Bình Định tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực du lịch

Theo Báo cáo Kết quả công tác Quý I năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ công tác Quý II năm 2020 của Sở Du lịch Bình Định, trong 3 tháng đầu năm 2020, công tác thanh tra, kiểm tra lĩnh vực du lịch đã được triển khai theo đúng theo kế hoạch, đúng quy trình, quy định về Luật thanh tra.

Ảnh minh họa. (Nguồn: lienbangtravel.com)

Ảnh minh họa. (Nguồn: lienbangtravel.com)

Cụ thể, Thanh tra Sở cùng Đội Kiểm tra liên ngành du lịch đã tiến hành kiểm tra 05 điểm tham quan, du lịch, địa phương tập trung đông khách du lịch và 19 cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp Lễ Tết nguyên đán năm 2020.

Qua kiểm tra, hầu hết các địa phương, các đơn vị kinh doanh, các khu du lịch, điểm du lịch đã chủ động bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất và điều kiện cần thiết để phục vụ khách tham quan du lịch; các điểm tham quan du lịch đều tuân thủ nghiêm các quy định về công khai niêm yết giá các dịch vụ của đơn vị để du khách chủ động lựa chọn và bán đúng giá niêm yết; trong đó, phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 01 tổ chức là điểm du lịch địa phương vi phạm lĩnh vực giá, đã chuyển hồ sơ Sở Tài chính xử lý theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Sở Du lịch đã chỉ đạo Thanh tra Sở xây dựng Kế hoạch số 03/KH-TTra ngày 03/02/2020 kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống dịch Covid-19 tập trung vào các nội dung như: Kiểm tra công tác chuẩn bị các dụng cụ, trang thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch; Phương án chuẩn bị ứng phó và xử lý các tình huống khi phát hiện có khách du lịch hoặc các trường hợp khác nghi ngờ mắc bệnh tại một số địa bàn đông khách du lịch; công tác khai báo y tế. Đến nay, Thanh tra Sở đã phối hợp với Đội Kiểm tra liên ngành du lịch, Công an quản lý xuất nhập cảnh, Sở Y tế và Phòng Quản lý du lịch đã kiểm tra 32 đơn vị kinh doanh lưu trú du lịch, đơn vị kinh doanh lữ hành và các điểm đến tập trung đông khách du lịch về tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, để nâng cao hiệu quả trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, Sở Du lịch đã ban hành Quyết định số 12/QĐ-SDL ngày 10/01/2020 phê duyệt Kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật năm 2020; Quyết định số 194/QĐ-SDL ngày 16/01/2020 thành lập đường dây nóng và hộp thư điện tử để tiếp nhận thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân và doanh nghiệp du lịch; Kế hoạch số 64/KH-SDL ngày 07/02/2020 về thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo Sở du lịch năm 2020… Đến nay, chưa có công dân nào đến tại bộ phận tiếp dân của cơ quan Sở Du lịch, cũng như chưa tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo hay phản ánh nào từ cán cán bộ, công chức viên chức, người lao động của cơ quan Sở Du lịch và các tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Luật Phòng chống tham nhũng số 36/2018/QH14 ngày 20/11/2018; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị về "tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai tài sản và kiểm soát kê khai tài sản" và các quy định của pháp luật về công tác kê khai tài sản; Sở Du lịch đã xây dựng kế hoạch số 68/KH-SDL ngày 10/02/2020 về việc triển khai công tác phòng chống tham nhũng năm 2020, đồng thời tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, viên chức các quy định của pháp luật về Phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện cải cách hành chính, gắn với việc thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"./.

Anh Vũ

Nguồn Tổ Quốc: http://toquoc.vn/binh-dinh-tang-cuong-cong-tac-thanh-tra-kiem-tra-trong-linh-vuc-du-lich-20200413170834734.htm