Cận cảnh Honda PCX 160 đầu tiên về Việt Nam, hơn 80 triệu đồng?
Mẫu xe tay ga Honda PCX 160 mới đã chính thức có mặt tại Việt Nam và được nhập khẩu tư nhân. Chiếc xe trong bài viết này thuộc phiên bản ABS, động cơ ESP+ mới dung tích 160cc.
Mới đây, một doanh nghiệp tư nhân ở TP HCM đã khui công lô hàng Honda PCX 160 nhập khẩu, mẫu xe này ra mắt lần đầu hồi tháng 12/2020 tại Nhật Bản. Tại thị trường Việt Nam, hãng xe Nhật chưa phân phối Honda PCX 160, hiện hai bản đang mở bán gồm PCX 125, 150 đang bán ra với mức giá lần lượt 56,5 triệu và 70,5 triệu đồng.
Xe sở hữu kích thước tổng thể với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.935 x 1.108 x742 mm, chiều dài cơ sở 1.313mm, khoảng sáng gầm 134mm với trọng lượng tổng thể khoảng 129kg. Xe sở hữu bộ khung sườn có sự thay đổi hoàn toàn giúp giảm trọng lượng, tăng độ cứng và tạo ra sự thoải mái tối ưu hơn dành cho người lái.
Một số chi tiết của Honda PCX 160 thế hệ mới đã có sự lột xác về thiết kế như đèn pha LED, đèn định vị LED với họa tiết mới, kính chắn gió lớn hơn bản cũ, cụm đèn hậu LED kiểu chữ X hiệu ứng 3D, yên xe phân tầng, sàn để chân thiết kế lại cho tư thế ngồi thoải mái hơn.
Kính chắn gió cũng tăng kích thước. Yếm xe nhiều mảng khối, góc cạnh hơn, trái ngược nét bo tròn ở phiên bản hiện hành. Xe cũng đáp ứng xu thế của thời đại công nghệ hiện nay như hệ thống đèn Full LED, đồng hồ điện tử Full LCD tích hợp khóa thông minh SmartKey và hệ thống HSTC an toàn cho người sử dụng...
Ghi đông và các nút bấm của xe vẫn được giữ như bản hiện tại ở Việt Nam, riêng nút đèn cảnh bảo khẩn cấp (hazard) được bổ sung bên tay nắm phải. Loạt công nghệ được áp dụng trên PCX 160 2021 bao gồm hệ thống kiểm soát mô-men xoắn HSTC, cổng sạc USB type-C hiện đại.
Bên dưới yên là cốp để đồ có dung tích tăng 2,4 lít lên 30,4 lít và có một cổng cắm sạc USB. Hệ thống khóa thông minh của PCX 160 ngoài tính năng khởi động xe và đóng mở cốp, còn mở được cả tùy chọn thùng để đồ lắp phía sau yên. Nếu người điều khiển xe quên không khóa xe, hệ thống sẽ tự động khóa.
Honda trang bị cho PCX 160 mới bộ mâm nhôm đúc được thay đổi họa tiết. Mâm sau được làm nhỏ lại 1 inch, xuống còn 13 inch. Bên cạnh đó, PCX 160 2021 sử dụng bộ lốp to hơn, 110/70-14 ở trước và 130/70-13 ở sau đi kèm hệ thống phanh ABS 1 kênh và công nghệ kiểm soát mô-men xoắn HSTC (Honda Selectable Torque Control) giúp duy trì độ bám đường của xe khi qua địa hình trơn trượt, cát...
Nhằm tập trung đem lại cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất, trên mẫu xe ga PCX 160 mới 2021 sử dụng giảm xóc trước loại ống lồng đường kính 31 mm, hành trình 89 mm. Trong khi đó, giảm xóc sau được nâng cấp với hành trình 95 mm, dài hơn 10 mm so với đời trước và được làm nặng hơn nhằm tăng độ ổn định cho xe.
Honda PCX 160 hoàn toàn mới được trang bị động cơ SOHC 4 van eSP+ thế hệ mới có dung tích 156,93 cc. Khối động cơ này sẽ cho ra công suất lên đến 15,6 HP tại 8500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 15 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ trên Honda PCX 160 có thêm 2 van và dung tích lớn hơn so với PCX 150, đồng thời xe sản sinh công suất và lực kéo lớn hơn.
Trong đó, phiên bản PCX 160 e:HEV hybrid có 2 lựa chọn chế độ lái gồm: chế độ bình thường (D Mode) và chế độ thể thao (S Mode). Mức giá xe Honda PCX 160 2021 chưa công bối chính hãng, tuy nhiên một số đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Việt Nam đã chào bán xe từ 80 triệu đồng.