Cận cảnh những thiết kế khác của siêu xe Bugatti Tourbillon

Để đưa ra thiết kế chính thức cho Bugatti Tourbillon, nhiều bản thử nghiệm đã được chế tạo cách đây hơn 2 năm.

 Ra mắt vào tháng 6/2024, Bugatti Tourbillon là mẫu hypercar thay thế cho Bugatti Chiron, vốn đã được giới thiệu từ năm 2016. Siêu xe này được lấy cảm hứng từ những mẫu xe biểu tượng của thương hiệu như Type 57 SC Atlantic, Type 41 Royale hay Type 35.

Ra mắt vào tháng 6/2024, Bugatti Tourbillon là mẫu hypercar thay thế cho Bugatti Chiron, vốn đã được giới thiệu từ năm 2016. Siêu xe này được lấy cảm hứng từ những mẫu xe biểu tượng của thương hiệu như Type 57 SC Atlantic, Type 41 Royale hay Type 35.

 Tuy nhiên, quá trình duyệt thiết kế chính thức của Tourbillon đã diễn ra từ tháng 2/2022 với sự tham gia của ban lãnh đạo, đội ngũ thiết kế và kỹ sư của thương hiệu. Tất cả thông tin đều được bảo mật tối đa cho đến thời điểm ra mắt chính thức.

Tuy nhiên, quá trình duyệt thiết kế chính thức của Tourbillon đã diễn ra từ tháng 2/2022 với sự tham gia của ban lãnh đạo, đội ngũ thiết kế và kỹ sư của thương hiệu. Tất cả thông tin đều được bảo mật tối đa cho đến thời điểm ra mắt chính thức.

 Nhiệm vụ của đội ngũ thiết kế là quyết định ngoại hình của Bugatti Tourbillon, vừa mang đầy đủ những đặc điểm truyền thống của thương hiệu, vừa hiện đại và không lỗi mốt theo thời gian. Khu vực này còn có sự góp mặt của 2 chiếc Veyron và Chiron, vốn sẽ là sự đối chiếu hoàn hảo cho mẫu siêu xe tương lai này.

Nhiệm vụ của đội ngũ thiết kế là quyết định ngoại hình của Bugatti Tourbillon, vừa mang đầy đủ những đặc điểm truyền thống của thương hiệu, vừa hiện đại và không lỗi mốt theo thời gian. Khu vực này còn có sự góp mặt của 2 chiếc Veyron và Chiron, vốn sẽ là sự đối chiếu hoàn hảo cho mẫu siêu xe tương lai này.

 Hai mẫu xe mô hình kích thước thực tế được mang đến khu vực đánh giá, vốn sở hữu lớp sơn hoàn thiện tương đồng với siêu xe Veyron và Chiron tại hội trường.

Hai mẫu xe mô hình kích thước thực tế được mang đến khu vực đánh giá, vốn sở hữu lớp sơn hoàn thiện tương đồng với siêu xe Veyron và Chiron tại hội trường.

 Phiên bản thử nghiệm đầu tiên sở hữu cụm đèn trước tương đồng với phiên bản thương mại. Tuy nhiên, cụm lưới tản nhiệt móng ngựa nhỏ hơn nhiều so với thực tế, đồng thời nắp capo được cắt xẻ mạnh mẽ hơn.

Phiên bản thử nghiệm đầu tiên sở hữu cụm đèn trước tương đồng với phiên bản thương mại. Tuy nhiên, cụm lưới tản nhiệt móng ngựa nhỏ hơn nhiều so với thực tế, đồng thời nắp capo được cắt xẻ mạnh mẽ hơn.

 Thân xe được thiết kế hiện đại với phần ốp thân dưới chiếm phần lớn diện tích. Bộ mâm của mẫu xe thử nghiệm này khá giống với kiểu dáng trên chiếc W16 Mistral.

Thân xe được thiết kế hiện đại với phần ốp thân dưới chiếm phần lớn diện tích. Bộ mâm của mẫu xe thử nghiệm này khá giống với kiểu dáng trên chiếc W16 Mistral.

 Phiên bản thử nghiệm thứ 2 cũng sở hữu viền chữ C nhỏ hơn so với thiết kế hiện tại. Đặc biệt hơn, chiếc xe này sở hữu hình dạng cụm đèn trước kế thừa từ Bugatti Divo.

Phiên bản thử nghiệm thứ 2 cũng sở hữu viền chữ C nhỏ hơn so với thiết kế hiện tại. Đặc biệt hơn, chiếc xe này sở hữu hình dạng cụm đèn trước kế thừa từ Bugatti Divo.

 Cụm đèn hậu LED tích hợp logo Bugatti, vốn là sự kết hợp giữa W16 Mistral và La Voiture Noire, được giữ nguyên khi mẫu hypercar này ra mắt trong năm nay.

Cụm đèn hậu LED tích hợp logo Bugatti, vốn là sự kết hợp giữa W16 Mistral và La Voiture Noire, được giữ nguyên khi mẫu hypercar này ra mắt trong năm nay.

 Các thành viên của hội đồng thẩm định ghi nhận những ưu và nhược điểm của 2 thiết kế này để tổng hợp và áp dụng trên phiên bản thương mại, vốn sử dụng động cơ V16 có chiều dài lớn hơn so với động cơ W16 trên Chiron.

Các thành viên của hội đồng thẩm định ghi nhận những ưu và nhược điểm của 2 thiết kế này để tổng hợp và áp dụng trên phiên bản thương mại, vốn sử dụng động cơ V16 có chiều dài lớn hơn so với động cơ W16 trên Chiron.

 Sau gần 1 thập kỷ kể từ khi ra mắt Chiron, Bugatti Tourbillon đã chính thức lộ diện với giới truyền thông và những người đam mê tốc độ toàn cầu. Đây cũng mẫu Bugatti đầu tiên sở hữu cơ cấu cửa cánh bướm nhị diện.

Sau gần 1 thập kỷ kể từ khi ra mắt Chiron, Bugatti Tourbillon đã chính thức lộ diện với giới truyền thông và những người đam mê tốc độ toàn cầu. Đây cũng mẫu Bugatti đầu tiên sở hữu cơ cấu cửa cánh bướm nhị diện.

 Siêu xe này được trang bị khung gầm liền khối làm từ chất liệu T800 Carbon Composite nhẹ và cứng chắc hơn so với cơ cấu trước đây, giúp chiếc xe có khối lượng dưới 1.995 kg.

Siêu xe này được trang bị khung gầm liền khối làm từ chất liệu T800 Carbon Composite nhẹ và cứng chắc hơn so với cơ cấu trước đây, giúp chiếc xe có khối lượng dưới 1.995 kg.

 Trái tim của siêu xe này là động cơ V16 hút khí tự nhiên 8.3L hợp tác với Cosworth, sở hữu sức mạnh tối đa 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

Trái tim của siêu xe này là động cơ V16 hút khí tự nhiên 8.3L hợp tác với Cosworth, sở hữu sức mạnh tối đa 1.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

 Kết hợp với hệ thống động cơ điện phụ trợ tại 2 cầu, Bugatti Tourbillon có tổng công suất 1.800 mã lực, mạnh hơn Chiron bản tiêu chuẩn 300 mã lực.

Kết hợp với hệ thống động cơ điện phụ trợ tại 2 cầu, Bugatti Tourbillon có tổng công suất 1.800 mã lực, mạnh hơn Chiron bản tiêu chuẩn 300 mã lực.

 Bugatti Tourbillon có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2 giây trước khi đạt tốc độ 380 km/h, hoặc 445 km/h với chìa khóa tốc độ Speed Key.

Bugatti Tourbillon có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2 giây trước khi đạt tốc độ 380 km/h, hoặc 445 km/h với chìa khóa tốc độ Speed Key.

 Bugatti Tourbillon sẽ được sản xuất giới hạn 250 chiếc với mức giá khởi điểm 3,8 triệu Euro (khoảng 4,1 triệu USD). Những chiếc đầu tiên sẽ được bàn giao vào năm 2026.

Bugatti Tourbillon sẽ được sản xuất giới hạn 250 chiếc với mức giá khởi điểm 3,8 triệu Euro (khoảng 4,1 triệu USD). Những chiếc đầu tiên sẽ được bàn giao vào năm 2026.

Việt Hà

Ảnh: Bugatti

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/can-canh-nhung-thiet-ke-khac-cua-sieu-xe-bugatti-tourbillon-post1500778.html