Bộ đôi Honda Africa Twin góp mặt làng tại Triển lãm EICMA có gì đặc biệt?
Bộ đôi Honda CRF1100L Africa Twin 2024 và Africa Twin Adventure Sports đã xuất hiện tại EICMA (Milan Motorcycle Shows - một triển lãm thương mại giới thiệu xe máy được tổ chức hàng năm ở Milan, Ý ) với một số cải tiến đáng chú ý.
Cả hai mẫu xe CRF1100L Africa Twin 2024 và Africa Twin Adventure Sports đều được nâng cấp về mặt hiệu suất nhưng chỉ Adventure Sports được sửa đổi ở thân xe.
Xe được trang bị động cơ song song 1.084cc có mô-men xoắn cao hơn 7% so với trước đây, mô-men xoắn 112 Nm, hiện đạt tốc độ sớm hơn 750 vòng/phút ở dải vòng tua. Điều này được thực hiện bằng cách điều chỉnh tỷ số nén, thời điểm đóng van, cổng nạp và cài đặt ECU.
Hộp số DCT (Hộp số ly hợp kép) cũng được sửa đổi, với khả năng giảm số sớm hơn để phù hợp với cài đặt mô-men xoắn mới. Ngoài ra, khả năng phát hiện vào cua được cải thiện mang lại cảm giác mượt mà hơn khi chuyển giữa số một và số hai.
Lốp không săm được trang bị cho bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch của CRF1100L giúp dễ dàng sửa chữa bên đường và tăng khả năng chống thủng. Bên cạnh đó, thiết kế kính chắn gió điều chỉnh 5 hướng mới lớn hơn sẽ giúp chắn gió tốt hơn.
Đối với CRF1100L Africa Twin, khách hàng hiện có thể tùy chọn thêm hệ thống điều chỉnh hành trình được trang bị điện tử Showa (Showa EERA). Hệ thống này cung cấp khả năng giảm xóc tối ưu trong mọi điều kiện lái xe cũng như khả năng thay đổi tải trước lò xo phía sau trong khi di chuyển, thông qua màn hình cảm ứng 6,5 inch của CRF1100L.
Còn với Africa Twin Adventure Sports, bánh trước 19 inch mới được trang bị lốp rộng hơn. Thân xe giờ đây đi kèm với tấm chắn phía trước rộng hơn để tăng mức độ bảo vệ và màn hình lớn hơn, đồng thời trải nghiệm lái cũng được cải thiện với đệm yên xe dày hơn.