BMW 5-Series 2021 ra mắt - đối thủ Mercedes E-Class và Audi A6

BMW 5-Series nâng cấp 2021 vừa chính thức trình làng với các nâng cấp về thiết kế, bổ sung trang bị tiện nghi và có thêm tùy chọn động cơ hybrid cắm sạc mới.

 BMW 5-Series 2021 vừa chính thức được trình làng trong một sự kiện ra mắt trực tuyến toàn cầu. Các phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của BMW 5-Series thế hệ thứ 7 (G30/G31) sở hữu một loạt nâng cấp để cạnh tranh ở phân khúc xe sang cỡ trung. Đây là đối thủ của Mercedes-Benz E-Class, Audi A6, Lexus ES và Volvo S90.

BMW 5-Series 2021 vừa chính thức được trình làng trong một sự kiện ra mắt trực tuyến toàn cầu. Các phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của BMW 5-Series thế hệ thứ 7 (G30/G31) sở hữu một loạt nâng cấp để cạnh tranh ở phân khúc xe sang cỡ trung. Đây là đối thủ của Mercedes-Benz E-Class, Audi A6, Lexus ES và Volvo S90.

 Kể từ khi ra mắt từ 2017, các model G30/G31 đã bán được hơn 600.000 chiếc trên toàn cầu, giúp đưa 5-Series trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của BMW.

Kể từ khi ra mắt từ 2017, các model G30/G31 đã bán được hơn 600.000 chiếc trên toàn cầu, giúp đưa 5-Series trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của BMW.

 Ở đời xe mới, BMW 5-Series sở hữu ngoại hình hiện đại hơn. Điểm nhấn đáng chú ý hơn cả là cụm đèn định vị phía trước chuyển sang kiểu tạo hình 2 chữ L gãy gọn thay cho thiết kế Angel Eyes truyền thống. Đèn chiếu sáng LED là trang bị tiêu chuẩn và người dùng có thể chọn nâng cấp thành hệ thống đèn thích ứng Adaptive LED hoặc đèn Laser cao cấp hơn.

Ở đời xe mới, BMW 5-Series sở hữu ngoại hình hiện đại hơn. Điểm nhấn đáng chú ý hơn cả là cụm đèn định vị phía trước chuyển sang kiểu tạo hình 2 chữ L gãy gọn thay cho thiết kế Angel Eyes truyền thống. Đèn chiếu sáng LED là trang bị tiêu chuẩn và người dùng có thể chọn nâng cấp thành hệ thống đèn thích ứng Adaptive LED hoặc đèn Laser cao cấp hơn.

 Các đường nét ở thân xe của BMW 5-Series 2021 được giữ nguyên so với phiên bản trước nâng cấp. Đường gân dập nổi chính phía trên cắt ngang 2 tay nắm cửa trong khi bên dưới cạnh hốc bánh xe trước là chi tiết hốc thoát gió quen thuộc.

Các đường nét ở thân xe của BMW 5-Series 2021 được giữ nguyên so với phiên bản trước nâng cấp. Đường gân dập nổi chính phía trên cắt ngang 2 tay nắm cửa trong khi bên dưới cạnh hốc bánh xe trước là chi tiết hốc thoát gió quen thuộc.

 Đèn hậu mang thiết kế dạng khối 3D kết hợp cùng ống xả kép đa giác giúp đuôi xe 5-Series mới trẻ trung hơn đời trước.

Đèn hậu mang thiết kế dạng khối 3D kết hợp cùng ống xả kép đa giác giúp đuôi xe 5-Series mới trẻ trung hơn đời trước.

 Tương tự 3-Series hay 7-Series, BMW cung cấp cho 5-Series 2021 các gói tùy chọn nâng cấp ngoại thất gồm Sport Line, Luxury Line và M Sport. Trong đó, trang bị đáng chú ý hơn cả là bộ mâm 20 inch được thiết kế để tối ưu hệ số khí động học cho xe có tên gọi Air Performance Wheels.

Tương tự 3-Series hay 7-Series, BMW cung cấp cho 5-Series 2021 các gói tùy chọn nâng cấp ngoại thất gồm Sport Line, Luxury Line và M Sport. Trong đó, trang bị đáng chú ý hơn cả là bộ mâm 20 inch được thiết kế để tối ưu hệ số khí động học cho xe có tên gọi Air Performance Wheels.

 Thiết kế và không gian nội thất của BMW 5-Series 2021 không có quá nhiều khác biệt so với đời xe trước nâng cấp. Hãng xe Đức chỉ thay đổi một vài chi tiết trang trí và sử dụng vật liệu nội thất mới. Đi cùng với đó là cụm đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,3 inch hiện đại và đẹp mắt hơn. Một nâng cấp đáng chú ý khác của 5-Series mới là tính năng chìa BMW Digital Key cho phép người dùng sử dụng điện thoại để khóa/mở xe như một chiếc chìa khóa kỹ thuật số.

Thiết kế và không gian nội thất của BMW 5-Series 2021 không có quá nhiều khác biệt so với đời xe trước nâng cấp. Hãng xe Đức chỉ thay đổi một vài chi tiết trang trí và sử dụng vật liệu nội thất mới. Đi cùng với đó là cụm đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,3 inch hiện đại và đẹp mắt hơn. Một nâng cấp đáng chú ý khác của 5-Series mới là tính năng chìa BMW Digital Key cho phép người dùng sử dụng điện thoại để khóa/mở xe như một chiếc chìa khóa kỹ thuật số.

Hệ thống thông tin giải trí vẫn là giao diện BMW iDrive 7.0 nhưng màn hình cảm ứng trung tâm được mở rộng kích thước thành 12,3 inch đối với gói trang bị BMW Live Cockpit Professional. Các chức năng hỗ trợ gồm có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều khiển bằng cử chỉ hoặc ra lệnh bằng giọng nói với trợ lý ảo BMW.

Hệ thống thông tin giải trí vẫn là giao diện BMW iDrive 7.0 nhưng màn hình cảm ứng trung tâm được mở rộng kích thước thành 12,3 inch đối với gói trang bị BMW Live Cockpit Professional. Các chức năng hỗ trợ gồm có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều khiển bằng cử chỉ hoặc ra lệnh bằng giọng nói với trợ lý ảo BMW.

 Với gói trang bị công nghệ hỗ trợ lái Driving Assistant Professional, người lái BMW 5-Series có được các chức năng hỗ trợ như hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn, ga tự động thích ứng... Ngoài ra, mẫu sedan hạng sang nay có thêm khả năng dẫn đường thời gian thực thông qua dữ liệu trực tuyến từ hệ thống BMW Maps để giúp việc di chuyển nhanh chóng và chính xác hơn.

Với gói trang bị công nghệ hỗ trợ lái Driving Assistant Professional, người lái BMW 5-Series có được các chức năng hỗ trợ như hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn, ga tự động thích ứng... Ngoài ra, mẫu sedan hạng sang nay có thêm khả năng dẫn đường thời gian thực thông qua dữ liệu trực tuyến từ hệ thống BMW Maps để giúp việc di chuyển nhanh chóng và chính xác hơn.

 Ở đợt nâng cấp 2021, 5-Series có thêm tùy chọn cấu hình hybrid cắm sạc, còn các model trang bị động cơ xăng và diesel sẽ được tích hợp thêm công nghệ lai nhẹ (mild-hybrid) với một động cơ điện 48V hỗ trợ cho quá trình vận hành. Trong khi đó, hộp số tự động 8 cấp Steptronic được trang bị tiêu chuẩn còn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive sẽ là tùy chọn.

Ở đợt nâng cấp 2021, 5-Series có thêm tùy chọn cấu hình hybrid cắm sạc, còn các model trang bị động cơ xăng và diesel sẽ được tích hợp thêm công nghệ lai nhẹ (mild-hybrid) với một động cơ điện 48V hỗ trợ cho quá trình vận hành. Trong khi đó, hộp số tự động 8 cấp Steptronic được trang bị tiêu chuẩn còn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive sẽ là tùy chọn.

 BMW 520i và 530i tiếp tục trang bị động cơ xăng I4 2.0L có thông số lần lượt 184 và 252 mã lực, BMW 540i sử dụng động cơ xăng tăng áp I6 3.0L mạnh 333 mã lực trong khi BMW 545i sở hữu động cơ xăng V8 4.4L mạnh 530 mã lực. Đối với động cơ diesel, 3 phiên bản 520d, 530d và 540d lần lượt có công suất 190 mã lực, 286 mã lực và 340 mã lực. Bộ đôi 530e và 545e với hệ thống hybrid cắm sạc có tổng sức mạnh lên đến 293 mã lực và 395 mã lực.

BMW 520i và 530i tiếp tục trang bị động cơ xăng I4 2.0L có thông số lần lượt 184 và 252 mã lực, BMW 540i sử dụng động cơ xăng tăng áp I6 3.0L mạnh 333 mã lực trong khi BMW 545i sở hữu động cơ xăng V8 4.4L mạnh 530 mã lực. Đối với động cơ diesel, 3 phiên bản 520d, 530d và 540d lần lượt có công suất 190 mã lực, 286 mã lực và 340 mã lực. Bộ đôi 530e và 545e với hệ thống hybrid cắm sạc có tổng sức mạnh lên đến 293 mã lực và 395 mã lực.

 Hãng xe Đức cho biết khách hàng có thể bắt đầu đặt trước 5-Series mới ngay trong tháng 5 này và việc giao xe sẽ bắt đầu từ tháng 7/2020. Tại Mỹ, giá bán khởi điểm của BMW 5-Series 2021 bắt đầu từ 54.200 USD, tương đương gần 1,3 tỷ đồng.

Hãng xe Đức cho biết khách hàng có thể bắt đầu đặt trước 5-Series mới ngay trong tháng 5 này và việc giao xe sẽ bắt đầu từ tháng 7/2020. Tại Mỹ, giá bán khởi điểm của BMW 5-Series 2021 bắt đầu từ 54.200 USD, tương đương gần 1,3 tỷ đồng.

Hoàng Tuấn

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/bmw-5-series-2021-ra-mat-doi-thu-mercedes-e-class-va-audi-a6-post1088968.html