Bình Phước: Tấp nập ngày cuối chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

Hôm nay 31-3, hạn cuối cùng để thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. Nếu sau thời điểm này, khách hàng chưa chuẩn thông tin trên sim sẽ bị chặn liên lạc một chiều.

Ghi nhận của phóng viên tại nhiều điểm giao dịch của các nhà mạng trên địa bàn tỉnh cho thấy, rất đông khách hàng đến làm thủ tục chuẩn hóa thông tin thuê bao trong hôm nay. Để đẩy nhanh tiến độ, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng, cửa hàng giao dịch của các nhà mạng đã tăng cường nhân sự, đồng thời kéo dài thời gian làm việc trong ngày.

Viettel Chơn Thành bổ sung thêm nhân sự, tăng giờ làm việc để hỗ trợ thực hiện cập nhật thông tin cho khách hàng

Viettel Chơn Thành bổ sung thêm nhân sự, tăng giờ làm việc để hỗ trợ thực hiện cập nhật thông tin cho khách hàng

Lượng khách hàng tăng cao

Từ 8 giờ sáng nay, ông Lưu Văn Huấn ở phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành đã đến cửa hàng giao dịch của Viettel Chơn Thành để làm thủ tục chuẩn hóa thông tin cá nhân. Theo ông Huấn, việc làm này rất cần thiết cho người dân, khẳng định thông tin của thuê bao mình đang sử dụng. Ông Huấn chia sẻ: “Tôi nhận tin nhắn của nhà mạng và hôm nay ra cửa hàng Viettel để chuẩn hóa thông tin. Đây là quyền lợi của mình, hơn nữa khi thực hiện chuẩn hóa thông tin thì không sợ bị khóa sim và những rủi ro khác”.

Cũng trong hôm nay, người dân đến cửa hàng giao dịch để chuẩn hóa thông tin rất đông. Nhiều người cho biết nhận được tin nhắn thông báo về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao từ nhà mạng, tuy nhiên hôm nay mới sắp xếp công việc để cập nhật lại thông tin. Chị Phan Quỳnh Như Phương ở phường Hưng Long bày tỏ: “Tôi đến đây để chuẩn hóa lại thông tin trên sim. Tôi thấy quy định như vậy là rất tốt, hạn chế được tin nhắn rác, các sim ảo gọi điện làm phiền”.

Chị Trần Thị Ngoan ở phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành thực hiện các thao tác để chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

Chị Trần Thị Ngoan ở phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành thực hiện các thao tác để chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

Đại diện cửa hàng giao dịch Viettel cho biết, những ngày qua, lượng người đến yêu cầu chuẩn hóa thông tin cá nhân không nhiều, tuy nhiên từ chiều ngày 30-3 đến hôm nay, ngày cuối cùng của đợt chuẩn hóa thông tin cá nhân, lượng khách hàng đến làm thủ tục cập nhật lại thông tin cá nhân tăng hơn so với trước. “Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, người sử dụng thuê bao di động phải chuẩn hóa thông tin. Nếu qua ngày 31-3 chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa sim, tôi là người dân, tôi thấy việc này rất đúng vì quyền lợi cá nhân của mỗi công dân” - chị Trần Thị Ngoan ở phường Hưng Long chia sẻ.

Tăng cường hỗ trợ khách hàng

Để tối ưu hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao, hiện các điểm giao dịch của Viettel cũng tăng cường nhân sự để hỗ trợ khách hàng qua các kênh. Đồng thời kéo dài thời gian phục vụ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng đến chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Người dân thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao tại cửa hàng giao dịch Viettel Chơn Thành trong hôm nay (31-3)

Người dân thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao tại cửa hàng giao dịch Viettel Chơn Thành trong hôm nay (31-3)

“Thực hiện quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông về chuẩn hóa thông tin đối với các thuê bao di động, Viettel đang tích cực hỗ trợ khách hàng. Hôm nay, lượng khách hàng đến thực hiện chuẩn hóa thông tin tại các cửa hàng giao dịch trên địa bàn rất đông, Viettel Chơn Thành đã bố trí cán bộ ở tất cả các vị trí, hỗ trợ tốt nhất để chuẩn hóa thông tin cho chính xác. Đơn vị đã tận dụng không gian của tất cả các cửa hàng, huy động toàn thể nhân viên làm xuyên trưa để hỗ trợ khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin” - ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Viettel Chơn Thành cho hay.

Người dân thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao tại cửa hàng giao dịch của VNPT Chơn Thành trong hôm nay (31-3) rất đông

Người dân thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao tại cửa hàng giao dịch của VNPT Chơn Thành trong hôm nay (31-3) rất đông

Dự đoán ngày cuối cùng sẽ rất đông khách hàng đến chuẩn hóa thông tin trước thời điểm bị khóa một chiều, ngoài việc cử nhân viên đến các điểm tập trung đông dân cư, như: trường học, các cơ quan, khu công nghiệp, doanh nghiệp… để tổ chức cập nhật thông tin thuê bao cho người dân, VNPT Chơn Thành cũng tăng thời gian làm việc, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng. Ông Nguyễn Minh Hiếu, Giám đốc VNPT Chơn Thành thông tin thêm: “Chúng tôi đã rà soát, phân loại, cá thể hóa theo từng nhóm thuê bao cần chuẩn hóa để truyền thông, bảo đảm người dân tiếp cận đầy đủ thông tin, dễ dàng cập nhật, đồng thời tránh làm phiền khách hàng đã có thông tin đúng. Riêng hôm nay, VNPT Chơn Thành bố trí tất cả nhân sự làm việc từ 6 giờ sáng, kể cả buổi trưa để hỗ trợ người dân”.

Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động nhằm thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Theo quy định, các thuê bao di động đang hoạt động đều phải có thông tin đúng quy định và trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả quản lý, giải quyết tận gốc sim rác, tránh các tình trạng giả mạo giấy tờ.

Anh Ngọc -Ảnh: Như Nam

Nguồn Bình Phước: https://baobinhphuoc.com.vn/news/9/142798/binh-phuoc-tap-nap-ngay-cuoi-chuan-hoa-thong-tin-thue-bao-di-dong