Cần sớm ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

Chậm áp dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số đã khiến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo gặp nhiều khó khăn. Đây là nội dung đã được đoàn giám sát thảo luận, đề nghị tỉnh An Giang làm rõ tại buổi làm việc giữa Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với UBND tỉnh An Giang về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong giai đoạn từ 01/08/2023 – 31/07/2024.

Một trong những bất cập đã được đoàn giám sát chỉ ra đó là quá trình ứng dụng công nghệ thông tin chưa đáp ứng được yêu cầu, chưa thường xuyên cập nhật số liệu vào cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo.

Khi các cơ sở dữ liệu về giải quyết khiếu nại tố cáo không được kết nối liên thông thì các cơ quan trung ương không thể trả lời kiến nghị của người dân, gây tình trạng chuyển đơn lòng vòng.

Giải trình trước Đoàn Giám sát, đại diện UBND tỉnh An Giang thừa nhận những tồn tại trên. Đồng thời sẽ chỉ đạo các sở ngành khẩn trương thực hiện chuyển đổi số.

Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình đề nghị tỉnh An Giang khẩn trương khắc phục những bất cập và sớm đồng bộ cơ sở dữ liệu về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo vào cơ sở dữ liệu quốc gia.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Trần Tiến - Ngọc Tuấn

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/can-som-ung-dung-cong-nghe-thong-tin-trong-cong-tac-giai-quyet-khieu-nai-to-cao-238223.htm