp của Đảng và Nhà nước

Nâng cao y đức, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị. Bệnh viện rất chú trọng công tác giáo dục, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, viên chức, đặc biệt là thế hệ trẻ để mọi thành viên trong BV đều hiểu và thực hiện theo phương châm: "Tận tụy, hết lòng vì người bệnh" và "Bệnh nhân là khách hàng".

Từ năm 2006, BV Hữu Nghị bắt đầu tự chủ một phần tài chính nên việc có bệnh nhân và để người bệnh tin tưởng trở lại với BV càng là nhiệm vụ sống còn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống CBVC. Nhận thức rõ điều đó BV đã triển khai nhiều giải pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Tập trung vào vấn đề chăm sóc toàn diện và xây dựng bộ Quy tắc ứng xử riêng để triển khai nghiêm túc trong toàn viện. Đội ngũ thầy thuốc cũng được đầu tư bài bản để không ngừng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, xứng đáng là những người chiến sĩ áo trắng "vừa hồng vừa chuyên"… Nhờ đó, BV luôn nhận được những lời ngợi khen, thư cảm ơn, động viên… chân thành từ bệnh nhân.

Phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của Bệnh viện Hữu Nghị được coi là hàng đầu cả nước, luôn tận tụy hết mình vì người bệnh, được bệnh nhân tin yêu, trao gửi sức khỏe, tính mạng.

Với phương châm "Người bệnh là trung tâm", "Sự hài lòng của người bệnh là thước đo chất lượng", Bệnh viện Hữu Nghị luôn giữ vững và phát huy truyền thống về sự mẫu mực trong giao tiếp ứng xử, phong cách phục vụ người bệnh với giải pháp đồng bộ tạo thuận lợi cao nhất cho người bệnh như: Tổ chức đón tiếp và khám bệnh sớm trước 30 phút, bố trí thêm bác sĩ khám và điều dưỡng hỗ trợ, đăng ký khám bệnh qua điện thoại, giảm thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm, tăng số phòng tiếp đón và phòng thanh toán viện phí, mở thêm cửa cấp phát thuốc. Nhờ đó, giảm đáng kể thời gian chờ đợi và đi lại của người bệnh, giải quyết tình trạng quá tải tại phòng khám.

Các hoạt động nhằm tri ân người bệnh cũng được Bệnh viện thường xuyên tổ chức tại phòng khám và các khoa lâm sàng như: Gội đầu, tắm tại giường, cắt tóc, cắt móng chân, móng tay cho người bệnh...

Xây dựng Bệnh viện Hữu nghị hiện đại - xanh - sạch - đẹp

Đặt tâm lý hài lòng của người bệnh là mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ. Bệnh viện đã sắp xếp hệ thống biển chỉ dẫn, ti vi được bố trí khoa học tại phòng khám bệnh, giúp người bệnh tìm đến các khoa và các phòng khám, xếp thứ tự vào phòng thuận tiện hơn. Trong lúc chờ đợi tới lượt khám, bệnh nhân và người nhà có thể thư giãn, tiếp nhận thông tin về dịch vụ, kĩ thuật y tế hiện đại qua hệ thống truyền thông của bệnh viện. Cùng với đó, việc xây dựng bệnh viện thân thiện với môi trường, xanh – sạch – đẹp cũng được chú trọng qua việc triển khai các sáng kiến như phân loại rác thải tái chế tại bệnh viện, cải tạo khuôn viên cây xanh, tuyên truyền xây dựng bệnh viện không khói thuốc qua băng zôn, khẩu hiệu…

Là một trong những bệnh viện triển khai công tác chăm sóc người bệnh toàn diện, hàng năm, Bệnh viện trồng, bổ sung, chăm sóc cây xanh thường xuyên, liên tục đảm bảo các vị trí từ khuôn viên, bệnh phòng đều có cây xanh, tạo không gian thoáng mát, sạch sẽ. Toàn bộ khuôn viên, các khoa/phòng, buồng bệnh, nhà vệ sinh, đường đi có tổ vệ sinh lau dọn thường xuyên liên tục, có bồn rửa tay và xà phòng, dung dịch rửa tay cho người bệnh, người nhà người bệnh và cán bộ y tế. Người bệnh đến khám và điều trị còn được cung cấp đầy đủ nước ăn uống, sinh hoạt hợp vệ sinh.

Tùy theo điều kiện thời tiết nắng nóng hay giá rét khắc nghiệt, bệnh viện sẵn sàng trang bị hệ thống quạt mát, máy điều hòa, máy sưởi tại các phòng khám bệnh, phòng nghỉ dưỡng… phục vụ bệnh nhân đến khám bệnh và điều trị tại bệnh viện.

Hệ thống bình nước lọc được bố trí tại các khoa phòng nội trú hỗ trợ sinh hoạt cho bệnh nhân và gia đình. Đáp ứng nhu cầu của người bệnh trong thời đại công nghệ 4.0, Bệnh viện phát triển các dịch vụ khám – chữa bệnh theo yêu cầu với phương châm "nhanh gọn – hiệu quả", nâng cấp, mở rộng các phòng bệnh yêu cầu theo hướng "hiện đại, đẳng cấp".

Thấu hiểu tâm lý người bệnh, nâng cấp các dịch vụ y tế, mang đến "không gian nghỉ dưỡng tiện nghi, thân thiện như ở nhà" là một trong những nỗ lực của Bệnh viện Hữu Nghị nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Đây cũng là sự đổi mới phong cách phục vụ, xây dựng cơ sở y tế vững mạnh, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu khám, điều trị chất lượng cao

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/bao-ve-benh-vien-huu-nghi-tom-gon-2-ten-trom-chuyen-nghiep-169240812174009395.htm