Cấp nước Chợ Lớn vận động người dân sử dụng nước sạch

Đại diện Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn (Công ty) cho biết: Hiện nay, số lượng hóa đơn có tiêu thụ bằng 0 - 4 m3, chiếm 7,4% (22.225 đồng hồ nước) trên tổng...

Việc này vừa gây lãng phí về kinh tế, lãng phí nguồn nước sạch có sẵn vừa ảnh hưởng đến địa tầng và chất lượng nguồn nước ngầm, gây sụt lún. Đặc biệt, với việc chất lượng nước giếng khoan không đạt các chỉ tiêu như: pH, amoni, sắt, vi sinh vật, asen. pH thấp sẽ ảnh hưởng tới da, gây ngứa; đối với sắt thì gây vàng ố quần áo, trang thiết bị; nước không xử lý mà sử dụng thì ảnh hưởng đến tiêu hóa; asen gây ung thư da và phổi... ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người dân.

Chất lượng nước được kiểm tra nghiêm ngặt tại nhà máy trước khi cung cấp đến người dân

Chất lượng nước được kiểm tra nghiêm ngặt tại nhà máy trước khi cung cấp đến người dân

Thực hiện kế hoạch giảm khai thác nước ngầm đến năm 2025 của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV, Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn đã chủ động phối hợp với các UBND phường, quận trong địa bàn quản lý, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tuyên truyền vận động người dân sử dụng nước sạch, giảm khai thác nước ngầm. Trong năm 2022, Công ty đã phối hợp với UBND quận Bình Tân, Phòng Tài nguyên môi trường, Phòng Quản lý đô thị, Trung tâm Y tế dự phòng lập kế hoạch tuyên truyền vận động người dân không khai thác nước ngầm phục vụ sinh hoạt, sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời, Công ty lấy mẫu nước giếng tại nhà dân đang sử dụng chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC) kiểm định chất lượng nước để kịp thời báo cho người dân nếu chất lượng nước không bảo đảm theo tiêu chuẩn sinh hoạt. Công ty cũng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương vận động người dân trám lấp giếng, chuyển qua sử dụng nước sạch. Bên cạnh đó đối với công tác gắn mới đồng hồ nước hiện nay, Công ty cũng đã thực hiện thỏa thuận với khách hàng có cam kết sử dụng nước sau khi được gắn đồng hồ nước nhằm hạn chế phát sinh hóa đơn có tiêu thụ bằng 0 m3.

Nhân viên Công ty giải đáp thắc mắc của khách hàng qua tổng đài

Nhân viên Công ty giải đáp thắc mắc của khách hàng qua tổng đài

Nguồn NLĐ: https://thitruong.nld.com.vn//tieu-dung/cap-nuoc-cho-lon-van-dong-nguoi-dan-su-dung-nuoc-sach-20221221173446088.htm