Cận cảnh đường nối các tuyến vành đai chuẩn bị được mở rộng gấp 5 lần

Đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) nối tuyến vành đai 2,5 và vành đai 3 rộng chỉ 7-8m chuẩn bị được mở rộng lên 40m.

 Mới đây, UBND thành phố Hà Nội ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện, nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) theo quy hoạch, hoàn thành vào năm 2027.

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện, nâng cấp, mở rộng đường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) theo quy hoạch, hoàn thành vào năm 2027.

 Quy mô đầu tư của dự án nâng cấp tuyến đường và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo quy hoạch với tổng chiều dài khoảng 3.600m, gồm 2 đoạn với 2 mặt cắt là 22,5m và 40m.

Quy mô đầu tư của dự án nâng cấp tuyến đường và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ theo quy hoạch với tổng chiều dài khoảng 3.600m, gồm 2 đoạn với 2 mặt cắt là 22,5m và 40m.

 Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ đóng vai trò kết nối giao thông giữa tuyến vành đai 2,5 và vành đai 3, giúp việc lưu thông từ cầu Thanh Trì - Vành đai 3 đến Đầm Hồng - Thanh Xuân trở nên thuận lợi hơn.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ đóng vai trò kết nối giao thông giữa tuyến vành đai 2,5 và vành đai 3, giúp việc lưu thông từ cầu Thanh Trì - Vành đai 3 đến Đầm Hồng - Thanh Xuân trở nên thuận lợi hơn.

 Để triển khai dự án, quận Hoàng Mai phải giải phóng mặt bằng trên diện tích hơn 98.000m2, với 829 hộ dân và 19 tổ chức thuộc 4 phường: Mai Động, Vĩnh Hưng, Lĩnh Nam và Trần Phú.

Để triển khai dự án, quận Hoàng Mai phải giải phóng mặt bằng trên diện tích hơn 98.000m2, với 829 hộ dân và 19 tổ chức thuộc 4 phường: Mai Động, Vĩnh Hưng, Lĩnh Nam và Trần Phú.

 Ghi nhận của PV, con đường này chỉ rộng khoảng 7-8m nhưng phải "gánh" lượng phương tiện lớn mỗi ngày.

Ghi nhận của PV, con đường này chỉ rộng khoảng 7-8m nhưng phải "gánh" lượng phương tiện lớn mỗi ngày.

 Đoạn đường thường xuyên xảy ra ùn tắc, đặc biệt là giờ cao điểm.

Đoạn đường thường xuyên xảy ra ùn tắc, đặc biệt là giờ cao điểm.

 Người dân luôn lo lắng khi di chuyển trên tuyến đường này do tại đây thường xuất hiện các xe tải trọng lớn, xe ben, xe container...

Người dân luôn lo lắng khi di chuyển trên tuyến đường này do tại đây thường xuất hiện các xe tải trọng lớn, xe ben, xe container...

 Nhiều đoạn trên đường Lĩnh Nam gần như không có vỉa hè.

Nhiều đoạn trên đường Lĩnh Nam gần như không có vỉa hè.

 Mặt đường tại đây đang dần xuống cấp, xuất hiện "ổ voi, ổ gà"

Mặt đường tại đây đang dần xuống cấp, xuất hiện "ổ voi, ổ gà"

 Điểm giao cắt giữa đường Lĩnh Nam với tuyến vành đai 2,5.

Điểm giao cắt giữa đường Lĩnh Nam với tuyến vành đai 2,5.

 Điểm cuối giao cắt với đê Nguyễn Khoái.

Điểm cuối giao cắt với đê Nguyễn Khoái.

 Dù lòng đường hẹp nhưng đường Lĩnh Nam vẫn có nhiều xe tải, xe ben lưu thông qua lại.

Dù lòng đường hẹp nhưng đường Lĩnh Nam vẫn có nhiều xe tải, xe ben lưu thông qua lại.

Duy Phạm

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/can-canh-duong-noi-cac-tuyen-vanh-dai-chuan-bi-duoc-mo-rong-gap-5-lan-post1684560.tpo