Central Retail Việt Nam khởi động chương trình 'Mang theo túi riêng'

Từ ngày 14/6, tại 10 siêu thị của chuỗi Tops Market, chương trình 'Bring Your Own Shopping Bag - Mang theo túi riêng', được Central Retail tại Việt Nam - thành viên của iên Minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon (Alliance of Retailers to Reduce Single-used Plastic Bags) khởi động, nhằm hưởng ứng tinh thần Ngày Quốc tế không sử dụng túi nilon (3/7) và Ngày Môi trường Thế giới (5/6).

Mang theo túi riêng là một trong những hoạt động CSR (Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp) nổi bật của Central Retail tại Việt Nam trong 2023, tiếp nối chuỗi thành công và sự đón nhận tích cực của khách hàng khi tham gia chương trình Ngày không túi nilon - No Plastic Bag Day được tổ chức thử nghiệm tại Tops Market trong năm 2022.

Người tiêu dùng mang theo túi riêng mua sắm tại siêu thị

Người tiêu dùng mang theo túi riêng mua sắm tại siêu thị

Thông qua các chương trình hoạt động và truyền thông tại cửa hàng, Central Retail mong muốn tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và truyền cảm hứng tích cực đến thói quen của người tiêu dùng khi mua sắm ở kênh bán lẻ hiện đại, cùng lúc là cột mốc quan trọng trên hành trình của Tập đoàn hướng tới việc phát triển bền vững và trở thành Nhà bán lẻ Xanh và Bền vững, có trách nhiệm với môi trường.

Theo đó, khi mua sắm tại 10 siêu thị Tops Market tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng và Cần Thơ vào các ngày thứ 4 trong tuần bắt đầu từ ngày 7/6, khách hàng sẽ được khuyến khích mang theo túi đựng hàng. Với các khách hàng chưa kịp chuẩn bị, chúng tôi sẽ phục vụ cung cấp thùng giấy carton miễn phí ngay tại cửa hàng. Người tiêu dùng mang theo túi cá nhân với hóa đơn đạt 500.000 đồng, sẽ được tặng voucher trị giá 20.000 đồng. Đặc biệt, khách hàng mua sắm với hóa đơn từ 350.000 đồng với một sản phẩm bất kỳ của P&G sẽ được tặng một túi tái sử dụng nhiều lần. Trong ngày này, khách hàng có thể mua các loại túi tái sử dụng với giá ưu đãi đến 40%.

Qua chương trình này, Central Retail Việt Nam ước tính sẽ giảm thiểu 32.000 túi nilon tiêu thụ trong một ngày tại hệ thống Tops Market. Ngoài ra, nhiều sản phẩm tươi sống tại siêu thị được gói bằng lá chuối, giấy kraft... thay thế bao nilon và màng bọc thực phẩm. Thông điệp “Mang theo túi riêng”, “Chung tay giảm thải rác nhựa” được truyền thông mạnh mẽ tại siêu thị nhằm tạo sức lan tỏa chương trình ý nghĩa này và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng cùng hành động vì một tương lai bền vững hơn.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Phát triển Bền vững, tập đoàn Central Retail cho biết: “Sự kiện Mang theo túi riêng là sáng kiến của Central Retail tại Việt Nam nhằm giảm lượng nhựa sử dụng một lần trong hệ thống siêu thị của Tập đoàn. Là thành viên của Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon, qua việc tổ chức sự kiện trong 2 năm liên tiếp, chúng tôi mong muốn sẽ tạo thói quen để người tiêu dùng tự mang túi đi chợ theo khi đi mua sắm; và hy vọng góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức về giảm sử dụng túi nilon cho toàn xã hội, thay đổi hành vi mua sắm theo hướng tích cực”.

Chương trình “Bring Your Own Shopping Bag - Mang theo túi riêng” diễn ra tại các siêu thị của Tops Market trên toàn quốc vào các ngày thứ 4 trong tuần nhằm hướng tới lộ trình giảm thiểu hoàn toàn việc sử dụng túi nilon trên hệ thống bán lẻ của Tập đoàn.

Đỗ Đạt

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/central-retail-viet-nam-khoi-dong-chuong-trinh-mang-theo-tui-rieng-157154.html