Central Group (Thái Lan) hỗ trợ nhà cung cấp tiềm năng Việt Nam

Hơn 300 doanh nghiệp trong các ngành hàng thực phẩm như gia vị, trái cây, đặc sản vùng miền, cà phê, chè, dệt may, da giầy… đã kết nối giao thương trực tiếp với tập đoàn Central Group Việt Nam - đơn vị có nhiều hệ thống bán lẻ, trong đó nổi bật là chuỗi siêu thị GO! và Big C vào ngày 29-8.

 Lãnh đạo Central Group Việt Nam cùng đại diện Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ trao đổi với doanh nghiệp tại sự kiện ngày 29-8 ở Bến Tre. Ảnh: BTC cung cấp

Lãnh đạo Central Group Việt Nam cùng đại diện Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ trao đổi với doanh nghiệp tại sự kiện ngày 29-8 ở Bến Tre. Ảnh: BTC cung cấp

Sự kiện do Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bến Tre và các đơn vị liên quan tổ chức tại tỉnh Bến Tre trong khuôn khổ “Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài”.

Tại sự kiện, Central Group Việt Nam đã mời chuyên gia trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm trực tiếp chia sẻ thông tin, cũng như tập huấn cho các nhà cung cấp tiềm năng về quy trình thu mua hàng nông sản thực phẩm; tiêu chuẩn và yêu cầu đối với chất lượng sản phẩm hàng nông sản thực phẩm; chuỗi cung ứng logistics… qua đó tạo thuận tiện kết nối các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa vào chuỗi siêu thị GO! và Big C, cũng như cơ hội xuất khẩu hàng hóa thông qua hệ thống phân phối của Central Group ở Thái Lan.

Đồng hành cùng Bộ Công Thương trong khuôn khổ “Hội thảo tập huấn kết nối mua hàng nông sản, thực phẩm” nói trên, Central Group Việt Nam cũng tìm kiếm, mở rộng doanh nghiệp, nhà cung cấp có khả năng xuất khẩu để mời tham dự Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 22-9 tới tại Bangkok (Thái Lan), qua đó tạo thêm cơ hội để doanh nghiệp Việt xuất khẩu trực tiếp qua hệ thống phân phối của Central Group ở nước ngoài.

Chia sẻ định hướng thị hiếu khách hàng của GO! và Big C, Giám đốc Điều hành mảng Thực phẩm bán lẻ GO! và Big C Việt Nam Pierre Bertholat, cho biết hiện nay, khách hàng mua sắm tại hệ thống GO! và Big C rất ưa chuộng những sản phẩm nông sản, thực phẩm sạch, là đặc sản vùng miền và có thể truy xuất được nguồn gốc. Đồng thời sản phẩm đạt các tiêu chuẩn nhất định về kích cỡ, màu sắc và đáng chú ý là bao bì, nhãn mác phải bắt mắt. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam.

GO! và Big C Việt Nam có hệ thống phân phối rộng lớn với 37 cửa hàng trên toàn quốc, có mặt tại 22 tỉnh thành và phục vụ hơn 70 triệu lượt khách hàng mỗi năm. Nhằm tạo điều kiện để các sản phẩm Việt Nam chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng thông qua kênh phân phối bán lẻ thực phẩm, Central Group đã triển khai “Chương trình thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và hợp tác xã với chiết khấu 0%”. Qua một năm triển khai hiện có hơn 75 hợp tác xã đang là đối tác cung cấp 20.000 tấn hàng hóa cho hệ thống bán lẻ của GO! và Big C, giúp cải thiện đời sống của hơn 6.000 người nông dân trong nước.

Cũng trong dịp này, Central Group Việt Nam công bố thêm chương trình “Lễ hội vùng - Tỉnh Bến Tre tại Big C”, diễn ra tại 37 siêu thị GO! và Big C trên toàn quốc. Chương trình kéo dài từ ngày 30-8 đến ngày 2-9-2019, quảng bá 13 sản phẩm đặc sản của tỉnh Bến Tre, trong đó nổi bật như: dừa tươi, sầu riêng, bưởi hồng da xanh, măng cụt, xoài, cam… Dự kiến, Big C và GO! sẽ tiêu thụ khoảng 100 tấn sản phẩm đặc sản Bến Tre trong khuôn khổ sự kiện này.

Lê Hoàng

Nguồn Saigon Times: https://www.thesaigontimes.vn/293453/central-group-thai-lan-ho-tro-nha-cung-cap-tiem-nang-viet-nam.html