Cách phân biệt hàng thật, hàng giả để người tiêu dùng an toàn mua sắm dịp cuối năm
Kết thúc 2 ngày Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức Phòng trưng bày với chủ đề 'Hiểu hàng thật – Tránh hàng giả' (29/11 – 30/11), Tổng cục QLTT mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để 'tránh mua phải hàng giả'.
Hưởng ứng Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái (29-11), Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức Phòng trưng bày với chủ đề "Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả" tại số 62 Tràng Tiền- Hoàn Kiếm- Hà Nội. Sự kiện được diễn ra trong 2 ngày từ 29/11 đến hết ngày 30/11. Dịp cuối năm, đây là hoạt động thiết thực để qua đó nâng cao hiểu biết của người dân khi đi mua sắm hàng hóa trên thị trường.
Hơn 600 sản phẩm thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng gồm: Hóa - mỹ phẩm; thời trang; giày dép; hàng gia dụng, tiêu dùng; văn phòng phẩm; đồ uống; dược phẩm và thiết bị y tế được trưng bày tại đây.
Túi xách, nước hoa, những mặt hàng dễ làm giả nhất, chị Nguyễn Thị Hoa cũng như nhiều người khách hàng khác đã hiểu hơn về cách phân biệt hàng thật, hàng giả của sản phẩm này: "Đến gian trưng bày này mình xem những cái hàng thật, hàng giả thì mình có thể nhận biết, phân biệt được để đi mua đồ tốt nhất, được giá cả hợp lý nhất..."
Anh Lê Mạnh Tuấn, một khách hàng khác cũng cho hay: "thực ra người dân bình thường như mình rất khó để phân biệt được hàng thật, hàng giả. Hôm nay mình qua phòng trưng bày này là muốn xem và phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả, đâu là hàng nhái, đâu là hàng chính hãng để rút ra được kinh nghiệm cho bản thân tránh mua nhầm hàng. Thứ nữa mình cũng muốn học hỏi để truyền tải cho người thân xung quanh mình."
Tổng cục Quản lý thị trường cũng trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách nhận biết, phân biệt hàng thật hàng giả; đồng thời cung cấp các địa chỉ có thể mua các sản phẩm chính hãng tại Việt Nam.
Điểm nhấn tại phòng trưng bày lần này là nhóm 6 mặt hàng với trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản.
Với chủ đề "Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả", Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để "tránh mua phải hàng giả".
Tết Nguyên đán đang cận kề, đây chính là thời điểm mà nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao nhất. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc.