BMW tích hợp công nghệ AI để dự đoán nhu cầu dịch vụ của khách hàng

BMW đang rất chú trọng vào công đoạn chăm sóc khách hàng dạo gần đây. Điều này được chứng minh bằng việc hãng xe nước Đức đang phân tích dữ liệu xe của khách hàng bằng AI để đưa ra dự đoán nhu cầu dịch vụ và liên hệ với khách hàng để đưa ra kế hoạch trước khi chính bản thân người dùng nghĩ đến việc gọi đến trung tâm dịch vụ.

BMW đã công bố thành lập Proactive Care, một dịch vụ chăm sóc khách hàng mới sử dụng AI để chủ động xác định các yêu cầu dịch vụ có thể dự đoán được và liên hệ với khách hàng để giúp họ giải quyết.

Có sẵn trên tất cả các xe có hệ điều hành BMW 7 trở lên, hệ thống sử dụng dữ liệu liên quan đến dịch vụ từ xe nhằm nỗ lực liên hệ với khách hàng trước khi họ phải liên hệ với trung tâm dịch vụ.

BMW cho biết, họ sẽ sử dụng phương pháp tiếp cận ưu tiên kỹ thuật số cho Proactive Care, nghĩa là chủ sở hữu có thể nhận được tin nhắn thông qua ứng dụng My BMW, thông qua hệ thống thông tin giải trí trên xe của họ hoặc qua email.

BMW cũng sẽ cung cấp các mẹo tự trợ giúp chẳng hạn như cách cài đặt bản cập nhật qua mạng, hỗ trợ linh hoạt để đảm bảo khả năng di chuyển và có thể đề xuất trung tâm dịch vụ phù hợp để đưa xe của họ đến. Thông qua các dịch vụ này và hơn thế nữa, nhà sản xuất ô tô tin rằng chăm sóc chủ động sẽ cải thiện trải nghiệm dịch vụ khách hàng trong suốt thời gian họ sử dụng xe.

BMW cũng sẽ sử dụng công nghệ này để cung cấp cho khách hàng các video về dịch vụ đang được thực hiện và hứa hẹn mang đến cho khách hàng sự minh bạch về những công việc cần hoàn thành, thời gian thực hiện và chi phí sửa chữa.

Để sử dụng Proactive Care, khách hàng phải có hợp đồng BMW ConnectedDrive đang hoạt động và phải đăng ký xe của mình trong ứng dụng My BMW.

CTV Thanh Tùng/VOV.VN Theo Carscoops

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/bmw-tich-hop-cong-nghe-ai-de-du-doan-nhu-cau-dich-vu-cua-khach-hang-post1049162.vov