Biến thể mới gây ấn tượng với động cơ và hệ dẫn động sơn đen bóng kết hợp cùng hệ thống ống xả mạ chrome tối màu. Bên cạnh đó, thân xe còn được sơn mờ tương phản với các chi tiết có độ bóng cao, khiến cho BMW R 18 Roctane trở nên nổi bật hơn khi di chuyển trên đường.
Toàn bộ cỗ máy Boxer được treo trên bộ khung thép ống đôi đang sử dụng trên các phiên bản BMW R 18. Bộ gắp sau được thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc BMW R5 trước đây, kết nối với giảm xóc đơn có thể tùy chỉnh tải trọng được giấu một cách tinh tế bên dưới yên xe.
BMW R 18 Roctane sử dụng cặp vành kích thước 21inch phía trước và 18inch phía sau. Hệ thống phanh gồm 2 kẹp phanh trước 4 piston đi kèm đĩa 300mm và kẹp phanh đơn phía sau đi cùng đĩa 300mm.
Theo BMW, biến thể Roctane là mẫu xe kết hợp kiểu dáng giữa một chiếc cruiser và một chiếc bagger. Do đó, R 18 Roctane có một tư thế ngồi thẳng lưng và thoải mái với tay lái đẩy lên cao, vị trí gác chân đặt chính giữa thân xe. Chiếc Big Boxer này còn có thể di chuyển đường dài khi được trang bị sẵn thùng hành lý hai bên có tổng dung tích 54 lít.
Về mặt trang bị công nghệ, R 18 Roctane mới có 3 chế độ lái (Rain, Roll, và Rock), hệ thống kiểm soát ổn định ASC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lùi xe và tùy chọn sưởi tay lái.
Ngoài bộ khung thép ống, gắp sau, bình xăng hình giọt nước, hệ dẫn động bằng trục các-đăng lấy cảm hứng từ chiếc BMW R 5, hãng xe Đức khéo léo lồng ghép hình ảnh của mẫu xe huyền thoại năm 1936 lên trên chiếc R 18 Roctane bằng cách thiết kế bảng đồng hồ tích hợp lên trên cụm đèn pha LED hiện đại.
Không những vậy một số chi tiết như nắp bình xăng, ốp đèn pha,… đều được làm bằng kim loại để tăng tính cổ điển cho xe.
Tương tự như các phiên bản R 18 khác, Roctan vẫn sử dụng cỗ máy Boxer 1.802cc cho công suất tối đa 91 mã lực 4.750rpm và mô-men xoắn 116Nm tại 3.000rpm, kết hợp với hộp số 6 cấp và hệ truyền động bằng trục các-đăng.
Hiện R18 Roctane 2024 được bán với mức giá 19.590 USD (tương đương 460 triệu đồng).
Bảo Khánh (t/h)