Cận cảnh thủy phi cơ sắp được phép bay tại VN

Thủy phi cơ mà Hãng hàng không Hải Âu sử dụng là Cessna Grand Caravan 208B-EX với 2 ghế dành cho phi công và 12 ghế dành cho hành khách.

 Cessna Grand Caravan 208B-EX là loại thủy phi cơ đời mới nhất của Mỹ Với những thiết kế kỹ thuật, như tên gọi của loại hình vận tải này, chiếc thủy phi cơ có thể linh hoạt cất cánh và hạ cánh trên cả mặt đất và mặt nước mà không hề gặp trở ngại gì.

Cessna Grand Caravan 208B-EX là loại thủy phi cơ đời mới nhất của Mỹ Với những thiết kế kỹ thuật, như tên gọi của loại hình vận tải này, chiếc thủy phi cơ có thể linh hoạt cất cánh và hạ cánh trên cả mặt đất và mặt nước mà không hề gặp trở ngại gì.

 Chiếc tàu bay này đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thành công vào hồi tháng 6 vừa qua với những kết quả rất xuất sắc. Theo lời nhà sản xuất, Cessna Grand Caravan 208B-EX là một thủy phi cơ tuyệt vời với hiệu suất đáng kinh ngạc và đầy tiện ích.

Chiếc tàu bay này đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thành công vào hồi tháng 6 vừa qua với những kết quả rất xuất sắc. Theo lời nhà sản xuất, Cessna Grand Caravan 208B-EX là một thủy phi cơ tuyệt vời với hiệu suất đáng kinh ngạc và đầy tiện ích.

 Cessna Grand Caravan 208B-EX được thiết kế hoàn toàn mới với động cơ được bổ sung tới 867 mã lực loại Pratt & Whitney PT6A-140 so với Cessna 208A thông thường, tạo điều kiện cho chiếc thủy phi cơ này cất cánh và hạ cánh rất nhẹ nhàng.

Cessna Grand Caravan 208B-EX được thiết kế hoàn toàn mới với động cơ được bổ sung tới 867 mã lực loại Pratt & Whitney PT6A-140 so với Cessna 208A thông thường, tạo điều kiện cho chiếc thủy phi cơ này cất cánh và hạ cánh rất nhẹ nhàng.

 Các phao nổi được bổ sung thêm 255 pound, nâng tổng trọng lượng của các phao nổi lên 9.062 pound, khiến việc hạ cánh dễ dàng hơn.

Các phao nổi được bổ sung thêm 255 pound, nâng tổng trọng lượng của các phao nổi lên 9.062 pound, khiến việc hạ cánh dễ dàng hơn.

 Khoang lái rộng rãi với 2 ghế ngồi dành cho phi công, tạo tầm nhìn xa và rộng cho người điều khiển bay.

Khoang lái rộng rãi với 2 ghế ngồi dành cho phi công, tạo tầm nhìn xa và rộng cho người điều khiển bay.

 Cận cảnh tay lái của phi công.

Cận cảnh tay lái của phi công.

 Khoang hành khách có 12 chỗ ngồi, rộng rãi và thoáng đãng với rất nhiều cửa sổ, tạo điều kiện cho hành khách có thể ngắm trọn vẹn cảnh quan thiên nhiên ở mỗi km bay.

Khoang hành khách có 12 chỗ ngồi, rộng rãi và thoáng đãng với rất nhiều cửa sổ, tạo điều kiện cho hành khách có thể ngắm trọn vẹn cảnh quan thiên nhiên ở mỗi km bay.

 Các nút điều chỉnh hiện đại và dễ sử dụng.

Các nút điều chỉnh hiện đại và dễ sử dụng.

 Các chi tiết của thủy phi cơ được thiết kế thẩm mỹ và hiện đại.

Các chi tiết của thủy phi cơ được thiết kế thẩm mỹ và hiện đại.

 Dự kiến, 2 chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan 208B-EX sẽ về Việt Nam vào cuối năm 2013 để thực hiện chuyến bay đầu tiên trên Vịnh Hạ Long vào tháng 6/2014. Tuy nhiên, theo ông Đinh Việt Thắng - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, những văn bản pháp lý cho hoạt động bay thủy phi cơ cuối năm 2014 mới được hoàn thiện, nên phải sang đầu năm 2015, thủy phi cơ mới được bay trên Vịnh Hạ Long.

Dự kiến, 2 chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan 208B-EX sẽ về Việt Nam vào cuối năm 2013 để thực hiện chuyến bay đầu tiên trên Vịnh Hạ Long vào tháng 6/2014. Tuy nhiên, theo ông Đinh Việt Thắng - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, những văn bản pháp lý cho hoạt động bay thủy phi cơ cuối năm 2014 mới được hoàn thiện, nên phải sang đầu năm 2015, thủy phi cơ mới được bay trên Vịnh Hạ Long.

Diên Lệ (tổng hợp)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: http://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/can-canh-thuy-phi-co-sap-duoc-phep-bay-tai-vn-271813.html