Cách quản lý thời gian của người thành công

Người biết cách quản lý thời gian có thể hoàn thành tốt tất cả nhiệm vụ trong ngày và cải thiện năng suất, kỹ năng làm việc hiệu quả hơn.

Sử dụng ghi chú để sắp xếp công việc: Trước khi bắt đầu công việc trong ngày, điều quan trọng là bạn phải dành chút thời gian xem xét mọi thứ mà bạn hy vọng sẽ hoàn thành. Deborah Sweeney, CEO của công ty quản lý dịch vụ IT MyCorporation (Mỹ), cho biết cô sắp xếp các hạng mục dựa trên mức độ ưu tiên/thời hạn để cố gắng hoàn thành trước khi kết thúc một ngày. "Mỗi khi hoàn thành một nhiệm vụ, tôi sẽ gạch bỏ ghi chú. Hành động này giúp tôi cảm thấy mình hoàn thành xuất sắc và phấn khích với những nhiệm vụ mới trong tuần", Sweeney giải thích. Ảnh: Beorganizing.

Thức dậy cùng thời điểm mỗi ngày: Theo Reader's Digest, áp dụng lịch trình ngủ ổn định thực sự sẽ cải thiện năng suất. "Tôi luôn quan tâm đến việc thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi buổi sáng để bắt đầu đúng lịch trình, kể cả cuối tuần và ngày lễ", Kristin Marquet, Giám đốc điều hành của FemFounder (công ty PR và xây dựng thương hiệu cửa hàng ở New York), chia sẻ. Bằng cách duy trì thời gian thức dậy đều đặn, Marquet cho biết cô có thể suy nghĩ rõ ràng, hoàn thành nhiều công việc và đúng thời hạn hơn. Ảnh: Incmagazine.

Không làm nhiều việc: Theo các nhà nghiên cứu tại ĐH Stanford, đa nhiệm có thể làm suy yếu thời gian chú ý của bạn, khiến bạn dễ bị phân tâm và tăng thời gian xử lý từng công việc. Là giám đốc điều hành bận rộn, Marquet từng muốn cải thiện khả năng quản lý thời gian của mình khi làm nhiều việc nhưng không hiệu quả. Hiện tại, thay vì làm nhiều dự án, Marquet tập trung vào từng nhiệm vụ riêng biệt để quản lý tốt thời gian, hoàn thành công việc chất lượng hơn. Ảnh: Homeword.

Sử dụng chức năng "không làm phiền": Nhiều công ty sử dụng các ứng dụng nhắn tin như Microsoft Teams hoặc Slack để liên lạc với nhau. Điều này tiện lợi nhưng cũng có thể gây mất tập trung nếu bạn nhận được rất nhiều thông báo khi mọi người thảo luận về điều gì đó trong cuộc trò chuyện nhóm. Nếu có nhiệm vụ quan trọng cần tập trung, bạn nên sử dụng tính năng "không làm phiền" và nêu rõ lý do để mọi người không hiểu lầm rằng bạn phớt lờ họ. Ảnh: Rd.

Ghi lại thời gian hoàn thành mỗi nhiệm vụ: John Breeze, người sáng lập và CEO của Happysleepyhead, khuyên bạn nên viết ra thời gian khi bạn bắt đầu một nhiệm vụ và thời điểm hoàn thành để xác định tốc độ làm việc của mình. Sau khi dành khoảng một tuần để theo dõi điều này, bạn sẽ trang bị tốt hơn để ước tính thời gian cho các nhiệm vụ trong tương lai. Ngoài ra, mẹo quản lý thời gian này cũng có thể giúp bạn cải thiện phương pháp và tối ưu hóa năng suất làm việc. Ảnh: Businessinsider.

Lên lịch nghỉ ngơi trong ngày: Bộ não con người chỉ có thể tập trung trong 90-120 phút tại một thời điểm trước khi cần được nghỉ ngơi. Vì vậy, bạn cần đảm bảo sắp xếp thời gian nghỉ giữa các công việc trong ngày. Về lâu dài, điều này giúp bạn làm được nhiều việc hơn. Chẳng hạn, bạn có thể nghỉ để tranh thủ uống nước, ăn trưa hoặc rời khỏi bàn làm việc trong vài phút. Bạn cần thư giãn bộ não sau mỗi nhiệm vụ để sẵn sàng tập trung vào công việc tiếp theo. Ảnh: Verywellhealth.

Lên kế hoạch từ đêm hôm trước: Không lên kế hoạch trước sẽ khiến bạn đối mặt với nhiều khó khăn khi phải sàng lọc từng nhiệm vụ và lãng phí thời gian vào mỗi buổi sáng. Đó là lý do Romy Taormina, người sáng lập và CEO của tổ chức chăm sóc sức khỏe Psi Health Solutions, thường lên sẵn kế hoạch vào đêm hôm trước. "Việc vạch ra trước các công việc cần làm và ưu tiên sẽ giảm thiểu những thay đổi vào phút cuối, tránh vội vàng và giúp bạn bắt đầu một ngày mới tích cực và hiệu quả", Taormina khuyên. Ảnh: Colostate.

Mai Phương

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/cach-quan-ly-thoi-gian-cua-nguoi-thanh-cong-post1327152.html