BMW R 18 First Edition được ra mắt tại Malaysia

BMW R 18 First Edition được trang bị động cơ boxer 1.802 cc, đi kèm mức giá từ 36.125 USD tại Malaysia.

 Mẫu xe mang động cơ boxer dung tích lớn nhất của BMW Motorrad, chiếc R 18, vừa được ra mắt tại Malaysia. Năm 2020 là đời xe đầu tiên của BMW R 18 nên mẫu cruiser này được gắn mác First Edition.

Mẫu xe mang động cơ boxer dung tích lớn nhất của BMW Motorrad, chiếc R 18, vừa được ra mắt tại Malaysia. Năm 2020 là đời xe đầu tiên của BMW R 18 nên mẫu cruiser này được gắn mác First Edition.

 Ra mắt toàn cầu hồi tháng 4, R 18 là mẫu xe đánh dấu sự trở lại với phân khúc cruiser của BMW Motorrad. R 18 mang đậm ảnh hưởng từ chiếc R 5 đời 1936 với kiểu dáng bệ vệ. Do đó, R 18 được xếp vào BMW Heritage - nhóm xe tôn vinh những giá trị truyền thống của hãng xe Đức.

Ra mắt toàn cầu hồi tháng 4, R 18 là mẫu xe đánh dấu sự trở lại với phân khúc cruiser của BMW Motorrad. R 18 mang đậm ảnh hưởng từ chiếc R 5 đời 1936 với kiểu dáng bệ vệ. Do đó, R 18 được xếp vào BMW Heritage - nhóm xe tôn vinh những giá trị truyền thống của hãng xe Đức.

 So với R 18 tiêu chuẩn, R 18 First Edition có một vài điểm nhấn ở ngoại hình. Các chi tiết trang trí mạ chrome, sơn kim loại Blackstorm, các đường sọc kép màu trắng ở bình xăng, chắn bùn và huy hiệu First Edition là đặc điểm nhận dạng của phiên bản này.

So với R 18 tiêu chuẩn, R 18 First Edition có một vài điểm nhấn ở ngoại hình. Các chi tiết trang trí mạ chrome, sơn kim loại Blackstorm, các đường sọc kép màu trắng ở bình xăng, chắn bùn và huy hiệu First Edition là đặc điểm nhận dạng của phiên bản này.

 Cung cấp sức mạnh cho R 18 là động cơ boxer 2 xy-lanh, dung tích 1.802 cc, làm mát bằng không khí và chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn 158 Nm tại dải vòng tua 2.000-4.000 vòng/phút.

Cung cấp sức mạnh cho R 18 là động cơ boxer 2 xy-lanh, dung tích 1.802 cc, làm mát bằng không khí và chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn 158 Nm tại dải vòng tua 2.000-4.000 vòng/phút.

 Công nghệ làm mát bằng gió của R 18 tương đồng với hệ thống làm mát trên những chiếc xe đầu tiên của BMW Motorrad ra đời vào năm 1923. Với việc sở hữu dung tích lớn nhất, động cơ boxer trên R 18 còn có biệt danh là "Big Boxer".

Công nghệ làm mát bằng gió của R 18 tương đồng với hệ thống làm mát trên những chiếc xe đầu tiên của BMW Motorrad ra đời vào năm 1923. Với việc sở hữu dung tích lớn nhất, động cơ boxer trên R 18 còn có biệt danh là "Big Boxer".

 Theo BMW Motorrad, động cơ của R 18 được tối ưu hóa, có thể chạm mốc 4.000 vòng/phút trong thời gian ngắn. Với sức mạnh này, chiếc cruiser hạng nặng có thể đạt tốc độ tối đa 180 km/h. Dải vận tốc lý tưởng nhất của R 18 là từ 120 km/h đến 140 km/h.

Theo BMW Motorrad, động cơ của R 18 được tối ưu hóa, có thể chạm mốc 4.000 vòng/phút trong thời gian ngắn. Với sức mạnh này, chiếc cruiser hạng nặng có thể đạt tốc độ tối đa 180 km/h. Dải vận tốc lý tưởng nhất của R 18 là từ 120 km/h đến 140 km/h.

 Sức mạnh được truyền đến bánh sau qua hộp số côn tay 6 cấp và trục các-đăng lộ ra ngoài. Đặc điểm này thừa hưởng từ chiếc R 5 huyền thoại.

Sức mạnh được truyền đến bánh sau qua hộp số côn tay 6 cấp và trục các-đăng lộ ra ngoài. Đặc điểm này thừa hưởng từ chiếc R 5 huyền thoại.

 Bên cạnh các điểm nhấn truyền thống, yếu tố hiện đại vẫn xuất hiện trên R 18. Chiếc cruiser này được trang bị 3 chế độ lái gồm Rain, Roll và Rock cùng hệ thống cân bằng điện tử tự động.

Bên cạnh các điểm nhấn truyền thống, yếu tố hiện đại vẫn xuất hiện trên R 18. Chiếc cruiser này được trang bị 3 chế độ lái gồm Rain, Roll và Rock cùng hệ thống cân bằng điện tử tự động.

 Các tính năng khác trên R 18 bao gồm hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lùi xe và hệ thống kiểm soát mô-men xoắn. Ngoài ra, R 18 cũng được trang bị khóa thông minh tương tự các mẫu xe đời mới của BMW Motorrad.

Các tính năng khác trên R 18 bao gồm hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lùi xe và hệ thống kiểm soát mô-men xoắn. Ngoài ra, R 18 cũng được trang bị khóa thông minh tương tự các mẫu xe đời mới của BMW Motorrad.

 BMW R 18 có khung xe được làm bằng hợp kim thép ống vòng đôi. Là mẫu xe cổ điển, R 18 được trang bị hệ thống giảm xóc cơ thay vì loại điều khiển điện trên các mẫu xe hiện đại.

BMW R 18 có khung xe được làm bằng hợp kim thép ống vòng đôi. Là mẫu xe cổ điển, R 18 được trang bị hệ thống giảm xóc cơ thay vì loại điều khiển điện trên các mẫu xe hiện đại.

 Tại Malaysia, BMW R 18 First Edition được phân phối với mức giá 36.125 USD. Theo một số nguồn tin, R 18 sẽ được đưa về Việt Nam vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Nếu được phân phối tại Việt Nam, BMW R 18 sẽ có giá không dưới 1 tỷ đồng.

Tại Malaysia, BMW R 18 First Edition được phân phối với mức giá 36.125 USD. Theo một số nguồn tin, R 18 sẽ được đưa về Việt Nam vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Nếu được phân phối tại Việt Nam, BMW R 18 sẽ có giá không dưới 1 tỷ đồng.

Minh Quân
Ảnh: Paultan

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/bmw-r-18-first-edition-duoc-ra-mat-tai-malaysia-post1140885.html