Cận cảnh đường Nguyễn Trãi sắp lắp dải phân cách cứng giữa ô tô với xe máy

Sở GTVT Hà Nội đề xuất tổ chức lại giao thông trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) cả 2 chiều theo hướng lắp dải phân cách cứng để phân làn.

Sau khi phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức nút giao Ngã Tư Sở được triển khai, Sở GTVT Hà Nội đang khảo sát, lập phương án cụ thể để triển khai thí điểm phân làn tổ chức giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi. Cụ thể, Sở này đề xuất với UBND TP Hà Nội thí điểm tổ chức giao thông lại tuyến đường này theo cả hai chiều, bổ sung hệ thống dải phân cách cứng kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ để tổ chức phân làn phương tiện.

Sau khi phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức nút giao Ngã Tư Sở được triển khai, Sở GTVT Hà Nội đang khảo sát, lập phương án cụ thể để triển khai thí điểm phân làn tổ chức giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi. Cụ thể, Sở này đề xuất với UBND TP Hà Nội thí điểm tổ chức giao thông lại tuyến đường này theo cả hai chiều, bổ sung hệ thống dải phân cách cứng kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ để tổ chức phân làn phương tiện.

Trong đó, 3 làn sát dải phân cách xe ô tô được phép hoạt động; 2 làn sát vỉa hè chỉ dành cho xe máy - xe đạp và xe buýt hoạt động. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 15/7 đến ngày 30/7/2022.

Trong đó, 3 làn sát dải phân cách xe ô tô được phép hoạt động; 2 làn sát vỉa hè chỉ dành cho xe máy - xe đạp và xe buýt hoạt động. Thời gian thực hiện dự kiến từ ngày 15/7 đến ngày 30/7/2022.

Nguyên nhân điều chỉnh, theo Sở GTVT Hà Nội do tuyến đường thường xuyên ùn tắc, giao thông lộn xộn giữa các loại phương tiện.

Nguyên nhân điều chỉnh, theo Sở GTVT Hà Nội do tuyến đường thường xuyên ùn tắc, giao thông lộn xộn giữa các loại phương tiện.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong sáng nay (27/6), tuyến đường Nguyễn Trãi rộng tới 40m, có biển báo phân làn cho các phương tiện, song, vẫn phổ biến cảnh tượng ô tô, xe máy "tranh" nhau làn đường, nguy cơ TNGT luôn thường trực.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong sáng nay (27/6), tuyến đường Nguyễn Trãi rộng tới 40m, có biển báo phân làn cho các phương tiện, song, vẫn phổ biến cảnh tượng ô tô, xe máy "tranh" nhau làn đường, nguy cơ TNGT luôn thường trực.

Việc lưu thông trên tuyến đường theo kiểu hỗn hợp khiến các loại phương tiện di chuyển chật vật hơn trong tiết trời nắng nóng

Việc lưu thông trên tuyến đường theo kiểu hỗn hợp khiến các loại phương tiện di chuyển chật vật hơn trong tiết trời nắng nóng

Hiện trạng tuyến đường Nguyễn Trãi có chiều dài 2.170m, được bố trí 5 làn xe mỗi chiều.

Hiện trạng tuyến đường Nguyễn Trãi có chiều dài 2.170m, được bố trí 5 làn xe mỗi chiều.

Hiện tại, 2 làn xe ô tô được bố trí sát dải phân cách, 2 làn xe hỗn hợp và 1 làn xe máy - xe đạp sát vỉa hè. Các làn xe được phân tách với nhau bằng vạch sơn, biển báo. Tuy nhiên, các phương tiện vẫn đi lộn xộn, không theo biển báo giao thông.

Hiện tại, 2 làn xe ô tô được bố trí sát dải phân cách, 2 làn xe hỗn hợp và 1 làn xe máy - xe đạp sát vỉa hè. Các làn xe được phân tách với nhau bằng vạch sơn, biển báo. Tuy nhiên, các phương tiện vẫn đi lộn xộn, không theo biển báo giao thông.

Dù các làn đường đều được kẻ vạch sơn màu trắng nhưng các phương tiện vẫn ngang nhiên lấn vạch. Nhiều xe ô tô lưu thông hướng vào trung tâm TP đang phủ kín các làn đường khiến nhiều người điều khiển xe máy phải len lỏi trong những dòng ô tô.

Dù các làn đường đều được kẻ vạch sơn màu trắng nhưng các phương tiện vẫn ngang nhiên lấn vạch. Nhiều xe ô tô lưu thông hướng vào trung tâm TP đang phủ kín các làn đường khiến nhiều người điều khiển xe máy phải len lỏi trong những dòng ô tô.

Trong ảnh, tuyến đường với hạ tầng hoàn thiện nhưng vẫn lộn xộn giữa các loại phương tiện

Trong ảnh, tuyến đường với hạ tầng hoàn thiện nhưng vẫn lộn xộn giữa các loại phương tiện

Theo PGS. TS Nguyễn Thị Thu Thủy - Giảng viên Trường Đại học GTVT, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc, TNGT ở nhiều tuyến đường dù mặt cắt rộng do chưa được phân chia làn một cách khoa học. Do vậy, việc phân làn cứng để các phương tiện tham gia giao thông theo đúng quy định là phù hợp và cần thiết triển khai.

Theo PGS. TS Nguyễn Thị Thu Thủy - Giảng viên Trường Đại học GTVT, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc, TNGT ở nhiều tuyến đường dù mặt cắt rộng do chưa được phân chia làn một cách khoa học. Do vậy, việc phân làn cứng để các phương tiện tham gia giao thông theo đúng quy định là phù hợp và cần thiết triển khai.

Biển báo hướng dẫn phương tiện đi các tuyến đường kế tiếp

Biển báo hướng dẫn phương tiện đi các tuyến đường kế tiếp

Sở GTVT cho biết, hiện đơn vị này đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và công tác chuẩn bị để phân luồng giao thông thí điểm. Sau thời gian thí điểm sẽ rút kinh nghiệm, đóng góp của các lượng lượng thực thi, ý kiến của nhân dân để có phương án tổ chức giao thông tối ưu nhất cho tuyến đường này.

Sở GTVT cho biết, hiện đơn vị này đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và công tác chuẩn bị để phân luồng giao thông thí điểm. Sau thời gian thí điểm sẽ rút kinh nghiệm, đóng góp của các lượng lượng thực thi, ý kiến của nhân dân để có phương án tổ chức giao thông tối ưu nhất cho tuyến đường này.

Lê Tươi - Biển Ngọc

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/can-canh-duong-nguyen-trai-sap-lap-dai-phan-cach-cung-giua-o-to-voi-xe-may-d557221.html