BMW S 1000 XR 2020 ra mắt - tăng sức mạnh, giảm khối lượng

Hệ thống chống bó cứng phanh trong cua ABS Cornering, đèn pha LED và màn hình điện tử TFT là trang bị tiêu chuẩn trên S 1000 XR 2020. Xe cũng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5.

Tại Triển lãm EICMA diễn ra tại Italy, BMW Motorrad đã giới thiệu đến khách hàng nhiều mẫu xe mới. Đáng chú ý là mẫu BMW S 1000 XR 2020, chiếc xe có thiết kế mạnh mẽ và hiệu suất tốt hơn thế hệ cũ.

Tại Triển lãm EICMA diễn ra tại Italy, BMW Motorrad đã giới thiệu đến khách hàng nhiều mẫu xe mới. Đáng chú ý là mẫu BMW S 1000 XR 2020, chiếc xe có thiết kế mạnh mẽ và hiệu suất tốt hơn thế hệ cũ.

Về thiết kế, dàn đầu của S 1000 XR 2020 trông dữ dằn hơn cùng với phần dàn áo được làm lại hoàn toàn. Chiều cao yên xe vẫn được giữ ở mức 840 mm tương tự phiên bản S 1000 XR hiện tại.

Về thiết kế, dàn đầu của S 1000 XR 2020 trông dữ dằn hơn cùng với phần dàn áo được làm lại hoàn toàn. Chiều cao yên xe vẫn được giữ ở mức 840 mm tương tự phiên bản S 1000 XR hiện tại.

Mặc dù giữ nguyên chiều cao yên, nhưng tư thế lái trên S 1000 XR 2020 đã có sự thay đổi đôi chút. Vị trí yên xe được di chuyển về phía trước 20 mm, ghi-đông cũng ngắn hơn 30 mm tạo cảm giác lái thoải mái hơn.

Mặc dù giữ nguyên chiều cao yên, nhưng tư thế lái trên S 1000 XR 2020 đã có sự thay đổi đôi chút. Vị trí yên xe được di chuyển về phía trước 20 mm, ghi-đông cũng ngắn hơn 30 mm tạo cảm giác lái thoải mái hơn.

BMW Motorrad cho biết khối động cơ mới trên xe đã được cải tiến đáng kể với khối lượng cục máy nhẹ hơn 5 kg. Tỉ số nén từ 12:0 lên thành 12:5, công suất được tăng lên 2 mã lực và đạt mức 163 mã lực. Ngoài ra, hộp số cũng được sắp lại cho phép các cấp số 4, 5, 6 dài hơn.

BMW Motorrad cho biết khối động cơ mới trên xe đã được cải tiến đáng kể với khối lượng cục máy nhẹ hơn 5 kg. Tỉ số nén từ 12:0 lên thành 12:5, công suất được tăng lên 2 mã lực và đạt mức 163 mã lực. Ngoài ra, hộp số cũng được sắp lại cho phép các cấp số 4, 5, 6 dài hơn.

Hệ thống sang số nhanh hai chiều trên S 1000 XR 2020 nay đã nhẹ hơn nhờ bộ ly hợp chống trượt thế hệ mới.

Hệ thống sang số nhanh hai chiều trên S 1000 XR 2020 nay đã nhẹ hơn nhờ bộ ly hợp chống trượt thế hệ mới.

Thế hệ mới của S 1000 XR nhẹ hơn 10 kg nhờ việc thay đổi hàng loạt phụ tùng trên xe. Chẳng hạn như bộ khung nhôm Flexi Frame được lấy từ mẫu sport-bike S 1000 RR, hệ thống treo cùng bộ khung phụ nhẹ hơn 9%.

Thế hệ mới của S 1000 XR nhẹ hơn 10 kg nhờ việc thay đổi hàng loạt phụ tùng trên xe. Chẳng hạn như bộ khung nhôm Flexi Frame được lấy từ mẫu sport-bike S 1000 RR, hệ thống treo cùng bộ khung phụ nhẹ hơn 9%.

S 1000 XR 2020 được trang bị 4 chế độ lái khác nhau bao gồm Dynamic, Road, Standard và Rain. Ngoài ra còn có thêm tùy chọn Dynamic Pro giúp người lái tùy chỉnh được các thông số.

S 1000 XR 2020 được trang bị 4 chế độ lái khác nhau bao gồm Dynamic, Road, Standard và Rain. Ngoài ra còn có thêm tùy chọn Dynamic Pro giúp người lái tùy chỉnh được các thông số.

Bên cạnh các trang bị an toàn thường gặp như giảm xóc chỉnh điện (Dynamic DSA), chống bó cứng phanh trong cua (ABS Cornering)... S 1000 XR thế hệ mới còn được bổ sung thêm hệ thống khởi hành ngang dốc (Hill Start Control Pro) và hỗ trợ phanh gấp (Dynamic Brake Control).

Bên cạnh các trang bị an toàn thường gặp như giảm xóc chỉnh điện (Dynamic DSA), chống bó cứng phanh trong cua (ABS Cornering)... S 1000 XR thế hệ mới còn được bổ sung thêm hệ thống khởi hành ngang dốc (Hill Start Control Pro) và hỗ trợ phanh gấp (Dynamic Brake Control).

Vĩnh Phúc
Ảnh: Carscoops.

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/bmw-s-1000-xr-2020-ra-mat-tang-suc-manh-giam-khoi-luong-post1010357.html