Cải tạo nút giao tử thần ở phía Đông TP.HCM

Tại vòng xoay Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM, container cùng các phương tiện như xe tải, xe ô tô, xe máy... đi lại tấp nập, không theo một trật tự nào, thực trạng này tồn tại nhiều năm qua khiến người tham gia giao thông khiếp sợ.

Vòng xoay Phú Hữu nằm ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM, kết nối với các tuyến đường lớn như: Nguyễn Duy Trinh, Võ Chí Công, Đỗ Xuân Hợp... nơi đây có lưu lượng lớn phương tiện qua lại mỗi ngày. Nhìn chung, khu vực nút giao này luôn trong tình trạng phức tạp, nguy hiểm.

Vòng xoay Phú Hữu nằm ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM, kết nối với các tuyến đường lớn như: Nguyễn Duy Trinh, Võ Chí Công, Đỗ Xuân Hợp... nơi đây có lưu lượng lớn phương tiện qua lại mỗi ngày. Nhìn chung, khu vực nút giao này luôn trong tình trạng phức tạp, nguy hiểm.

Vòng xoay Phú Hữu được mệnh danh là nút giao "tử thần" bởi xe cộ qua lại luôn dày đặc, bao gồm xe container, xe ô tô, xe máy, xe thô sơ... Đáng nói, các phương tiện di chuyển qua vòng xoay không theo một trật tự nào, ở đây cũng không có khái niệm nhường đường, xe lớn, xe nhỏ mệnh ai người nấy chạy.

Vòng xoay Phú Hữu được mệnh danh là nút giao "tử thần" bởi xe cộ qua lại luôn dày đặc, bao gồm xe container, xe ô tô, xe máy, xe thô sơ... Đáng nói, các phương tiện di chuyển qua vòng xoay không theo một trật tự nào, ở đây cũng không có khái niệm nhường đường, xe lớn, xe nhỏ mệnh ai người nấy chạy.

Tai nạn giao thông luôn rình rập, đe dọa người tham gia giao thông ở vòng xoay Phú Hữu, nhiều người cảm thấy sợ hãi khi đi qua vòng xoay này. "Xe cộ ở đây lúc nào cũng đông đúc, sợ nhất là container, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra, mới đây nhất là vụ 2 nữ sinh tử vong thương tâm, chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm có giải pháp để cải thiện giao thông ở đây", anh Nam, người tham gia giao thông nói.

Tai nạn giao thông luôn rình rập, đe dọa người tham gia giao thông ở vòng xoay Phú Hữu, nhiều người cảm thấy sợ hãi khi đi qua vòng xoay này. "Xe cộ ở đây lúc nào cũng đông đúc, sợ nhất là container, đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra, mới đây nhất là vụ 2 nữ sinh tử vong thương tâm, chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm có giải pháp để cải thiện giao thông ở đây", anh Nam, người tham gia giao thông nói.

Theo người dân, việc để container cùng các phương tiện khác lưu thông trên một làn đường hỗn hợp là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng giao thông hỗn loạn và tai nạn thương tâm. "Đi qua đây, tôi lo sợ nhất là rơi vào điểm mù của xe lớn, nhiều lúc di chuyển ban đêm vừa đi vừa run", anh Hải, ngụ TP Thủ Đức nói.

Theo người dân, việc để container cùng các phương tiện khác lưu thông trên một làn đường hỗn hợp là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng giao thông hỗn loạn và tai nạn thương tâm. "Đi qua đây, tôi lo sợ nhất là rơi vào điểm mù của xe lớn, nhiều lúc di chuyển ban đêm vừa đi vừa run", anh Hải, ngụ TP Thủ Đức nói.

Trước tình trạng trên, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã triển khai thu hẹp vòng xoay, điều chỉnh tín hiệu giao thông, lắp dải phân cách tách riêng 2 dòng xe máy và ô tô để đảm bảo an toàn giao thông.

Trước tình trạng trên, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã triển khai thu hẹp vòng xoay, điều chỉnh tín hiệu giao thông, lắp dải phân cách tách riêng 2 dòng xe máy và ô tô để đảm bảo an toàn giao thông.

Theo đó, vòng xoay Phú Hữu sẽ được thu hẹp vào trong để tăng diện tích mặt đường khoảng 7,5m. Đồng thời, di dời trụ đèn tín hiệu giao thông vào phía nút giao, tách pha riêng cho xe máy và các loại xe ô tô trên đường Nguyễn Duy Trinh (cả 2 hướng vào nút giao).

Theo đó, vòng xoay Phú Hữu sẽ được thu hẹp vào trong để tăng diện tích mặt đường khoảng 7,5m. Đồng thời, di dời trụ đèn tín hiệu giao thông vào phía nút giao, tách pha riêng cho xe máy và các loại xe ô tô trên đường Nguyễn Duy Trinh (cả 2 hướng vào nút giao).

Bên cạnh đó sẽ lắp đặt dải phân cách bê tông để tách riêng xe máy với các loại xe container, ô tô... trên đường Nguyễn Duy Trinh; lắp đặt đèn tín hiệu giao thông hoạt động theo chế độ 3 pha, trong đó, pha 1 dành cho xe 2 bánh ở 4 hướng lưu thông; pha 2 dành cho xe ô tô trên đường Võ Chí Công lưu thông và pha 3 dành cho xe ô tô trên đường Nguyễn Duy Trinh lưu thông.

Bên cạnh đó sẽ lắp đặt dải phân cách bê tông để tách riêng xe máy với các loại xe container, ô tô... trên đường Nguyễn Duy Trinh; lắp đặt đèn tín hiệu giao thông hoạt động theo chế độ 3 pha, trong đó, pha 1 dành cho xe 2 bánh ở 4 hướng lưu thông; pha 2 dành cho xe ô tô trên đường Võ Chí Công lưu thông và pha 3 dành cho xe ô tô trên đường Nguyễn Duy Trinh lưu thông.

Đồng thời, lắp đặt thêm biển cảnh báo tại khu vực nút giao và kẻ vạch sơn giảm tốc độ (dày 6mm) trên các tuyến đường Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh hướng vào vòng xoay. Dự kiến, các công việc trên sẽ hoàn thành trong tháng 10/2024.

Đồng thời, lắp đặt thêm biển cảnh báo tại khu vực nút giao và kẻ vạch sơn giảm tốc độ (dày 6mm) trên các tuyến đường Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh hướng vào vòng xoay. Dự kiến, các công việc trên sẽ hoàn thành trong tháng 10/2024.

Người dân di chuyển ở vòng xoay Phú Hữu, TP Thủ Đức.

Người dân di chuyển ở vòng xoay Phú Hữu, TP Thủ Đức.

Người dân hy vọng, việc thực hiện các giải pháp tại khu vực vòng xoay Phú Hữu sẽ giúp các phương tiện đi lại dễ dàng, hạn chế tối đa các vụ tai nạn giao thông.

Người dân hy vọng, việc thực hiện các giải pháp tại khu vực vòng xoay Phú Hữu sẽ giúp các phương tiện đi lại dễ dàng, hạn chế tối đa các vụ tai nạn giao thông.

Trước đó, UBND TP Thủ Đức đã đề nghị Sở GTVT TP.HCM điều chỉnh, tổ chức lại giao thông trên đường Nguyễn Duy Trinh, đường Đỗ Xuân Hợp, đường Liên Phường và nhánh Y1 (nút giao Đỗ Xuân Hợp), TP Thủ Đức.

Theo đó, cấm xe sơ-mi rơ-moóc lưu thông trên 24/24 giờ đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Đỗ Xuân Hợp) theo hai chiều.

Cấm xe ô tô tải và xe ô tô chở hàng có khối lượng chuyên chở trên 5 tấn lưu thông vào đường Nguyễn Duy Trinh (đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Đỗ Xuân Hợp) trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 22 giờ.

Cấm xe sơ-mi rơ-moóc lưu thông trên đường Đỗ Xuân Hợp (đoạn từ cầu cống đập Rạch Chiếc đến đường Nguyễn Duy Trinh) theo hai chiều, thời gian cấm lưu thông 24/24 giờ.

Cấm xe ô tô tải và xe ô tô chở hàng có khối lượng chuyên chở trên 5 tấn lưu thông vào đường Đỗ Xuân Hợp (đoạn từ đường Tăng Nhơn Phú đến đường Nguyễn Duy Trinh) trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 22 giờ.

Cấm xe sơ-mi rơ-moóc lưu thông trên đường Liên Phường (đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Đỗ Xuân Hợp) theo hai chiều, thời gian cấm lưu thông 24/24 giờ.

Cấm xe sơ-mi rơ-moóc lưu thông trên đường Liên Phường (đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Bưng Ông Thoàn) theo hai chiều, thời gian cấm lưu thông 24/24 giờ.

Nhánh Y1, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành Dầu Giây (hướng từ Nút giao An Phú về đường Đỗ Xuân Hợp): Cấm xe sơ-mi rơ-moóc từ đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây lưu thông vào nhánh Y1 (nút giao Đỗ Xuân Hợp), thời gian cấm lưu thông 24/24 giờ.

Cấm xe ô tô tải và xe ô tô chở hàng có khối lượng chuyên chở trên 5 tấn lưu thông vào nhánh Y1 (nút giao Đỗ Xuân Hợp) trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 22 giờ.

Kim Sáng

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/cai-tao-nut-giao-tu-than-o-phia-dong-tp-hcm-456223.html